x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Những phim kiếm hiệp Kim Dung mang danh thảm họa trong 10 năm qua

Carole 10:20 - 17/05/2023

Tuổi thơ của nhiều khán giả từ Trung sang Việt gắn bó với không ít những bộ phim Kim Dung như Thần Điêu Đại Hiệp 1995, Anh Hùng Xạ Điêu 2003 hay Thiên Long Bát Bộ 2003… Tuy ở thời điểm hiện tại, mình thấy trào lưu chuyển thể tiểu thuyết của Kim Dung không còn nhiều như trước nhưng những nhà sản xuất muốn thử sức, chỉ có điều kết quả lại ra toàn thảm họa màn ảnh thôi, nhất là trong 10 năm qua.

7. Ỷ Thiên Đồ Long Ký 2019

Ỷ Thiên Đồ Long Ký 2019 quy tụ dàn diễn viên trẻ như Tăng Thuấn Hy, Trần Ngọc Kỳ, Chúc Tự Đan nhưng lại không nhận được phản hồi tích cực, nguyên nhân đến từ việc chẳng ai trong số họ hợp vai và có diễn xuất ổn cả. Không chỉ vậy, nội dung phim cũng bất ổn và còn lạm dụng quá nhiều slow motion khiến khán giả ngán ngẩm luôn đó. Thậm chí mình còn thấy nhiều netizen nhận xét, Ỷ Thiên Đồ Long Ký 2009 đã là thảm họa rồi mà bản 2019 còn ở trên mức này, đủ để thấy phim dở đến thế nào rồi đó.

6. Tiếu Ngạo Giang Hồ 2013

Với biệt tài “xào nấu” thần sầu, Vu Chính đã biến Tiếu Ngạo Giang Hồ thành một “nồi thập cẩm” chẳng mang đến hương vị gì. Lệnh Hồ Xung là một chàng trai trượng nghĩa nhưng lên phim thì thành tra nam, Đông Phương Bất Bại bị biến thành nữ và có tình cảm với nam chính còn nữ chính trong nguyên tác vốn là Nhậm Doanh Doanh vậy mà giờ có cũng được không có cũng chẳng sao. Mình thấy, sự thành công của Vu Chính nằm ở khoản thay đổi Đông Phương Bất Bại nhưng lại khiến nhân vật này trở nên rất nổi tiếng.

5. Thần Điêu Đại Hiệp 2014

Vẫn là Vu Chính nhưng lần này anh lại gây sóng gió với bộ Thần Điêu Đại Hiệp. Mình nhớ đợt Thần Điêu Đại Hiệp 2014 lên sóng thật sự rất nổi tiếng nhưng mà theo hướng tiêu cực, bộ phim này bị chê bai là không thể hiện được võ hiệp Kim Dung muốn truyền tải, còn “xào nấu” đến mức chẳng nhận ra nguyên tác nữa. Đặc biệt là nữ chính Tiểu Long Nữ do Trần Nghiên Hy đảm nhận không hợp vai lẫn cả tạo hình, đến mức còn bị khán giả mỉa mai là “cô cô đùi gà”. Thím Vu thôi từ nay đừng đưa truyện của Kim Dung lên màn ảnh nữa.

4. Thiên Long Bát Bộ 2013

Năm 2013 không chỉ có Tiếu Ngạo Giang Hồ của Vu Chính mà còn bộ Thiên Long Bát Bộ nữa. Quả thật, Thiên Long Bát Bộ 2013 quy tụ dàn sao nổi tiếng của màn ảnh như Chung Hán Lương, Kibum rồi Trương Mông nhưng buồn một nỗi, chẳng ai hợp vai cả. Mình thấy Thiên Long Bát Bộ phiên bản này đã làm mất đi “chất kiếm hiệp”, càng xem lại càng cảm thấy thất vọng. Mà điểm nhấn duy nhất của bộ phim này chính là màn cameo của bộ ba Ỷ Thiên Đồ Long Ký 2003 gồm Tô Hữu Bằng, Giả Tịnh Văn và Cao Viên Viên.

3. Thiên Long Bát Bộ 2021

Lên sóng năm 2021, Tân Thiên Long Bát Bộ còn khiến khán giả ngán ngẩm hơn cả phiên bản 2013. Nguyên nhân làm cho bộ phim này trở nên dở tệ là vì những cải biên nguyên tác, cách xây dựng nhân vật không còn khí khái anh hùng như trong tiểu thuyết nữa. Các diễn viên đảm nhận đều chẳng có ai hợp vai cả, diễn xuất lại không tốt, tính ra thì bản 2013 còn ổn áp chán đấy. Đợt Thiên Long Bát Bộ 2021 gặp mặt khán giả, bộ phim này đã nhận phải rất nhiều bình luận tiêu cực cho đến tận khi chiếu xong mới thôi đó.

2. Lộc Đỉnh Ký 2020

Khi Lộc Đỉnh Ký mới tung ra trailer, mình đã cảm thấy bộ phim này khó mà thành công được nhưng thực tế còn tệ hại hơn rất nhiều. Điểm trừ lớn nhất của Lộc Đỉnh Ký nằm ở nam chính Trương Nhất Sơn khi anh không chỉ diễn kém mà còn lố lăng vượt ngoài suy nghĩ của khán giả luôn. Vi Tiểu Bảo của Trương Nhất Sơn ở vũ trụ nào chứ Vi Tiểu Bảo mà mình cùng nhiều người khác biết không phải như thế này đâu. Ngoài ra, Khang Hy của Trương Thiên Dương không có khí chất của bậc đế vương, trông anh chẳng khác gì một thái giám vậy.

1. Tiếu Ngạo Giang Hồ 2018

Nếu bạn nghĩ Tiếu Ngạo Giang Hồ của Vu Chính là dở nhất thì có lẽ bạn chưa xem bản 2018 rồi, đây mới xứng “thảm họa của thảm họa” đó. Tiếu Ngạo Giang Hồ 2018 đã cải biên đến mức không ai còn nhận ra nguyên tác nữa, các nhân vật cũng bị biến tấu hết mức có thể. Điều quan trọng hơn, những diễn viên nhận trọng trách “thổi hồn” cho vai diễn lại có năng lực trên cả mức tệ, có rất nhiều khán giả xem được 1 tập đành phải quay xe vội luôn. Từ những lý do này, Tiếu Ngạo Giang Hồ 2018 trở thành rác phẩm cũng chẳng có gì lạ đâu.

10 năm qua, mình thấy những phim chuyển thể từ truyện của Kim Dung có khá nhiều nhưng để tìm ra 1 bộ ổn áp cũng chẳng có luôn. Không biết những nhà sản xuất muốn làm cái gì nữa, nếu đã chuyển thể thì hãy làm thật có tâm chứ sao lại thành ra thảm họa đến mức này chứ.

>>> Xem thêm: Tân Thiên Long Bát Bộ và 9 bộ phim cổ trang 2021 có điểm Douban dưới 5

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.