x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Ma Thổi Đèn và những tựa phim đáng xem của Phan Việt Minh

Carole 17:33 - 06/09/2021

Là một ngôi sao thực lực đã có kinh nghiệm đóng phim hơn 20 năm, kiểu vai nào Phan Việt Minh cũng đã từng thử qua. Carole đã xem khá nhiều phim của Phan Việt Minh, bộ phim nào của anh ấy cũng đều rất ấn tượng. Ngoài bộ phim Ma Thổi Đèn: Trùng Cốc Vân Nam đang chiếu, hãy cùng Carole xem Phan Việt Minh còn có những tác phẩm tiêu biểu nào nữa nhé!

Tăng Tôn Á – Kinh Hoa Yên Vân (2005)

Dưới thời dân quốc, tam công tử nhà họ Tăng là Tăng Tôn Á nổi tiếng với vẻ điển trai nhưng tính cách lại nổi loạn. Tăng Tôn Á vốn yêu Diêu Mạc Sầu, chỉ có điều sau này anh bị ép phải kết hôn với chị gái cô là Diêu Mộc Lan (Triệu Vy). Vì không thích Diêu Mộc Lan, Tăng Tôn Á đã ngoại tình với cô sinh viên Tào Lệ Hoa, hai người cũng có một con trai.

Bị nhà họ Tăng chèn ép, Tào Lệ Hoa lựa chọn quyên sinh khiến Tăng Tôn Á rất đau lòng. Con trai anh khi ấy còn nhỏ, tuy nhiên Diêu Mộc Lan lại chăm sóc đứa bé như con của mình vậy. Sau những chuyện xảy ra, Tăng Tôn Á và Diêu Mộc Lan ngày càng hiểu nhau hơn, họ cũng nảy sinh tình cảm và quyết định chung sống đến bạc đầu.

Trương Thiên Vân – Hồng Y Phường (2006)

Sau Kinh Hoa Yên Vân, Phan Việt Minh tiếp tục tham gia một bộ phim dân quốc khác, đó là Hồng Y Phường. Bộ phim xoay quanh Trương Thiên Vân – công tử của xưởng quần áo Đồng Nghĩa Xương đã phải đứng lên vực dậy việc kinh doanh sau khi cha mình bị hãm hại và qua đời. 

Nhờ năng lực và sự kiên trì, Trương Thiên Vân đã cùng người anh em Uông Nhân Xương (Ngô Quân) tạo nên được một thương hiệu của riêng mình, đặt tên là Vân Xương.

Để đánh bại đối thủ là gia tộc Nhật Bản Kawakami, Trương Thiên Vân đã lợi dụng tình yêu của nàng tiểu thư Kawakami Yoko (Đổng Khiết), từng bước hồi sinh lại xưởng quần áo Đồng Nghĩa Xương. Nhưng khó khăn chưa dừng lại ở đây khi Trương Thiên Vân và Uông Nhân Xương nảy sinh mâu thuẫn, Đồng Nghĩa Xương lại một lần nữa rơi vào hiểm cảnh.

Hứa Tiên – Bạch Xà Truyện (2006)

Bạch Xà Truyện là phiên bản phim được cải biên từ truyền thuyết về nàng Bạch Tố Trinh. Trong bộ phim này, Bạch Tố Trinh (Lưu Đào) vốn là một bạch xà ngàn năm, về sau cô đã gặp và nảy sinh tình cảm với Hứa Tiên. Thế nhưng, chuyện tình giữa người – yêu luôn được định sẵn là khó thành, Bạch Tố Trinh và Hứa Tiên đã phải trải qua rất nhiều trắc trở.

Theo Carole thấy thì Hứa Tiên của Phan Việt Minh rất khác với những phiên bản trước đó. Kịch bản của Bạch Xà Truyện đã có chút thay đổi về Hứa Tiên, anh trở nên rất “men”, dù chỉ là một thư sinh nhưng lại mạnh mẽ không sợ gì cả, đó là nguyên nhân khiến Bạch Tố Trinh yêu anh. Mình cho rằng Hứa Tiên đúng chuẩn hình mẫu đàn ông lý tưởng của các chị em trong xã hội hiện đại hướng tới.

Tiêu Trọng Khanh – Khổng Tước Đông Nam Phi (2009)

Khổng Tước Đông Nam Phi kể về câu chuyện tình cảm động của Tiêu Trọng Khanh và Lưu Lan Chi (Tôn Phi Phi) khiến những ai từng xem cũng phải rơi nước mắt. Lưu Lan Chi thành thân với Tiêu Trọng Khanh nhưng lại không được mẹ chồng yêu quý, cô thường xuyên bị bà soi mói, trách cứ. Để sự tình không đi theo chiều hướng xấu hơn, Tiêu Trọng Khanh để thê tử trở về nhà ngoại.

Lưu Lan Chi thủ tiết chờ Tiêu Trọng Khanh nhưng cô lại bị gia đình ép gả cho một viên thái thú. Vì để giữ trọn tình yêu này, Lưu Lan Chi và Tiêu Trọng Khanh đã lựa chọn quyên sinh, họ hóa thành đôi chim khổng tước và cuối cùng cũng đã có thể ở bên nhau mãi mãi.

Trương Đan Phong – Tân Binh Tung Hiệp Ảnh (2011)

Trương Đan Phong từ đại mạc đến trung nguyên để tìm kiếm tấm bản đồ kho báu của gia tộc, trên đường đi anh đã gặp Vân Lôi (Đổng Khiết) – là một người nữ cải nam trang. Họ cùng nhau trải qua nhiều hiểm ác trên giang hồ, cuộc đồng hành ấy khiến cả hai dần dần nảy sinh tình cảm.

Sau đó, Trương Đan Phong và Vân Lôi lại phát hiện ra gia đình họ có mối huyết hải thâm thù, nhưng quãng thời gian bên nhau không khiến họ buông tay. Lúc này, rất nhiều người trong võ lâm muốn đoạt được tấm bản đồ kho báu của nhà họ Trương, Trương Đan Phong và Vân Lôi đã cùng nhau tiêu diệt kẻ xấu, đưa tấm bản đồ này cho triều đình. Mọi việc kết thúc, hai người cùng thoái ẩn giang hồ, sống chuỗi ngày tiêu diêu tự tại.

Quan Hoành Phong/ Quan Hoành Vũ – Bạch Dạ Truy Hung (2017)

Mặc dù rất tin tưởng vào năng lực của Phan Việt Minh nhưng khi thấy anh ấy nhận vai cặp anh em sinh đôi Quan Hoành Phong và Quan Hoành Vũ trong Bạch Dạ Truy Hung thì mình đã rất bất ngờ. Nhưng dù có đảm nhận hai vai cùng một lúc nhưng Phan Việt Minh vẫn cực kỳ xuất sắc, diễn xuất đỉnh cao khiến ai xem phim cũng phải khen ngợi.

Trong Bạch Dạ Truy Hung, Quan Hoành Phong và Quan Hoành Vũ là hai nhân vật hoàn toàn đối lập lẫn nhau. Người em Quan Hoành Vũ vốn là một tên tội phạm bỏ trốn trong khi người anh Quan Hoành Phong lại là một cảnh sát chính trực. Cuộc chiến giữa chính và tà, thiện và ác cũng vì thế mà bắt đầu.

Trần Ngọc Lâu/ Hồ Bát Nhất – Ma Thổi Đèn

Năm 2019, Phan Việt Minh đảm nhận vai Trần Ngọc Lâu trong bộ phim Nộ Tinh Tương Tây nằm trong seri Ma Thổi Đèn. Sau thành công của Nộ Tinh Tương Tây, Phan Việt Minh đã chính thức bước chân vào “vũ trụ” Ma Thổi Đèn, anh được giao cho vai diễn Hồ Bát Nhất trong các phần phim gồm Mê Động Long Lĩnh, Trùng Cốc Vân Nam, Thần Cung Côn Luân.

Hiện tại, bộ phim Trùng Cốc Vân Nam đang chiếu độc quyền trên Tencent. Trong bộ phim này, Phan Việt Minh tiếp tục giữ phong độ diễn xuất vô cùng ổn định, anh cũng hợp tác rất ăn ý với bạn diễn là Trương Vũ Kỳ và Khương Siêu. Mặc dù chiếu chưa lâu nhưng thành tích của Trùng Cốc Vân Nam rất tốt, Carole tin rằng bộ phim này chắc chắn sẽ rất hot.

Carole đã liệt kê ra một số tác phẩm tiêu biểu trong sự nghiệp của Phan Việt Minh tính đến thời điểm hiện tại. Trong đó, mình vẫn ấn tượng với loạt Ma Thổi Đèn và Hồng Y Phường đóng cặp với Đổng Khiết dù đã nhiều năm trôi qua. Không biết các bạn đã xem bộ phim nào chưa nhưng Carole khẳng định những phim trên đều rất hay đấy!

>>> Xem thêm: "Bộ 3" của Ma Thổi Đèn: Phan Việt Minh, Trương Vũ Kỳ đều xuất sắc

*Bài viết của Carole gửi về DienAnh.Net

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.