x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

NS Bạch Long: Không gia đình, ở phòng trọ tạm bợ 20 năm nay

Thảo Phương 13:05 - 22/02/2021

Bạch Long (sinh năm 1959) là một trong những nghệ sĩ có xuất thân từ một gia đình giàu truyền thống nghệ thuật cải lương, có cha là NSND Thành Tôn, mẹ là nghệ sĩ Huỳnh Mai, em trai là NSƯT Thành Lộc. Từ khi còn nhỏ, ông đã được gửi sang nhà họ hàng vì nhà khó nuôi con trai, phải gọi cha mẹ là anh chị. 

>> Xem thêm: Hoài Linh thường chê trách Trường Giang nhưng lại khen Trấn Thành đủ đường

Hiện tại, rất nhiều người bạn cùng thời của Bạch Long đã chuyển nghề hoặc trở nên nổi tiếng, còn ông vẫn phải vật lộn mưu sinh, đau đáu một nỗi niềm với cải lương. Ngày xưa, ông Thành Tôn (cha ruột) không muốn cho Bạch Long hay cả NSƯT Thành Lộc đi hát, mà muốn hai người học hết cái chữ để nên người. Bây giờ nghĩ lại, Bạch Long mới cảm thấy những điều cha nói ngày xưa là đúng. Chính ông Thành Tôn cũng quá lam lũ, vật lộn với cái nghề này hơn cả đời người nên mới thấu hiểu. Bây giờ nếu có con, nghệ sĩ Bạch Long cũng không muốn con nối nghiệp, đi theo con đường này.

Bạch Long từng ăn nằm sân khấu, khóc cười với nghề này. Nếu không có bản lĩnh và ý chí vững vàng chắc có lẽ anh cũng bỏ nghề đi lâu rồi. Người nghệ sĩ như Bạch Long chẳng hào nhoáng lộng lẫy như mọi người thấy đâu, bước lên sân khấu đóng vai nọ vai kia nhưng bên ngoài gian truân khổ ải lắm. Vì thế nam nghệ sĩ chẳng mong con cái theo cái nghiệp này làm gì trừ khi nó đam mê, nó giỏi quá thì phải chấp nhận thôi. 

“Như ngày xưa ba tôi xem thấy Thành Lộc và tôi diễn ưng quá nên mới nhắm mắt chấp nhận. Nghề diễn này có danh có phận hẵng theo, còn lại bấp bênh thất thường lắm. Trong họ tôi, có cha tôi và Thành Lộc diễn hay quá nhưng đó cũng là áp lực. Giả sử tôi có con nhưng con tôi không có gì nổi bật, giọng hát không có, vóc dáng cũng không luôn thì thà bỏ nghề còn hơn. Tuy rằng bề ngoài tôi cũng không quá sáng láng nhưng ít nhất có giọng hát, có cái duyên dáng để khán giả yêu thích đến ngày hôm nay, đó cũng là phúc phận rồi”, Bạch Long bộc bạch.

Chia sẻ thêm về câu chuyện kế thừa những truyền thống, di sản của gia tộc mình, Bạch Long vẫn cố gắng truyền thụ hết những gì có thể cho lớp học trò kế tiếp. Ông cho biết bản thân vẫn đang tìm kiếm những bạn trẻ có tài, có tâm để đào tạo họ, từ đó lưu giữ lấy nghề tổ và lan tỏa bộ môn nghệ thuật này tới nhiều người hơn trong xã hội. Dù vậy, Bạch Long vẫn thú thật, đó chỉ là mong muốn thôi chứ muốn vực dậy cả nền cải lương như thời hoàng kim đã quá là một chuyện vô cùng khó khăn, họa may chỉ có phép màu mới xảy ra.

Nói về thời điểm văn hóa cải lương nở rộ, nghệ sĩ Bạch Long cho biết cát xê của mình vào thời điểm đó rất cao, thậm chí có thể mua được nhà, xe nhưng vì đầu tư hết vào đoàn hát nên chẳng giữ được tài sản gì: “Tôi bỏ hết tiền bạc vào cải lương đúng lúc bộ môn này đang xuống dốc nên đi diễn có bao nhiêu tiền cũng phải lấy ra trang trải hết. Khi đó, mọi người trong đoàn bắt đầu nổi tiếng, lấn sân nhiều lĩnh vực thì tôi lại trắng tay. Tuy nhiên, ít nhất bản thân tôi vẫn tự an ủi rằng mình đã hỗ trợ được cho rất nhiều người gắn bó với nghề chứ không phải vung tiền qua cửa sổ, ăn chơi trác táng”.

Cũng trong dịp này, người nghệ sĩ đã ngoài 60 tuổi cũng thoải mái trải lòng về cuộc sống của bản thân. Hiện tại, ông sống rất đơn giản, không vợ, không con nên đôi lúc chỉ mong khi tuổi cao sức yếu, “ơn trên” ban cho giấc ngủ dài rồi cứ thế mà đi. Tuy không có con ruột nhưng Bạch Long có rất nhiều con nuôi là các học trò do ông đào tạo như Tú Sương, Thanh Thảo, Bình Tinh, Vũ Luân… nên nếu có vấn đề gì thì họ sẽ là người đứng ra lo toan hậu sự.

Dù rất thương và yêu quý con nít nhưng Bạch Long cũng thú thật rằng nếu có lập gia đình thì cũng không muốn có con. Trước đây mỗi lần quen bạn gái, ông thường đặt vấn đề về câu chuyện sẽ không sinh con nhưng hầu hết người phụ nữ nào cũng muốn được làm mẹ nên thành ra bất đồng quan điểm, dẫn đến tranh cãi và chia tay. 

Với ông: “Khi một đứa nhỏ ra đời thì mình phải có trách nhiệm nuôi nấng nó ra hình hài, chăm sóc nó nuôi ăn học tới nơi tới trốn. Còn không làm được, sinh con ra để con lông bông lêu lổng thì thà đừng sinh còn hơn. Tôi là người sống trọng tình cảm, có trách nhiệm nên không thể chấp nhận như thế được. Dù rằng cuộc sống bây giờ tôi có nổi tiếng nhưng vẫn bấp bênh. Nếu thực sự lập ra đình và sinh con thì khó có kinh thế để chăm lo cho nó tử tế được”.

Hàng tháng, Bạch Long vẫn phải trông cậy vào thu nhập chạy show để đóng tiền nhà, trang trải tiền ăn hàng ngày. Số tiền ông kiếm được không nhiều, chỉ đủ lo ăn hai bữa, và sống tạm trong căn phòng nhỏ gần 20 năm nay. Nếu may mắn cưới được người vợ tào khang, biết làm ăn thì không nói làm gì còn nếu không thì phải nuôi thêm một miệng ăn, rồi cả con cái nữa, thực sự ông không thể trang trải nổi.

>> Có thể bạn muốn xem: Con gái Quyền Linh, con gái Lưu Thiên Hương và dàn "cực phẩm mới nhú" của Vbiz

Thời còn trẻ, Bạch Long cũng có không ít bóng hồng vây quanh, cũng nuôi ước mơ hi vọng về một tổ ấm và những đứa trẻ. Có lẽ vì duyên chưa tới nên dù đã tính đến chuyện hôn nhân cũng vẫn đổ vỡ. Thậm chí ông còn đen đủi tới mức, mua tặng người yêu chiếc nhẫn gọi là sính lễ, nhưng do không đeo vừa nên Bạch Long bảo người yêu đi đổi. Cuối cùng, cô người yêu đó lại nên duyên với ông chủ tiệm vàng luôn. Mãi sau này, ông mới biết câu chuyện khi xưa qua lời kể của em trai cô gái đó, cũng chỉ đành cười ra nước mắt chứ làm được gì đâu. Thành thử nghĩ đi nghĩ lại, nguyên nhân tựu chung của những vấn đề này đều do cuộc sống của Bạch Long quá khó khăn. 

“Tôi cũng chẳng hiểu sao số mình cứ lận đận thế, cũng chạy show nhận cát-xê như những người khác mà cuộc đời nghèo vẫn hoàn nghèo. Nhưng thôi cứ lạc quan mà sống, ông trời cũng vẫn chừa cho một lối đi”, Bạch Long ngậm ngùi chia sẻ.

Trái với em trai là NSƯT Thành Lộc, con đường làm nghề của Bạch Long có phần gian truân và khó khăn hơn. Song nam nghệ sĩ vẫn giữ niềm đam mê mãnh liệt với sân khấu dẫu cho công việc này chẳng mang lại cuộc sống sung túc, giàu có. Đừng quên cập nhật những thông tin mới nhất về làng giải trí Việt tại DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.