x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

NS Trang Thanh Xuân chật vật mưu sinh trong căn nhà 6m2 ở tuổi 71

Tuyết Nhi 13:00 - 16/03/2021

Trang Thanh Xuân từng là một nghệ sĩ cải lương nổi tiếng với nhiều tác phẩm để đời và được báo chí thời đó nhắc tới như một “cô đào triển vọng” của sân khấu cải lương. Nhờ nhóm Ngũ Long Du Ký, khán giả mới biết được cuộc sống của bà ở tuổi 71 như thế nào. Dù tuổi cao sức yếu nhưng bà vẫn phải cực khổ mưu sinh hằng ngày bằng công việc bán vé số.

>> Có thể bạn quan tâm: Nhận xe hơi và 800 triệu đồng, Thương Tín dự định làm lại cuộc đời

Theo chân nhóm nghệ sĩ Phi Phụng, Phương Dung, Thuỵ Mười, Diễm Hương, Năm Chà bắt gặp một cụ bà bán vé số tại khu chợ trên địa bàn TPHCM, đó chính là nghệ sĩ cải lương nổi tiếng một thời Trang Thanh Xuân. Nghe những chia sẻ của bà, người xem không khỏi xót xa khi biết rằng mỗi ngày bà chỉ dám nhận 50-60 tờ vé số vì sợ sẽ bán không hết. 

Vì thế nên lợi nhuận thu về trung bình mỗi ngày chỉ tầm 50 - 70 nghìn. Số tiền ít ỏi này được bà tiết kiệm để dành cho việc chữa bệnh, lo thuốc thang. đồng thời trang trải sinh hoạt. Nghệ sĩ Phi Phụng cảm thán: "Tính ra một ngày lời 70.000 đồng đi, rồi ăn uống, trả tiền trọ nữa... trời ơi".

Sau đó, nhóm nghệ sĩ dắt người xem cùng đến xóm trọ nghèo, nơi có căn phòng nhỏ chật hẹp chỉ vỏn vẹn 6m2. Đây chính là nhà ở của bà và người em gái đã 65 tuổi. Càng xót xa hơn khi biết rằng những ngày trái gió trở trời hay lên cơn đau bệnh, chỉ có hai cụ bà nương vào nhau mà thôi. Bà trải lòng: "Tiền thuê nhà mỗi tháng là 1,7 triệu đồng, tôi ở chỗ này cũng lâu lắm rồi. Mỗi ngày tôi đi bộ ra chợ bán. Tôi phải bó chân lại mới đi được, vì bị thoái hóa khớp, giãn tĩnh mạch, nếu không bó thì chân sưng lên, đau lắm, đi không nổi".

Những ngày đầu biết bản thân mắc bệnh, từ ông chủ gánh hát đến các đồng nghiệp thường lui tới thăm hỏi, gửi chút quà bánh và tiền để giúp bà đỡ đần cuộc sống. Nhưng rồi vòng xoáy công việc cuốn họ đi, cái tên Trang Thanh Xuân dần rơi vào quên lãng, song với bà như vậy sẽ giúp vơi bớt đi nỗi nhớ sân khấu và chuyên tâm hơn cho việc bán vé số mưu sinh. 

Nói về bệnh tình, bà tâm sự: "Tôi bị bệnh tim. Trước đây, tôi đi bán bắp nhưng bưng không nổi, chuyển sang bán chè chuối chưng, nhưng ế quá nên bán vé số đến bây giờ… Tôi bị tim nên mỗi lần hát, đánh trống ầm ầm là tôi bị mệt, hát không nổi. Bây giờ, tôi cũng có bà con, nhưng người ta cũng khó khăn nên mình không dám nhờ".

Thời trẻ son sắc của nghệ sĩ Trang Thanh Xuân.

Lời chia sẻ của bà khiến ai nấy cũng mủi lòng bởi dù cuộc sống đầy khó khăn nhưng nghệ sĩ Trang Thanh Xuân chưa từng nghĩ đến chuyện kể khổ để lấy được lòng thương xót của mọi người. Trước đó, trong một bài phỏng vấn, khi được hỏi vì sao bà không đến viện dưỡng lão nghệ sĩ để an dưỡng tuổi già, bà trả lời rằng không nỡ để lại người em gái hẩm hiu một mình, không chồng con. Hai cụ bà đã sống dựa vào nhau hơn 20 năm nay nên nữ nghệ sĩ không nỡ xa cách em, đặc biệt là vào những ngày ốm đau bệnh tật.

Năm 2017, bà được ca sĩ Quách Tuấn Du mời tham dự một sự kiện âm nhạc. Sau hơn 30 năm vắng bóng sân khấu, đó là lần đầu nghệ sĩ Trang Thanh Xuân xuất hiện trước công chúng. Bà xúc động chia sẻ: “Tôi cũng không ngờ có ngày phép màu xảy ra với tôi. Đó là món quà tinh thần vô giá mà tôi ghi nhớ suốt đời”. 

>> Xem thêm: Tuấn Trần đóng phim mua nhà tặng mẹ: Đẹp trai lại hiếu thảo

Nghệ sĩ Trang Thanh Xuân từng là một nghệ sĩ nổi tiếng ở Sài Gòn. Năm 20 tuổi, bà đã hát tại nhiều sân khấu lớn nhỏ. Một trong những vai diễn làm nên tên tuổi của bà là Bạch Thanh Nga trong vở Máu Nhuộm Sân Chùa. 

Nhờ những nhóm từ thiện, cuộc sống của các nghệ sĩ đã qua thời hoàng kim lần đầu được hé lộ khiến không ít khán giả phải xót xa. Để cập nhật thêm thông tin về các hoạt động của sao Vbiz, hãy theo dõi fanpage DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.

Hoàng Hà (Kẻ Ăn Hồn): Lần đầu đóng phim kinh dị, sợ người hơn sợ ma

Cùng lắng nghe những chia sẻ của cô diễn viên trẻ Hoàng Hà trong lần đầu tham gia diễn xuất một tác phẩm điện ảnh kinh dị như Kẻ Ăn Hồn.

Thuận Nguyễn - Trần Ngọc Vàng: Bật khóc khi xem phim Người Mặt Trời

Cùng Dienanh.net lắng nghe những chia sẻ của hai nam diễn viên về quá trình ghi hình cho Người Mặt Trời và những kỷ niệm trong thời gian làm việc cùng nhau.