x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

NSND Hoàng Dũng: Giấu bệnh để giữ trọn hình ảnh nghệ sĩ hào hoa

Tuyết Nhi 17:15 - 15/02/2021

Chiều ngày 14/2, NSND Hoàng Dũng qua đời sau thời gian dài chống chọi bạo bệnh. Đây là một tin bất ngờ đối với khán giả bởi cách đây không lâu, nam diễn viên vẫn góp mặt trong các bộ phim truyền hình. Dù các bạn bè trong giới đã biết được tình trạng bệnh của NSND Hoàng Dũng nhưng chính ông lại là người quyết định không tiết lộ vấn đề sức khỏe bản thân với công chúng. 

Tình trạng sức khỏe của “ông trùm” Người Phán Xử thực tế đã chuyển biến xấu từ cuối năm ngoái. Theo lời chia sẻ của diễn viên Xuân Phúc, anh từng đến thăm cố nghệ sĩ vào cuối năm ngoái, sau khi ông phẫu thuật cột sống: “Khi bước vào cửa phòng bệnh, tôi bắt gặp ánh mắt mệt mỏi, vẻ ngoài tiều tụy, ủ rũ của thầy. Trông thầy rất đau đớn sau ca phẫu thuật”. Tuy nhiên, cố nghệ sĩ vẫn gượng dậy an ủi: “Thầy ổn, không sao đâu con ạ” khiến nam diễn viên vô cùng xúc động. 

Anh cũng kể lại rằng, điều mà thầy Hoàng Dũng vẫn canh cánh trong lòng đó là làm sao có thể mau chóng khỏe mạnh để tiếp tục cống hiến cho khán giả, tiếp tục làm trọn cái nghề này. Mặc kệ bệnh tật, tình yêu với nghề của NSND Hoàng Dũng vẫn luôn vẹn nguyên, chưa bao giờ ngừng nghỉ. 

NSND Hoàng Dũng luôn tận tâm với nghề, không ngần ngại chỉ dẫn bạn diễn

Theo nhạc sĩ Nguyễn Quang Long chia sẻ, vấn đề sức khỏe suy yếu của NSND Hoàng Dũng thực chất được những bạn bè đồng nghiệp biết từ rất lâu về trước, thế nhưng cố nghệ sĩ đã chủ động giấu tình trạng của mình với truyền thông. 

"Với sự kiêu hãnh của một người diễn viên chân chính và tài năng, anh đã chủ động giấu tình trạng bệnh của mình để xuất hiện trước công chúng với vẻ hào hoa của một người nghệ sĩ cho đến giây phút cuối cùng của cuộc đời", nhạc sĩ Nguyễn Quang Long cho biết.

>> Có thể bạn quan tâm: NSND Hoàng Dũng từ 1 nghệ sĩ lương ba cọc ba đồng đến giám đốc nhà hát

Chính vì thái độ làm nghề đáng trân quý đó mà NSND Hoàng Dũng trong mắt thế hệ các diễn viên trẻ đều là một người thầy, người cha đáng kính nể. Với Tùng Dương, tuy NSND Hoàng Dũng chưa từng đứng lớp trực tiếp giảng dạy anh thế nhưng trên suốt con đường sự nghiệp lại luôn được cố nghệ sĩ chỉ dẫn, dìu dắt tận tình. Anh nhớ lại: “Hễ thấy tôi sai ở chỗ nào, anh ấy gọi điện góp ý ngay, có khi còn la mắng. Nhưng tôi không bao giờ giận vì hiểu anh muốn tôi hoàn thiện, tốt lên từng ngày”. 

NSND Hoàng Dũng và NSƯT Trung Anh  là hai “ông bố” nổi tiếng của phim truyền hình Việt.

Còn đối với nữ diễn viên Ngân Quỳnh của Về Nhà Đi Con, cô chia sẻ: “Khi tôi và các bạn diễn viên trẻ gặp khó khăn gì là anh ấy chỉ bảo và tương tác với mọi người. Diễn xuất của anh Dũng thì khỏi nói rồi, quá tuyệt vời. Anh ấy diễn rất tinh tế, kỹ lưỡng".

Xúc động nhất có lẽ là lời tâm sự của diễn viên Diệu Hương. Vì ở Mỹ xa xôi, lại thêm tình hình dịch bệnh phức tạp nên khi cô không thể về gặp mặt người thầy, người cha mến yêu lần cuối. Đọc dòng chia sẻ của nữ diễn viên, không ai là không khỏi bồi hồi xúc động trước tình thầy trò thiêng liêng. Được biết, chính NSND Hoàng Dũng là chủ hôn của đám cưới Diệu Hương ngày ấy, đồng thời ông cũng là người đầu tiên dìu dắt cô đến với nghiệp diễn xuất.

Nguyên văn lời chia sẻ: "Thầy là người đầu tiên dạy cho con về nghề diễn và luôn sát sao với chúng con trên suốt chặng đường làm nghề. Người bao dung với chúng con trước những sai sót của tuổi trẻ, người bảo vệ chúng con vô điều kiện bằng tình yêu của người làm cha.Thầy ơi, 18 năm và mãi mãi chúng con biết ơn vì được là trò, là con của thầy. Lá thư tay con viết khi biết tin thầy nhập viện, chưa kịp gửi đến tay thầy. Con muộn mất rồi". 

Diệu Hương bên người thầy thân yêu của mình.

>> Xem thêm: Vai diễn để đời của NSND Hoàng Dũng: Vai cuối cùng chưa kịp công chiếu

Sự ra đi của ông là sự mất mát to lớn của không chỉ khán giả mà còn cả gia đình và đồng nghiệp, những người từng được nam diễn viên hết lòng chỉ dẫn. Xin cảm ơn NSND Hoàng Dũng vì những cống hiến của ông cho nghệ thuật nước nhà.

Để không bỏ lỡ bất cứ tin tức mới nhất của Vbiz, hãy follow ngay fanpage DienAnh.Net!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.