x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

NSND Nguyễn Hải: "Đại Boss" Đấu Trí, dở khóc dở cười vì vai phản diện

Đức Nguyên 15:12 - 27/09/2022

Cuối cùng thì đại án kit test gây chấn động trong Đấu Trí đã tìm ra được người bí ẩn đứng sau chỉ đạo toàn bộ mọi việc. Đó chính là Đoàn Văn Nhất - Chủ tịch tập đoàn Thiên Thiên Nhất. Ông ta có thể thao túng tâm lý của nhiều người, kể cả người “cứng” như bà Bằng (Nguyệt Hằng) - Vụ trưởng Vụ thiết bị, vật tư y tế cũng không là ngoại lệ, để có những hợp đồng đầu tiên, từ đó phân phối dễ dàng hơn cho các CDC tỉnh, thành. 

Phải đến khi Tuấn “nháy” (Doãn Quốc Đam) chịu đưa ra bằng chứng quan trọng mà mình có được từ camera gắn trên chiếc bút cài áo, Đoàn Văn Nhất, cũng là nút thắt cuối cùng được gỡ bỏ. Người vào vai nhân vật quan trọng này là một gương mặt không hề xa lạ với khán giả, chính là người chuyên trị vai phản diện của màn ảnh Việt - NSND Nguyễn Hải. Trong lần góp mặt này ở Đấu Trí, vai diễn của ông được ví như một “trùm mafia kinh tế” vì những nước đi quá phức tạp. Tôi thực sự ngưỡng mộ nam diễn viên này bởi nét diễn cực xuất thần.

>>>Xem thêm: Minh Hoàng ghi dấu ấn với vai Hào phim Chồng Cũ Vợ Cũ Người Yêu Cũ

Tôi nghĩ sự xuất hiện lần này của NSND Nguyễn Hải không nằm ngoài dự đoán của nhiều khán giả, tuy nhiên mãi về sau mới thấy ông lộ diện. Nhưng quả thực, để làm được một vai phản diện “không tầm thường” như thế này thì phải tầm cỡ như nam nghệ sĩ mới có thể “trị” được. Một kiểu tội phạm có đầu óc, tinh vi, mưu mô, thủ đoạn, âm thầm bòn rút và tạo ra nhóm lợi ích kinh tế với khoản tiền khổng lồ. 

Tất nhiên, với thâm niên đóng vai “ác” của mình thì NSND Nguyễn Hải vào vai cực kỳ nhẹ nhàng. Từ ánh mắt, sự bình thản khi đối diện với Đại tá Trần Giang (NSND Trung Anh), cái cười nhếch mép, tất cả khiến cho nhân vật Đoàn Văn Nhất hiện lên quá hoàn hảo, chẳng chê vào đâu được. Thực ra ngay từ khi biết có người đứng sau nhóm tội phạm của vụ kit test này, tôi đã nghĩ đến người phù hợp nhất chỉ có NSND Nguyễn Hải mà thui. 

Trong suốt sự nghiệp làm nghề của mình, nam nghệ sĩ cũng phải thừa nhận là toàn đóng vai phản diện, đó cũng là những vai làm nên tên tuổi của ông trong lòng khán giả. Từ kẻ sát nhân Trịnh Khải trong Chuyện Làng Nhô, Tổng giám đốc Lê Thanh trong Chạy Án, lão Cấn trong Quỳnh Búp Bê,..., hay thậm chí là vai Thượng tá Như Tuất trong Bão Ngầm cũng là một tay công an biến chất. Vai nào cũng đóng đạt tới mức chỉ cần xuất hiện là đã bị khán giả “ghét”. 

Những vai diễn ấy có thể là bệ phóng đưa tên tuổi nam nghệ sĩ bay cao, nhưng phía sau đó vẫn còn nhiều ẩn khuất. Thậm chí, những ngày đầu tiên khi Chuyện Làng Nhô lên sóng, ông còn bị bố giận vì “bao nhiêu vai tử tế thì không đóng”, các con của nam nghệ sĩ cũng thấy “sợ” khi thấy bố vào vai phản diện. NSND Nguyễn Hải từng tâm sự rằng, cảm thấy áy náy bởi vì mình mà các con bị bạn bè xa lánh, chọc ghẹo mỗi khi tới trường.

>>>Xem thêm: NSND Trọng Trinh: Lần đầu đóng vai hài, cuộc sống viên mãn tuổi U70

Nam nghệ sĩ cũng chia sẻ: “Bên cạnh sự thành công, vinh quang vẫn có sự chạnh lòng, hy sinh. Nói đâu xa, trong một đám đông, có người nhìn mặt mình, thấy đóng vai tội phạm họ chưa biết mình thế nào nhưng cứ lườm lườm, nguýt nguýt thăm dò chứ không vồ vập như mấy anh đóng chính diện”. Tôi thì lại nghĩ, đâu phải ai cũng có thể nhập tâm và vào vai xuất sắc được như vậy chứ. 

Trên phim thì chuyên vai phản diện, nhưng ngoài đời, NSND Nguyễn Hải lại là một cán bộ công an, mang quân hàm Đại tá. Nam nghệ sĩ sinh năm 1958 từng là phó trưởng đoàn Đoàn Kịch nói CAND. Có lẽ chính vì là người trong ngành nên ông có những vốn tư liệu về tội phạm đa dạng, phong phú, đúc rút từ quá trình công tác cũng như từ bạn bè, đồng nghiệp. Vì vậy, việc thể hiện diễn biến tâm lý nhân vật cực sát thực và “đời” của nam nghệ sĩ không làm tôi bất ngờ.

30 năm làm nghề, đạt được những thành công nhất định trong sự nghiệp, nhưng lúc nào nam nghệ sĩ cũng dành sự biết ơn và trân trọng đặc biệt với bà xã của mình. Chia sẻ về người bạn đời, ông cho biết, khi còn sống trong thời bao cấp, bà xã vừa dạy học vừa lăn lộn kinh doanh, nuôi dạy con cái để chồng yên tâm làm nghề. Vợ và các con là hậu phương vững chắc để NSND Nguyễn Hải sống hết mình với nghệ thuật.

Trong một chương trình truyền hình, nam nghệ sĩ khẳng định: “Tôi tự hào vì có một người phụ nữ luôn đằng đẵng, đều đặn và thậm chí quằn quại, lúc nào cũng đi theo sau để phục vụ chồng. Thành công của tôi ngày hôm nay phải có công lao của gia đình chiếm tới 99%. Gia đình là cái nôi để tôi yên tâm công tác, theo đuổi nghề. Nhiều lúc tôi phải dằn lòng, nghĩ ngợi bởi sự hy sinh mà vợ dành cho tôi quá lớn”.

Các con của NSND Nguyễn Hải tuy không có ai nối nghiệp bố làm nghệ thuật, nhưng đều đã trưởng thành và giỏi giang. Người con trai lớn của nam nghệ sĩ từng nhận được học bổng du học Anh. Còn ái nữ thứ hai nhà ông cũng đã tốt nghiệp Đại học Ngoại thương và có tài chơi thể thao cực giỏi. NSND Nguyễn Hải hưởng chế độ hưu trí từ tháng 12/2019, tuy có những áp lực khác nhau nhưng ông có thêm thời gian và điều kiện để lo lắng cho gia đình cũng như bản thân. 

>>>Xem thêm: Nghệ sĩ Vĩnh Xương (Đấu Trí): Biết ơn vì luôn có vợ hậu thuẫn

Đúng là đứng trước những lời gièm pha, sự dè chừng của những người không hiểu cho tính chất công việc của mình, ắt hẳn NSND Nguyễn Hải phải có bản lĩnh và tình yêu nghề cực kỳ lớn. Gian truân nhưng vẫn miệt mài làm nghề, chúc cho nam nghệ sĩ tài năng của chúng ta nhiều sức khỏe và gặt hái nhiều thành công hơn nữa trong tương lai nhé! 

* Bài viết của Đức Nguyên chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn quan tâm đến NSND Nguyễn Hải hay các nam diễn viên gạo cội khác màn ảnh Việt , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.