x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

NSƯT Quốc Khánh: 20 năm gắn với vai Ngọc Hoàng, U60 vẫn là “giai tân”

Đức Nguyên 10:13 - 11/09/2022

Tôi tin chắc là không chỉ tôi mà với nhiều thế hệ khán giả Việt, nhân vật Ngọc Hoàng do NSƯT Quốc Khánh đảm nhiệm trong mỗi chương trình Táo Quân gần 20 năm qua đã trở thành hình bóng quá đỗi quen thuộc, là linh hồn và là phần không thể thiếu. Không phải diễn quá nhiều, nhưng lối diễn dí dỏm với những chi tiết đắt giá đã khiến Ngọc Hoàng nói câu nào là “chất” câu đó liền. 

Cùng với đó là giọng nói trầm, ấm, đa dạng cảm xúc đã khiến phong cách diễn của NSƯT Quốc Khánh trở nên vô cùng đặc biệt. Với dáng người nhỏ, gầy gò, nghệ sĩ Quốc Khánh đã ghi dấu ấn qua nhiều vai diễn khác nhau, dù là trên truyền hình hay sân khấu. 

>>>Xem thêm: Huyền Lizzie: Tôi tránh tương tác với Đình Tú để khỏi bị hiểu lầm

Nếu chỉ nhìn qua sự lầm lì, gương mặt có chút khắc khổ, râu ria, nhiều người sẽ nghĩ NSƯT Quốc Khánh có cuộc sống vất vả, sinh ra ở những miền quê nghèo, lam lũ, cực nhọc. Nhưng không, nam nghệ sĩ sinh năm 1962 lại là “trai Thủ đô” gốc đó nha. Gia đình anh chỉ có 2 chị em, bố mẹ đều là công chức. Học hết lớp 10, anh không học đại học mà thi vào khóa đào tạo diễn viên năm đầu tiên của Nhà hát Kịch Việt Nam và làm việc ở đó đến tận bây giờ.

 Tuy không có vẻ ngoài lãng tử, nhưng NSƯT Quốc Khánh cũng “ăn nằm” với nghệ thuật hơn 30 năm nay. Nam diễn viên này có nhiều điều lạ lắm. Anh chỉ xuất hiện trước công chúng với những vai diễn, còn về đời tư thì hầu như là hoàn toàn kín tiếng. Những câu chuyện bên lề của “Ngọc Hoàng” chỉ được nghe từ bạn bè, đồng nghiệp anh chia sẻ. Một điều khá thú vị của nam nghệ sĩ là gần như không bao giờ nghe số điện thoại lạ, hôm nào được nghỉ ở nhà là sẽ ngủ vùi đến 12h mới dậy. 

Trong sự nghiệp, nghệ sĩ Quốc Khánh có thể hoàn thành mọi vai diễn, nhưng đời thực anh vẫn chưa thể làm “tròn vai” khi còn nợ mẹ một nàng dâu dù là con trai duy nhất trong nhà. Đã ở ngưỡng U60 nhưng anh vẫn là “giai tân”, gia đình cũng nhiều lần giục giã, phần để mẹ yên lòng, phần vì muốn anh có người quan tâm, yêu thương, chăm sóc nhưng cũng đành bó tay. Tôi thực sự bất ngờ khi biết được thông tin này, lâu nay cứ nghĩ là anh có gia đình rồi nhưng kín tiếng không chia sẻ trước truyền thông cơ.

Nhiều người cứ thắc mắc, tại sao một nghệ sĩ tài năng như vậy là chọn cuộc sống “giường đơn gối chiếc” như vậy? Chia sẻ về điều này, NSƯT Quốc Khánh cho biết: “Tôi nghĩ đơn giản thế này, người phụ nữ đến với mình mà không nhận được tình yêu, cuộc sống chẳng khác nào địa ngục trần gian. Mà đã làm vợ chồng, ăn đời ở kiếp với nhau chứ đâu phải chuyện ngày một, ngày hai... mà có thể bắt người ta phải chịu đựng mình cơ chứ”.

>>>Xem thêm: NSƯT Nguyệt Hằng: "Chồng tôi ga lăng, chiều vợ con nhưng nóng tính"

 Khi có người hỏi chưa lấy vợ nhưng Quốc Khánh có yêu không, anh hài hước trả lời: “Tất nhiên, đời tôi phải có đàn bà chứ, nếu không thành hâm à? Tình yêu là một phép màu. Nó làm cho con người ta trẻ lại, luôn vui cười và thấy cuộc sống tươi đẹp. Vợ có thể thiếu nhưng tình yêu thì… không thể”

Tuy nhiên, lựa chọn cuộc sống khác biệt như vậy, nam nghệ sĩ không tránh khỏi những đồn đoán, nhưng anh lựa chọn bỏ qua tất cả để tự mình sống cuộc đời của mình. Cũng đúng thôi, làm nghệ sĩ mà cứ để tâm từng ý kiến của dư luận thì suốt ngày suy nghĩ.

Đầu năm 2019, tôi thấy dân tình được phen trầm trồ khi trang Facebook cá nhân của nam nghệ sĩ bất ngờ đăng tải hình ảnh đại diện là bàn tay đeo nhẫn ở ngón áp út. Ngay lập tức, từ bạn bè, đồng nghiệp đến người hâm mộ đều mong rằng nam nghệ sĩ của chúng ta cuối cùng cũng chịu “yên bề gia thất”. Tuy nhiên, ngay sau đó, anh đã lên tiếng phủ nhận, khẳng định vẫn độc thân và chưa có ý định lập gia đình.  

Một điều khác nữa mà tôi thấy trân quý ở NSƯT Quốc Khánh là dù đã có tên tuổi riêng cũng như chỗ đứng nhất định trong làng giải trí, vậy nhưng anh lại chẳng ham đến phú quý giàu sang, hay cuộc sống xa hoa, anh chọn sống trong căn nhà của mẹ, bởi không thể rời xa nơi đây được. Căn phòng riêng của anh chỉ rộng vỏn vẹn 10m2, hạn hẹp tới mức mọi vật dụng trong phòng cũng phải “mỏng” theo. 

Hiện tại ở tuổi U60, nam nghệ sĩ chọn vui vẻ, lạc quan, sống hóm hỉnh để cống hiến cho nghệ thuật cùng những người bạn, đồng nghiệp. Chắc hẳn đối diện với nỗi cô đơn trong tương lai, “Ngọc Hoàng” sẽ có phần chạnh lòng, nhưng dù thế nào cũng “xác định rồi. Có thể bây giờ mình thấy thỏa mái sung sướng với cuộc sống tự do, nhưng về sau mình khổ. Cái gì cũng có 2 mặt của nó”, nam nghệ sĩ tâm sự. 

>>>Xem thêm: Những phú bà yêu phi công trên màn ảnh: Ai cũng tài giỏi, xinh đẹp

 Với khán giả yêu mến NSƯT Quốc Khánh, ai cũng mong anh sẽ có một tổ ấm riêng, nhưng dù sao đó cũng là lựa chọn riêng. Thế nên tôi nghĩ, giờ đây ai cũng quen thấy anh một mình rồi. Chỉ mong sao chúng ta vẫn sẽ được thấy một Ngọc Hoàng trong nhiều tác phẩm Táo Quân nữa cùng một Quốc Khánh tiếp tục cống hiến và có nhiều hơn những vai diễn hay cho nghệ thuật. 

* Bài viết của Đức Nguyên chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn quan tâm đến Quốcdiễn Khánh hay đời tư các viên khác đóng Táo Quân , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.