x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Oldboy và các phim kinh dị giật gân Hàn Quốc hay nhất để xem Halloween

Hoa Le 11:45 - 29/10/2021

Một mùa Halloween nữa lại tới, nếu bạn đang lo lắng không thể tụ tập cùng bạn bè để quẩy thâu đêm suốt sáng thì cũng đừng lo vì tui đã soạn sẵn danh sách các phim kinh dị - giật gân cực kỳ “bánh cuốn” để bạn thỏa sức cày rồi đây. Hôm trước, tui đã dành hẳn 1 list 5 tựa phim Hollywood, giờ đến lượt 5 bộ phim của điện ảnh Hàn Quốc vô cùng xuất sắc nằm trong list phim Halloween hay nhất của tui, đảm bảo xem xong không mất ngủ không lấy tiền nè. 

Oldboy 

Thuộc bộ ba phim báo thù (Trilogy vengeance) của đạo diễn Park Chan Wook, Oldboy (2003) nổi lên như một hiện tượng của điện ảnh Hàn Quốc, khiến cả thế giới phải trầm trồ, thán phục. Đây chắc chắn là bộ phim giật gân luôn nằm trong top phim hay nhất mọi thời đại với cú twist rợn người mà tôi dù có xem đi xem lại đến 4 lần vẫn thấy sốc. 

Bộ phim kể về nhân vật Oh Dae Su, trong đêm sinh nhật con gái, sau khi chuếnh choáng lả lướt lướt, anh ta ngủ luôn trên đường và đến khi tỉnh dậy thì thấy mình đã ở trong một căn nhà lạ lẫm, 4 bức tường khép kín, có đầy đủ mọi thứ nhưng tuyệt nhiên không có lối ra. Anh ta không hiểu ai đã nhốt mình, hắn ta thực hiện với mục đích gì. Điều này khiến gã đàn ông này bứt rứt, đau đớn, bực tức. Sau 15 năm ở trong đó, anh được thả ra thì hay tin vợ đã mất, con gái được đưa ra nước ngoài. Cuối cùng, anh nhận được điện thoại từ kẻ chủ mưu, kể từ đây cuộc hành trình trả đũa lại bắt đầu. 

Với tôi, Oldboy vượt ra xa khỏi những giới hạn điện ảnh thông thường, nó chạm tới những vấn đề mà chưa ai chạm tới, đó là sự nguy hiểm của những lời đồn thổi, sắc nặng của sự thật khiến con người phải đánh đổi bằng cả cuộc đời. 

I Saw The Devil 

Những cảnh quay rùng rợn trong I Saw The Devil khiến tôi liên tưởng đến Seven (1995) của David Fincher với sự táo bạo, chân thực nhắm trực diện vào thị giác của người xem. Bộ phim được tờ Rolling Stones của Mỹ chọn là 1 trong 20 bộ phim đáng sợ nhất mọi thời đại. Và tin tôi đi, chắc chắn tác phẩm này sẽ khiến bạn phải tim đạp, chân run, lạnh gáy khi chứng kiến hành trình khốc liệt của cảnh sát Soo Hyun. 

Sau khi biết vợ sắp cưới của mình bị gã ra tay, anh không ngồi chờ công lý, bởi vì Soo Hyun đã mất niềm tin vào họ. Thay vào đó, anh tự mình ra tay để điều tra và bắt Kyung Chul phải trả giá. Thông qua màn diễn xuất tuyệt vời của ngôi sao gạo cội Choi Min Sik và tài tử “Squid Game” Lee Byung Hun, I Saw The Devil khiến cho tôi sợ hãi không chỉ bởi những cảnh xôi thịt cần có trong một phim kinh dị trinh thám phá án mà còn bởi sự thật về lòng người. Liệu con người có thể trở nên máu lạnh đến đâu? Tên tội phạm kia là quỷ dữ hay thế lực đen tối ấy đang ở trong chính chúng ta?

The Wailing 

Lấy chủ đề về trừ tà, diệt quỷ, The Wailing đã gây dựng được một tượng đài đối với mọt phim đam mê thể loại kinh dị. Bộ phim kể về căn bệnh lạ bùng lên khiến cho người dân trong một thị trấn nọ trở nên điên loạn. Mọi người đổ dồn sự nghi ngờ về vị khách du lịch người Nhật (Jun Kunimura) và cho rằng chính ông ta đã gây nên điều này. 

Người dân nơi đây đã mời pháp sư Il Gwang (Hwang Jung Min) đến để giúp đỡ, chống lại thế lực hắc ám của người đàn ông này. Bên cạnh khai thác những góc khuất từ những lễ nghi đáng sợ, bộ phim còn phác họa bức tranh về xã hội, tôn giáo ở xứ sở Kim Chi mà không phải ai cũng biết.

>>> Xem thêm: 5 phim kinh dị hay nhất, rùng rợn đáng sợ cho mùa Halloween 2021

The Call

Bộ phim The Call kể về Seo Yeon (Park Shin Hye) bất ngờ nhận được cuộ điện thoại cầu cứu từ một cô gái tên Young Sook (Jeon Jong Seo). Thông qua những cuộc điện thoại, họ dần trở thành bạn thân nhưng khi không liên lạc được với Seo Yeon, Young Sook liên nổi điên và gây ra những vụ án kinh hoàng từ quá khứ đến tương lai và còn có ý định gây chuyện với người bạn của mình. 

Đây là bộ phim giật gân ra mắt năm 2020 của Netflix. Mặc dù thời lượng chỉ có 1 tiếng 52 phút thôi nhưng tôi đảm bảo xem cực kỳ “bánh cuốn” và thi thoảng hơi bị rối não. Cảnh báo cho những bạn nào yếu tim, hãy tìm ngay một vài “đồng đội” để cày phim cùng nếu không muốn bị mất ăn mất ngủ nhé.

Metamorphosis

Không chỉ mang đến sự giật gân bằng những cú jumpscare mà Metamorphosis còn khiến tôi bị ám ảnh bởi tính chất kinh dị mà nó mang lại. Bộ phim kể về gia đình của mục sư Jung Soo (Bae Sung Woo) bị một thế lực kiểm soát rồi gây ra những chuyện tày trời. Thế lực tà ác này nguy hiểm ở chỗ, mỗi lần gây án, nó sẽ hóa thân thành một người trong gia đình để không bị bại lộ thân phận, rồi cứ thế hành động dễ như trở bàn tay. Sau đó, mục sư Jung Soo đã dùng hết sức để chống lại nhưng cũng “bay màu”.

Bên cạnh những hình ảnh ghê rợn, đáng sợ, cái kết đau thương thì bộ phim còn khiến tôi phải ớn lạnh khi đem đến cảm giác luôn có sự nguy hiểm trong căn nhà của mình. Chỉ cần nghĩ đến thôi là đã thấy lạnh sống lưng rồi. 

 >>> Xem thêm: 4 lần Disney "tẩy trắng" cho ác nữ: Cruella vẫn chào thua nhân vật này

Hy vọng rằng danh sách những bộ phim giật gân - kinh dị Hàn Quốc trên đã giúp bạn có thêm nhiều sự lựa chọn trong dịp Halloween năm nay. Nếu bạn cũng có cho mình những tựa phim hấp dẫn và thú vị thì đừng quên chia sẻ với tui nữa nhé!

*Bài viết của Hoa Lê trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích các bộ phim Hàn Quốc thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám phim với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.