x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Âu Mỹ

Ong Nhí Phiêu Lưu Ký 3: Phim chỉ dừng lại ở mức dễ thương, dễ hiểu

Hoa Le 16:30 - 24/04/2021

Phòng vé tháng 4 chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt giữa hàng loạt bom tấn hành động, khoa học viễn tưởng hoành tráng và sự xuất hiện của Ong Nhí Phiêu Lưu Ký: Giải Cứu Công Chúa Kiến dường như lạc lõng bởi đây là bộ phim hoạt hình hiếm hoi tại rạp. Thế nhưng với mình, đây vẫn là một bộ phim tươi sáng, dễ xem và dành cho trẻ nhỏ. 

Ong Nhí Phiêu Lưu Ký: Giải Cứu Công Chúa Kiến (Maya The Bee 3: The Golden Orb) là bộ phim hoạt hình nổi tiếng của đạo diễn Noel Cleary. Phần 3 là hành trình nối tiếp Ong Nhí Phiêu Lưu Ký: Đại Chiến Cúp Ong Mật của cặp bạn thân Maya và Willi. Trước đó, phần 2 của phim cũng từng rất ăn khách ở Việt Nam, nên phần tiếp theo cũng được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện. 

  >>> Xem thêm: Ấn Quỷ gây thất vọng: Kỹ xảo nghèo nàn, nam chính thô cứng

Theo mình tìm hiểu thì đây là phần phim được nhà sản xuất chăm chút và đầu tư kỹ lưỡng nhất cả về nội dung, hình ảnh lẫn âm thanh. Phim lấy bối cảnh thế giới côn trùng với vô vàn điều thú vị. Mạch truyện được dẫn dắt bởi bộ đôi ong mật là Maya và Willi. Trong phần 3, mình thấy 2 nhân vật này không có nhiều sự thay đổi so với phần trước, vẫn mang trong mình nguồn năng lượng tích cực tràn đầy. 

Sau khi thức dậy từ giấc ngủ đông sớm hơn thời gian dự định, cả 2 vô tình giải cứu 1 chú kiến khỏi sự đe dọa của loài bọ hung. Sau đó, Maya và Willi được chú kiến kia giao cho 1 quả trứng vàng, nhờ họ đưa nó đến dãy núi Bonsai. Rắc rối bắt đầu từ đây, khi quả trứng nứt và công chúa kiến bé nhỏ chào đời. Maya và Willi suốt hành trình đã phải chăm sóc công chúa nhỏ, bắt tay với nhau để chống lại bọ cánh cứng Romulus tự cao, kẻ ngăn cản công chúa kiến trở về nhà. 

 >>> Xem thêm: Mortal Kombat và những điểm sáng hiếm hoi, vớt vát lại nội dung tệ hại

Trong phim, đồ họa của phim được làm chỉn chu, chăm chút nên các nhân vật côn trùng hiện lên với vẻ ngoài cực kỳ dễ thương, giữ nguyên vẹn tập tính giống loài của mình. 

Rõ ràng đây là một bộ phim thiếu nhi kể về thế giới động vật, nên mình không mấy kỳ vọng vào nội dung phim sẽ có nhiều twist hay tầng tầng lớp lớp ý nghĩa sâu xa. Thực tế thì nội dung rất dễ đoán, không có quá nhiều cao trào, gay cấn ở trong bộ phim. Nên đây sẽ không phải sự lựa chọn phù hợp với những người lớn cần một bộ phim để thưởng thức và suy ngẫm. 

Song sự đáng yêu trong các nhân vật lại vô cùng phù hợp với các gia đình có con nhỏ. Câu chuyện về tình bạn, về cái thiện chiến thắng cái ác, sự tương trợ lẫn nhau trong cuộc sống chính là bài học ý nghĩa giúp các bé vừa giải trí, vừa học tập.

Mình còn biết được, bộ phim ra mắt ở Việt Nam với sự tham gia lồng tiếng của anh Tuấn Khanh - giọng ca nội lực đến từ ban nhạc Microwave, các ca khúc được chắp bút bởi nhác sĩ Tuyên Đức, thuộc ban nhạc UnlimiteD. Nên phần nhạc trong phim được chuyển sang lời Việt khá tinh tế, không bị lố hay gượng ép. 

Nói tóm lại, Ong Nhí Phiêu Lưu Ký: Giải Cứu Công Chúa Kiến là một bộ phim hoạt hình đủ dễ thương, nội dung dễ hiểu, song vẫn ý nghĩa đủ để cả gia đình có thể cùng nhau ra rạp và thưởng thức. 

*Bài viết do độc giả gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên ấn follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh, chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.