x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Pachinko: Dù là câu chuyện không có thực nhưng lại thật không tưởng!

Trăng Khuyết 09:00 - 01/04/2022

Pachinko - một bộ phim trên Apple TV+ được chuyển thể thành phim từ nguyên tác cùng tên sáng tác năm 2017, là một câu chuyện đa thế hệ về cuộc đời những con người Triều Tiên ở Nhật (bản gốc: Zainichi Koreans). 

Bộ phim kể về một gia đình người Triều Tiên di cư qua Nhật Bản vào đầu thế kỉ 20, và nhiều bạn đã thắc mắc rằng liệu đây có phải là một câu chuyện có thật không? Để giải đáp ngắn gọn thì theo như tìm hiểu của mình thì câu trả lời là “Không”. 

Mặc dù những tình tiết của bộ phim hoàn toàn hư cấu, giống những phim chính kịch lịch sử như 1883, VikingsDownton Abbey, nhưng Pachinko được sáng tác dựa trên cuộc sống và kinh nghiệm của những con người sống ở những thời điểm khác nhau. 

Vào đầu thế kỉ 20, một cô gái trẻ tên Sunja và gia đình trung lưu của cô đã có một cuộc sống tươi đẹp trước khi quê hương Hàn Quốc gặp biến cố. Nhiều thập kỉ sau, cả gia đình đi theo những người đồng hương di cư qua Nhật, và cuối cùng đã phát tài tại đất nước này vào những năm 80 nhờ kinh doanh pachinko, một trò chơi rất phổ biến ở Nhật. 

Những mẩu thời gian chắp vá đã tạo nên một câu chuyện không chỉ về gia đình Sunja, mà còn về nhiều gia đình Triều Tiên ở đất nước mới sau chiến tranh. Những trải nghiệm của Sunja và gia đình của cô giống như một xã hội thu nhỏ của cộng đồng người Hàn Quốc, là câu chuyện về cuộc sống và những khó khăn của ba thế hệ người Hàn. 

Mặc dù bộ phim này xuất hiện khá muộn trong làn sóng phim chuyển thể từ sách gần đây, nhưng khác với những tác phẩm đó, mình thấy Pachinko đã đề cập đến một phần của lịch sử châu Á hiếm khi được nhắc đến ở phương Tây: Cuộc sống của những người Triều Tiên ở Nhật, cộng đồng thiểu số lớn thứ hai tại đất nước này. 

Zainichi là thuật ngữ chung dùng để chỉ những người Hàn Quốc di cư đến Nhật Bản trước 1945 - từ thời Nhật chiếm Hàn - cùng với những thế hệ sau của họ. Xuyên suốt thế kỉ 20, những người này đã đối mặt với nhiều vấn đề ở Nhật, và chỉ được cho làm những công việc không mấy tự hào.

 Đây là lí do tại sao người Triều Tiên sở hữu đến 80% những khu pachinko tại Nhật Bản, một trò hợp pháp có giá trị đến 20 nghìn tỷ yên, hay 162 triệu đô. 

Cuốn tiểu thuyết Pachinko ra đời vào năm 2017 bởi một tác giả - nhà báo người Mỹ gốc Hàn tên Lee Minjin. Mặc dù cô không phải là người Triều Tiên ở Nhật, nhưng mình thấy những trải nghiệm của cô dưới góc nhìn của một người nhập cư từ Hàn Quốc vào Mỹ từ nhỏ đã được phản ánh trong bản gốc của cuốn tiểu thuyết này. 

Minjin còn là tác giả của cuốn Free Food for Millionaires và truyện ngắn Axis of HappinessMotherland, đều đề cập tới những khía cạnh khác nhau trong cộng đồng người nhập cư Hàn Quốc.

Pachinko không chỉ dựa trên một câu chuyện có thật, mà là trên nhiều mẩu chuyện của nhiều mảnh đời của những con người dường như đã bị lãng quên trong lịch sử phương Tây. Ngày nay, Pachinko - cả bản gốc và bản phim - là những minh chứng rõ ràng của những điều bị phớt lờ trong lịch sử thế kỉ 20. Cùng mình theo dõi Pachinko để hiểu rõ hơn về câu chuyện của bộ phim nhé!

>>>Xem thêm: Bị chê "yêu đương như mẫu giáo", cặp chính Hẹn Hò Công Sở quyết hun bù

*Bài đóng góp của Trăng Khuyết gửi về DienAnh.Net.

Xem thêm các thông tin về làng giải trí Hàn Quốc tại mạng xã hội DienAnh.Net nhé. Ở đây có đầy đủ thông tin về những phim và các ngôi sao đấy.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.