x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Paranormal Activity 7: Con quỷ trong phim chính là Asmodeus

Pa Bích 10:45 - 04/11/2021

Nếu đã xem Paranormal Activity: Next Of Kin, Pa Bích tin chắc rằng bạn không cảm thấy xa lạ gì với cái tên Asmodeus, con quỷ đóng vai trò là “trùm cuối”. Pa Bích tưởng rằng Asmodeus chỉ đơn thuần là sản phẩm tưởng tượng của nhà làm phim nhưng không, nó được lấy cảm hứng từ chúa quỷ cùng tên, một kẻ tà ác khét tiếng trong truyền thuyết Cơ Đốc giáo. Phần phân tích dưới đây của mình có thể sẽ tiết lộ phần lớn nội dung của phim, nên bạn hãy cân nhắc trước khi xem nhé.

Ở 6 phần trước, Paranormal Activity chỉ xoay quanh con quỷ có biệt danh Toby, thực thể ác độc đã trải qua hơn 20 năm đeo bám và ám ảnh hậu duệ của một nữ phù thủy, người đã hứa trao người con trai đầu lòng của gia đình cô cho hắn để đổi lấy quyền lực. Tuy nhiên, đến phần thứ 7 mang tên Paranormal Activity: Next Of Kin, phim ngắt hoàn toàn sự liên hệ với Toby, thay vào đó là giới thiệu một thế lực tà ác hoàn toàn mới mang tên Asmodeus. Lần đầu tiên trong loạt phim, chúng ta được trải nghiệm một câu chuyện hoàn toàn tách biệt với những gì đã xảy ra ở các phần trước đó, bất chấp cả việc bỏ giữa chừng cái kết mở của phần 6 Paranormal Activity: The Ghost Dimension

Bộ phim xoay quanh Margot, một cô gái bị mẹ ruột bỏ rơi từ lúc lọt lòng. Khi trưởng thành, Margot bất ngờ được một người anh họ tiết lộ manh mối về nguồn gốc tổ tiên và cô bắt đầu cuộc hành trình tìm về quê cha đất tổ. Trời xui đất khiến, Margot tìm đến một ngôi làng Amish tách biệt, được cho là nơi phong ấn Asmodeus, bảo vệ thế giới khỏi con quỷ cổ đại có thể tạo ra thảm họa diệt vong nếu xổng ra ngoài.

>> Xem thêm: Paranormal Activity 7: Dài dòng, chưa đủ kinh dị như các phần trước

Asmodeus trong Next Of Kin là một con quỷ rất khác so thực thể quỷ Toby trong 6 phần trước của Paranormal Activity. Không chỉ sở hữu sức mạnh khủng khiếp hơn bất cứ con quỷ nào, Asmodeus còn từng được ghi ghép trong Thánh kinh Abrahamic ngoài đời thực. 

Theo Brittania, Asmodeus là một con quỷ mạnh mẽ xuất hiện trong sách Tobit (Tobias) của người Do Thái. Asmodeus yêu Sarah, con gái của Tổng lãnh Thiên thần Raguel. Asmodeus sẵn sàng tiêu diệt bất cứ ai cố gắng kết hôn với Sarah, với mục đích có được nàng. Tobias, người cầu hôn thứ 8 của Sarah, với sự giúp đỡ từ thiên thần Rafael cuối cùng cũng khiến Asmodeus chịu thua.

Asmodeus cũng xuất hiện trong các tác phẩm Thiên chúa giáo, trong đó, hắn được gọi là Hoàng tử Địa ngục hay còn gọi là con quỷ của dục vọng. Phiên bản này của Asmodeus là một trong những vị vua của địa ngục dưới thời cai trị của Lucifer. Hắn được mô tả là sở hữu vẻ ngoài đẹp khó cưỡng. 

Trong Next Of Kin, Pa Bích thấy phim đề cập đến cái tên Asmodeus dưới dạng một con quỷ đã xuất hiện khắp các nền văn hóa do tầm quan trọng của hắn trong tín điều Abraham. Asmodeus được miêu tả là một con quỷ thấp hèn, thường đại diện cho Lucifer hoặc phục vụ cho chúa tể Địa ngục. Hắn từng là một nhân vật phản diện trong Supernatural mùa 13. 

>> Xem thêm: Top 10 phim kinh dị Mỹ không dành cho người yếu bóng vía

Theo Ba Pích thì Next Of Kin đã khéo léo sử dụng truyền thuyết xung quanh Asmodeus vào phim bằng cách để con quỷ kết nối với mẹ của Margot, Sarah (Đúng với tên người con gái mà Asmodeus yêu trong kinh Thánh). Dù rằng câu chuyện của Margot trong phần 7 đã kết thúc hoàn toàn chứ không gợi mở sẽ có phần tiếp theo, nhưng có vẻ như các nhà làm phim đang cố gắng tạo cơ hội đưa Asmodeus trở thành phản diện chính của loạt phim về sau.

Paranormal Activity 8, có tựa đề The Other Side, được cho là sẽ trả lại câu chuyện tâm linh của Katie Featherstone và có khả năng quỷ Toby sẽ là lực lượng phản diện chính như 6 phần đầu tiên. Tuy nhiên, Asmodeus có thể có yếu tố bất ngờ đánh úp, giả sử như là kẻ đứng sau Toby. Pa Bích thấy rất có khả năng nha, vì Asmodeus nguy hiểm và đáng sợ hơn nhiều so với bất cứ thế lực nào từng xuất hiện trong loạt phim trước đây. 

*Bài đóng góp của Pa Bích gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên cập nhật những review hay về phim kinh dị tại DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.