x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Park Yong Ha - Hoàng tử bạc mệnh cùng mối tình khắc cốt với Eugene

Mỳ Quảng 15:35 - 30/06/2021

Hôm nay 30 tháng 6, đang ngồi thẫn thờ thì bỗng nhớ ra ngày này của 11 năm về trước Park Yong Ha đã mãi mãi rời xa gia đình, bạn bè và những người yêu mến anh. Thời gian thấm thoát thoi đưa, vậy mà chàng trai ấy đã 32 tuổi lần thứ 11 rồi. Tôi thì cứ mỗi năm lại già đi một tuổi nhưng anh mãi mãi trẻ trung với nụ cười tỏa nắng như trẻ thơ cùng câu chuyện cuộc đời luôn in sâu trong trí nhớ của tôi .

>>>> Xem thêm: Ngôi sao số 1 Hallyu Lee Min Ho và sự nghiệp "một màu" đỉnh cao

Park Yong Ha sinh ngày 12 tháng 8 năm 1977, anh bắt đầu gia nhập Kbiz khi mới 17 tuổi. Khởi nghiệp không phải đã lên chính ngay nhưng chàng trai này đã từng bước chiếm được tình cảm của những người yêu phim Hàn của 2 thập kỷ trước nhờ gương mặt hiền lành, ánh mắt chất chứa cảm xúc và nụ cười vô tư đẹp như sao trời.

Chắc chắn fan yêu phim Hàn sẽ đều nhớ tới siêu phẩm Bản Tình Ca Mùa Đông cách đây gần 20 năm, bộ phim đã đưa những cái tên Bae Yong Joon, Choi Ji Woo, Park Yong Ha lên hàng ngôi sao, biến họ từ những tân binh trở thành ông hoàng, bà chúa của làn sóng Hallyu. Trong bộ phim ấy, bên cạnh chàng “hoàng tử nụ cười” Bae Yong Joon còn có “hoàng tử u buồn” Park Yong Ha cũng được yêu thích không kém. Đóng vai nam thứ, không có được tình yêu của nữ chính dù luôn kiên trì ở bên cạnh cô, Park Yong Ha đã được an ủi bởi tình yêu thương của những khán giả lúc bấy giờ. Đây như là bước đệm lớn giúp sự nghiệp của chàng trai trẻ khi ấy bật lên thấy rõ.

Với cú huých ấy, Park Yong Ha bắt đầu bước vào một thời kỳ huy hoàng trong sự nghiệp khi thành công cả ở mảng diễn xuất và ca hát. Vốn là con nhà nòi (cha anh là nhà sản xuất nổi tiếng của Hàn quốc trong thập niên 70) với diễn xuất tự nhiên, gương mặt điển trai mang đậm chất Hàn, lại có giọng hát hay và truyền cảm, Park Yong Ha chính thức tiến sang Nhật và trở thành ngôi sao đình đám cả ở quê nhà lẫn thị trường hàng xóm rộng lớn. Đi lên bằng thực lực và được công nhận với những giải thưởng danh giá, Park Yong Ha cũng trở thành “chàng hoàng tử” trong lòng bao fan nữ qua từng tác phẩm, từng bài hát mang đậm phong cách của mình. Thời gian đó, tôi cũng dành những tình cảm đầu tiên của mình cho anh.

Thành công là vậy, Park Yong Ha còn ghi điểm bởi tính cách hiền lành, chân thành và có trách nhiệm. Với sự nghiệp thì không ngừng nỗ lực vươn lên, với bạn bè thì tốt bụng và chu đáo. Chàng trai ấy chưa từng nặng nhẹ hay gây khó chịu với ai, với mỗi vai diễn cũng chỉ luôn nỗ lực chăm chỉ, cố gắng đưa chính mình vào tác phẩm để đến với trái tim tất cả khán giả.

Cũng với sự chân thành và tốt tính ấy, Park Yong Ha đã gặp được tình yêu định mệnh đời mình với cô nàng Eugene sau khi cả hai đóng cặp với nhau trong bộ phim thần tượng Loving You. Gặp nhau khi còn rất trẻ, khi đó Park Yong Ha mới 25 còn Eugene chỉ 21 tuổi, với trái tim thuần khiết và sự cảm mến tự nhiên tới từ chính sức hút của 2 người với nhau, cặp đôi đã dần yêu thật ngoài đời luôn chứ không còn chỉ là diễn xuất trên phim nữa. Bất chấp khi đó Eugene mới chỉ chuyển hướng sang diễn xuất chưa lâu, hay cả hai đều quá trẻ cho một mối tình, cặp đôi vẫn lựa chọn ở bên, mặc dù chuyện tình ấy phải giấu kín để không bị dòm ngó.

Thế nhưng, những paparazzi không để cho cả hai được yên bình bên nhau. Sau gần 1 năm hẹn hò bí mật, cặp đôi bị phát hiện bởi hình ảnh lộ ra từ máy tính của Park Yong Ha sau khi bị "người lạ" ghé thăm. Những hình ảnh thân mật, ngọt ngào của cặp đôi bị tung ra trước công chúng. Thời đó, Park Yong Ha là hoàng tử của giới trẻ, Eugene mới chỉ là một cô idol chuyển hướng diễn xuất chưa có tiếng tăm gì và họ đã vấp phải làn sóng phản đối rầm rộ của khán giả nói chung, fan của Park Yong Ha nói riêng. Đôi bên bối rối trước phản ứng thái quá của người hâm mộ, bủa vây lấy họ khi đó chỉ toàn là chỉ trích và phản đối mà thôi. Áp lực quá lớn từ dư luận, tuổi lại vẫn còn trẻ, sức chịu đựng chưa cao, cả hai cũng chỉ đành chia tay để tập trung cho sự nghiệp. Điều này đã để lại trong lòng cặp đôi rất nhiều tổn thương mãi về sau này.

>>>> Xem thêm: Eugene kể câu chuyện ra mắt làm idol và nỗi lo ập tới ở tuổi 40

Tôi còn nhớ chàng hoàng tử trong lòng tôi từng chia sẻ về cuộc tình với Eugene thế này: “Sự quan tâm quá mức của fan khiến chuyện tình của chúng tôi gặp trở ngại. Tôi và cô ấy đều rất đau khổ vì cảm thấy tình yêu của chúng tôi đang làm tổn thương khán giả. Rất đông khán giả yêu cầu chúng tôi chia tay vì chúng tôi là người của công chúng. Chẳng lẽ vì tương lai, sự nghiệp mà tôi phải rời xa người tôi yêu thương nhất?”. Câu hỏi đau đáu này của Park Yong Ha cứ làm cho tôi nghĩ mãi mỗi khi đọc được, làm ngôi sao thực sự không dễ dàng mà.

Sau mối tình ấy, chàng hoàng tử với nụ cười tươi rạng rỡ đã thay đổi nhiều, anh ít nói hẳn, và cũng chẳng yêu thêm một ai. Cô gái của tuổi 20 rạng rỡ ấy đã chiếm trọn trái tim chàng trai ấy mất rồi. Anh chuyên tâm vào sự nghiệp, đổ hết tâm sức cho những vai diễn, những bài hát và để cho nỗi buồn xâm chiếm trái tim. Và chẳng biết từ bao giờ căn bệnh tâm lý đã làm chủ cảm xúc của anh.

Cuộc đời Park Yong Ha nhiều vinh quang bởi anh tài năng nhưng cũng thật nhiều sóng gió, trắc trở. Sự nghiệp huy hoàng nhưng cũng gặp rất nhiều áp lực. Công việc ca hát, diễn xuất thăng tiến thì việc kinh doanh lại gặp nhiều khó khăn, rồi lại thêm tin về căn bệnh nan y mà cha anh mắc phải, tất cả trở thành một đòn đánh vào tinh thần của Park Yong Ha. Và ở cái ngày định mệnh ấy, 30 tháng 6 năm 2010, anh đã bỏ lại tất cả sau lưng, gia đình, bạn bè, thành tựu và bao fan hâm mộ, để trở thành một vì sao tự do tự tại trên bầu trời.

Còn nhớ ngày ấy, khi biết được thông tin này, tôi đã khóc như một đứa trẻ, hoặc hơn thế nữa, và tôi nghĩ rằng rất nhiều người cũng có cảm giác đau lòng như thế. Tin tức Park Yong Ha qua đời đã làm cả làng giải trí Hàn chao đảo, tất cả những người bạn, đồng nghiệp đều tới gặp gỡ anh lần cuối trong sự đau buồn, ngay cả Eugene khi đó dù đã có người mới nhưng vẫn tới đưa tiễn người bạn trai với nụ cười tỏa nắng khi xưa. Hình ảnh gương mặt bơ phờ, thất thần của cô khiến ai cũng xót xa, giá như ngày đó thế giới đừng quá cay nghiệt thì có khi lúc này cả hai đã có một cái kết đẹp hơn và bi kịch đã không xảy ra.

Rồi người bạn thân So Ji Sub của Park Yong Ha cũng đã lưu lại trong lòng tôi bao nỗi niềm, bao khắc khoải. Hình ảnh anh ôm di ảnh với nước mắt đầm đìa, mắt đỏ hoe đủ để thấy anh tiếc thương người bạn ấy biết bao. So Ji Sub đã túc trực cạnh Park Yong Ha từ những giây phút đầu tiên cho đến tận khi anh về nơi an nghỉ cuối cùng, một tình bạn đẹp mà tôi cảm thấy thật khó gặp được trong cuộc đời này, huống gì là giữa showbiz đầy thị phi, nghi kỵ. Mãi tới sau này, mỗi khi tới ngày 30 tháng 6, So Ji Sub vẫn trở về gặp lại người bạn chí cốt để trò chuyện, để tâm tình như trước đây.

Tôi từng đọc được câu nhắn nhủ này của một người hâm mộ Park Yong Ha cách đây vài năm và còn khắc ghi mãi: “Hãy yêu thương thần tượng của bạn nhiều nhất có thể, cho dù họ hẹn hò hay quyết định rời nhóm. Dù thế nào cũng hãy ủng hộ họ. Bởi ít ra họ còn sống. Còn thần tượng của tôi đã không còn trên đời này nữa rồi”. Những câu nói nghe thật nhẹ nhàng nhưng lại nặng biết bao. Tôi sẽ luôn khắc ghi trong lòng để quãng thời gian yêu quý, ủng hộ ai đó sẽ trọn vẹn, là đẹp nhất, đáng nhớ nhất chứ không để lại tiếc nuối nào.

Dù đã 11 năm rồi nhưng chàng trai mãi mãi tuổi 32 à, mọi người không bao giờ quên anh, không quên nụ cười, ánh mắt ấm áp của anh, ở nơi xa anh vẫn đang hạnh phúc và mỉm cười chứ. Hẹn mỗi năm một lần, mình lại tâm tình với nhau như thế này nhé. Hẹn gặp lại anh, chàng hoàng tử của lòng tôi.

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Cùng follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.