x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Phim Hàn có rating trung bình cao nhất 10 năm qua: Penthouse lọt top

Roses 09:00 - 09/09/2022

Trong suốt một thập kỷ qua, các mọt phim Hàn như mình đã chứng kiến sự chuyển biến không ngừng của nền điện ảnh xứ kim chi. Hàng loạt tác phẩm ra đời, gọi tên những ekip xuất sắc. Và bạn biết không, từ năm 2011-2021 cũng chính là khoảng thời gian ghi dấu những bom tấn với rating “khủng” của điện ảnh Hàn đấy ạ. Cùng mình điểm lại “quán quân” màn ảnh từng năm về tỷ suất người xem trung bình (đánh giá cả nước theo thang Nielsen) dưới đây nhé.

Năm 2011: Khu Vườn Bí Mật

Lên sóng năm 2011, bom tấn màn ảnh Khu Vườn Bí Mật (Secret Garden) đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả với câu chuyện tình chuẩn mô típ “hoàng tử - lọ lem” của cặp đôi chính. Không chỉ nội dung cuốn hút, tình tiết thú vị mà sự xuất hiện của Hyun Bin Ha Ji Won cũng tạo điểm nhấn cho Secret Garden

Mình còn nhớ, thành công của tác phẩm này đã đưa tên tuổi của cặp trai tài gái sắc lên tầm cao mới. Với sức hấp dẫn không thể chối từ, bộ phim đã dẫn đầu tỷ suất người xem năm 2011 cùng con số trung bình 24,3%. Secret Garden cũng mang về 2 giải Baeksang cho Phim hay nhất và Nam chính xuất sắc nhất cho Hyun Bin.

Năm 2012: Gia Đình Chồng Tôi

Sang năm 2012, mình thấy thể loại phim tình cảm gia đình đã có dịp lên ngôi với nhiều tác phẩm để lại ấn tượng sâu sắc. Nổi bật nhất chính là bộ phim Gia Đình Chồng Tôi (My Husband Got A Family) cùng câu chuyện hài hước nhưng đầy ý nghĩa về những mâu thuẫn giữa nàng dâu hiện đại bất ngờ đối mặt với gia đình chồng “trên trời rơi xuống”. Phim quy tụ hàng loạt tên tuổi lớn như: Kim Nam Joo, Yoo Joon Sang, Yoon Yeo, Jo Yoon Hee, Kang Min Hyuk,...

Sở hữu rating trung bình lên đến 33,1%, Gia Đình Chồng Tôi khiến hàng vạn khán giả không thể rời mắt khỏi những tình huống “dở khóc dở cười”.  

>>Xem thêm: "Chuột lớn" Lee Jong Suk và những nickname kì quái trong phim Hàn

Năm 2013: Seo Young Của Bố

Thể loại tình cảm gia đình tiếp tục "thống trị" màn ảnh Hàn năm 2013 nhưng lại là những câu chuyện đẫm nước mắt về tình máu mủ, ruột thịt. Mình đã xem bộ phim Seo Young Của Bố (My Daughter Seo Young) và thực sự bị cuốn vào câu chuyện về một người bố đã rời bỏ con gái mình với tình yêu, sự thù hận và cả sự hoà giải giữa họ. 

Tác phẩm này cũng trở thành phim có tỷ suất người xem trung bình cao nhất với 33,3%, cao hơn cả Gia Đình Chồng Tôi năm trước. Những thông điệp về tình thân, tình yêu và sự bao dung hiện hữu rõ nét, giúp phim được yêu thích dù không sở hữu dàn sao hạng A. 

Năm 2014: Gia Đình Họ Wang

Gia Tộc Họ Wang được đánh giá là bộ phim Hàn Quốc hay nhất về đề tài gia đình của đài KBS2 năm 2013-2014. Không những thế, tác phẩm này còn chạm đỉnh rating cao với con số trung bình 33%, đứng đầu toàn quốc và giành được nhiều giải thưởng. Bộ phim quy tụ toàn những gương mặt quen thuộc trên màn ảnh nhỏ xứ Hàn. 

Nội dung bộ phim xoay quanh những chị em gái nhà họ Wang, mỗi người có một cuộc đời riêng biệt. Song, tất cả họ đều đối mặt với những biến cố, buộc họ phải quay trở về bên nhau để tìm cách vượt qua bể khổ.

Năm 2015: Gia Đình Kỳ Quặc

Tiếp tục là một bộ phim mang đề tài gia đình chiếm sóng màn ảnh nhỏ năm 2015. Tác phẩm Gia Đình Kỳ Quặc (hay Nhà Mình Có Biến) đã trở thành phim được xem nhiều nhất năm 2015 tại Hàn Quốc với rating trung bình lên đến 31,7%. 

Đúng như nhan đề phim, mình thấy trong phim là những mối quan hệ rất “kỳ quặc” với vô vàn tình tiết trớ trêu. Gia Đình Kỳ Quặc kể về nhà Cha có 3 đứa con, ai cũng mang nét tính cách khó gần, kỳ lạ đến mệt người. Để "trừng trị" các con, ông bố Cha Soon Bong phải ra tay uốn nắn, càng khiến phim trở nên hài hước. 

Năm 2016: Hậu Duệ Mặt Trời

Năm 2016, hàng loạt tác phẩm mang đề tài tình yêu đôi lứa lên sóng đã chấm dứt chuỗi thịnh trị của dòng phim gia đình. Tiêu biểu nhất chính là bom tấn màn ảnh Hậu Duệ Mặt Trời (Descendants Of The Sun) với sự tham gia của dàn cast mang visual xuất chúng.  

Vượt qua những ứng viên "nặng ký", bộ phim của Song Joong Ki Song Hye Kyo đã trở thành phim có rating trung bình cao nhất năm là 28,6%. Bộ phim không chỉ nổi tiếng khắp châu Á mà còn tạo nên nhiều trào lưu giới trẻ với những khoảnh khắc ấn tượng. 

Năm 2017: Bị Cáo

Mình thấy hiếm khi có một dự án phim thuộc thể loại hình sự, trinh thám là mang tỷ suất người xem cao nhất năm như Bị Cáo (Defendant) với 21,69%. Năm 2017, bộ phim Bị Cáo do Ji Sung, Um Ki JoonYuri (SNSD) đóng chính đã vượt qua mọi siêu phẩm để trở thành cái tên dẫn đầu đấy nhé. 

Bộ phim xoay quanh cuộc đời không thể viên mãn hơn của nam chính bỗng một ngày mất đi tất cả. Anh bị quy chụp trở thành kẻ xấu và phải tìm cách để giải oan cho mình. Cũng từ đó, khán giả bị cuốn vào vô vàn tình tiết li kỳ, bí ẩn. 

Năm 2018: Cuộc Sống Thượng Lưu

Năm 2018, điện ảnh Hàn đã chứng kiến màn phá vỡ kỷ lục của tác phẩm Cuộc Sống Thượng Lưu (My Golden Life) khi liên tục chạm ngưỡng rating trung bình “khủng” là 33,2%. Bộ phim giành giải cao nhất tại Lễ trao giải phim truyền hình KBS 2018 cũng là tác phẩm truyền hình được xem nhiều nhất khoảng năm 2017 - 2018. 

Cuộc Sống Thượng Lưu trở nên hấp dẫn khi khai thác câu chuyện "lên voi xuống chó" của cô tiểu thư Ji An (Shin Hye Sun) sau khi công ty gia đình cô phá sản. Phim khắc họa nhiều khía cạnh thực tế trong cuộc sống như công việc, các mối quan hệ, chuyện hôn nhân,... mang đến những màu cảm xúc thú vị.

Năm 2019: Chỉ Anh Bên Em

Bước sang năm 2019, thể loại phim hài - lãng mạn đã tạo dấu ấn mạnh mẽ khi tác phẩm Chỉ Anh Bên Em (My Only One) do UEE đóng chính đạt mức tỷ suất người xem trung bình 32,3%. Cùng với những diễn viên chất lượng, bộ phim đã tạo sức hút “khủng” trên màn ảnh nhỏ. 

Tưởng như đây chỉ là câu chuyện hoàng tử - lọ lem nhàm chán quen thuộc, nhưng điều bất ngờ vẫn còn chờ đợi khán giả ở phía sau. Càng đi đến đoạn kết, bộ phim càng trở nên hấp dẫn khi chuyển hẳn sang thể loại "giật gân", hồi hộp, khiến người xem “đứng ngồi không yên”.

Năm 2020: Thế Giới Hôn Nhân

Nổi bật trong năm 2020 là bộ phim Thế Giới Hôn Nhân (The World Of The Married). Tuy là một tác phẩm remake nhưng mình phải công nhận rằng, bộ phim đã đưa khán giả đến đỉnh cao của cung bậc cảm xúc và trở thành phim được xem nhiều nhất năm. 

Thế Giới Hôn Nhân đạt tỷ suất trung bình cả nước 18,8% và tạo nên "cơn sốt" khắp màn ảnh nhỏ châu Á. Phim còn mang về nhiều chiến thắng tại các lễ trao giải hàng đầu như Baeksang, AAA,... Đồng thời, bộ phim cũng khẳng định sức hút của dàn diễn viên chất lượng như Kim Hee Ae, Park Hae Joon và đưa tên tuổi của Han So Hee lên một tầm cao mới. 

>>Xem thêm: 5 cặp đôi có đời sống hôn nhân "hỗn loạn" nhất phim Hàn

Năm 2021: Cuộc Chiến Thượng Lưu (phần 2)

Mọt phim Hàn chắc chắn không thể bỏ qua Penthouse (Cuộc Chiến Thượng Lưu) - bộ phim ngập tràn những tình tiết gay cấn mà khán giả không thể đoán trước. Thành công ở cả 3 phần, Penthouse đã phủ sóng màn ảnh Hàn cả năm 2021 với vô vàn cảnh quay chất lượng qua sự thể hiện của dàn diễn viên xuất sắc như Lee Ji Ah, Kim So Yeon, Kim Yoon Hye,...

Bạn biết không, phần 2 sau khi lên sóng đã thiết lập kỷ lục tỷ suất cao nhất năm 2021 với con số trung bình cả nước 22,2%. Tuy gây tranh cãi về chất lượng kịch bản nhưng Penthouse và hành trình đối đầu của bộ ba mỹ nhân Su Ryeon (Lee Ji Ah), Yoon Hee (Eugene) và Seo Jin (Kim So Yeon) chắc chắn đã khiến không ít khán giả “mất ăn mất ngủ”.

Trên đây là 11 tác phẩm ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khán giả suốt một thập kỷ quả. Với mình thì tất cả các bom tấn này đều thuộc hàng “đỉnh của đỉnh” đấy nhé. Nếu bạn đã bỏ qua bộ phim nào thì hãy xem lại ngay, đảm bảo bạn sẽ không thất vọng đâu. 

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Nếu bạn là fan cứng của phim Hàn và dàn sao Kbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Penthouse? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.