x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Hellbound có xứng đáng là cú hit lớn tiếp theo sau Squid Game?

SEIZEDIX 10:45 - 21/11/2021

Trước khi vào bài review chi tiết, chúng mình hãy cùng làm rõ một vài điều trước nhé. Hellbound (Bản Án Từ Địa Ngục) không phải là một câu chuyện giống Squid Game. Mình xin chắc chắn với các bạn rằng, có thể cả hai bộ phim đều được Netflix triển khai, đều đến từ Hàn Quốc và đều thuộc thể loại kinh dị, nhưng chỉ thế thôi, và sẽ không có điểm tương đồng nào nữa. Hãy cùng mình tìm hiểu rõ hơn về bộ phim này nha!

Chúng ta đều rất yêu thích Squid Game, bộ phim hoành tráng nhất của Netflix từ trước cho đến nay, thế nhưng Hellbound là một tác phẩm hoàn toàn khác, có nghĩa là bất kỳ sự so sánh nào giữa hai tác phẩm đều khập khễnh. Chỉ vì cả hai đều thuộc thể loại phim được quay bằng cùng một ngôn ngữ, điều đó không có nghĩa là chúng ta có thể so sánh chúng với nhau.

 >>> Xem thêm: Hellbound: Bữa tiệc thịnh soạn về máu và nước mắt

Từ những mối tình lãng mạn (Crash Landing On You) và phim truyền hình về thời kỳ xác sống (Kingdom) đến tưởng tượng trả thù (My Name) và phim kinh dị chính trị (Designated Survivor: 60 Days), các chương trình đáng kinh ngạc chỉ có trên Netflix đã chứng minh rằng sẽ có nhiều bộ phim hay hơn nữa, không phải chỉ có Squid Game.

Nhưng còn Hellbound thì sao? Bộ phim có thực sự xứng đáng với thời gian bạn bỏ ra không? Ngay cả trước khi bấm xem tập 1, có một điều quan trọng là bạn phải biết rằng bạn đang xem bộ phim do Yeon Sang Ho chỉ đạo, đạo diễn của Train To Busan và phần tiếp theo là Peninsula.

Ở dự án lần này, Yeon Sang Ho đảm nhận hai nhiệm vụ là biên kịch và đạo diễn trong một câu chuyện khác liên quan đến thế giới bên kia, nhưng lần này, các thây ma đã biến mất. Thay vào đó, Hellbound mở ra câu chuện khi ba sinh vật giống vượn khổng lồ tấn công và khiến một người đàn ông ”bay màu” giữa thanh thiên bạch nhật. Khi công việc hoàn thành, ba sinh vật kỳ lạ này biến mất trước sự bàng hoàng và lo sợ của những người chứng kiến.

Theo mình, cảnh mở đầu này vừa gây phấn khích vừa có vẻ gây hoang mang cho người xem nhưng rất ấn tượng. Yeon Sang Ho đã giới thiệu tới người xem các "thiên thần" dự đoán chính xác ngày giờ xuống địa ngục của những người được chọn. Khi quá trình đếm ngược kết thúc, đó chính là lúc những sinh vật quái thú đó đến và mang “tội đồ” đi, biến họ thành bộ xương khô cháy đen.

 Bộ phim thực sự tạo nên sự chú ý của mình ngay những cảnh đầu tiên. Màn rượt đuổi khốc liệt trên đường phố, những “thiên thần” tưởng chừng trong trí tưởng tượng hay “tàng hình”, nay lại bằng xương bằng thịt, tác động trực tiếp để con người. Người được chọn chính là tội đồ, bất chấp có trốn chạy cỡ nào, có chống đỡ cỡ nào thì cũng vô vọng thôi vì các “thiên thần” mạnh như quỷ - vâng, mình nói chả sai đâu, như quỷ.

 Những cảnh phim đó thực sự rất hay, đậm chất hành động, đậm chất kinh dị và là một khởi đầu quá ổn. Quá nhiều bí ẩn được đặt ra về những “thiên thần” đáng sợ, về cách “Ở trên” lựa chọn tội đồ cũng như sự xuất hiện của một tổ chức. Tuy nhiên,  Hellbound sau đó làm chậm mọi thứ bằng một cuộc điều tra có vẻ nhàm chán của cảnh sát nhằm điều tra tác động của sự kiện này đối với xã hội nói chung.

Trong khi đó, những người cuồng tín tôn giáo cho rằng các thiên thần đã bước vào thế giới loài người để đưa tội nhân xuống địa ngục. Để khai thác những diễn biến khủng khiếp này và tăng cường ảnh hưởng, những người sùng bái này đã cùng nhau thành lập Hội Chân lý mới, do Jeong Jin Soo lãnh đạo. 

Mình cho rằng, Yoo Ah In vào vai Jeong Jin Soo rất hoàn hảo và các diễn viên khác tất cả đều xuất sắc, làm cho người xem chiêm ngưỡng những màn trình diễn lôi cuốn, cảm động. Mình thấy hai vai diễn nổi bật nhất gồm Yang Ik June trong vai thám tử chán nản và Kim Hyun Joo trong vai luật sư đầy hy vọng. Vị thám tử điều tra phải đấu tranh tâm lý trong việc thực thi trách nhiệm của mình, với việc cho phép “thiên thần” xử lý các tội đồ, vì bản thân anh cũng từng là một nạn nhân của những kẻ xấu. 

Còn với cô luật sư do Kim Hyun Joo đóng, cô cũng đầy trách nhiệm khi muốn giải cứu một bà mẹ có 2 con, đã bị xác nhận là “tội đồ” mà không còn bao nhiêu thời gian. Không muốn con cái chứng kiến cảnh mẹ bị đưa đi, bà đã van xin cô luật sư giúp đỡ cho chúng sang nước ngoài và cũng vì lẽ đó mà cô ta đã vướng phải rắc rối to lớn.

 Thực ra mình băn khoăn mãi về tính nhân văn của Hellbound, chính là người tốt thì gặp hoạ à? Xem tới tập 3,4 là mình càng thêm hoang mang vì sự tàn khốc của các “thiên thần” chưa phải là đáng sợ nhất, mà chính là vạn dân xung quanh, những người cuồng tín đã gây áp lực với những người tốt như cô luật sư. Mình rợn người vì cách con người đối xử với nhau, chẳng cần một phán quyết nào mà thay vào đó là đánh giá đầy cảm tính của họ. 

Mình chắc chắn rằng, xuyên suốt 6 tập phim, mỗi nhân vật chính sẽ khiến bạn ngạc nhiên với cách họ điều hướng các vấn đề đạo đức đặt ra bởi sự xuất hiện của các thiên thần và ác quỷ trên trái đất. Nhịp độ của kịch bản cần kha khá thời gian để có thể hiểu được sâu, nhưng bộ phim luôn giữ được tính xuyên suốt và vẫn hấp dẫn nhờ sự phối hợp ăn ý của các nhân vật và cảm giác bí ẩn và hồi hộp sẽ khiến bạn bị cuốn vào từng khung hình.

 Yếu tố kinh dị và hành động được làm rất tốt trong bộ phim Hellbound (Bản Án Từ Địa Ngục), nhưng không quá nhiều để bạn choáng ngộp hay mệt mỏi. Thay vào đó, đạo diễn đã phân chia rất khéo léo trong thời lượng mỗi tập, để cho mình vừa sợ hãi với một cảnh quay thì sau đó có thời gian trấn tĩnh bản thân, theo dõi tập trung vào mạch truyện rồi tạo thêm một đợt hành động rùng rợn nữa. Chưa kể, rất nhiều cú twist xuất hiện trong phim, mình dám cá rằng có những nhân vật bạn không ngờ họ “quay xe” đến choáng váng hoặc tự dưng “bay màu” vì biến mình thành tội đồ.

Ai cũng có thể là tội đồ, ai cũng phải biết lỗi với những gì mình đã làm dù là nhỏ nhất - Đấy chính là thông điệp mà phim đưa ra, nhưng mình thấy nó lại không giải thích quá thoả đáng. Nhiều cảnh phim có yếu tố “động tay động chân” hơi nặng nề khiến mình sợ và ám ảnh, nhất là khi đối tượng “tội đồ” có thể là người già, phụ nữ và cả nhỏ tuổi. Lắm lúc mình thấy đạo diễn hơi quá tay cho các nhân vật của mình, không có một sự nhân nhượng gì ở Hellbound cả, đúng là bản án tử thần sẽ đến với bất kỳ ai.

Mình thấy một điều khá may mắn ở bộ phim là những con quái vật không xuất hiện quá nhiều bởi vì không chỉ CGI của họ kém chất lượng mà quan trọng hơn, sức mạnh lớn nhất của series này là nỗi sợ hãi tiềm ẩn xuyên suốt, cho dù chúng ta tập trung vào những người dùng YouTube cuồng nhiệt hay một bà mẹ tội đồ luôn nỗ lực bảo vệ con mình bằng bất cứ giá nào thì quá nhiều ma quỷ hung hãn xuất hiện sẽ làm giảm đi tất cả những điều đó.

 >>> Xem thêm: A Girl At My Door: Câu chuyện đầy ám ảnh phơi bày thực trạng xã hội

Mình hy vọng rằng những so sánh giữa Hellbound: Bản Án Địa NgụcSquid Game sẽ không làm giảm đi độ cuốn hút về tác phẩm ấn tượng của Yeon Sang Ho. Đây là một bộ phim thực sự rất đáng để tranh luận vì tính chủ đề của nó và có khả năng sẽ “go viral” trên Netflix trong những ngày sắp tới. Nếu như kinh dị - tâm lý là thể loại yêu thích cùa bạn, vậy còn chần chừ gì nữa mà không đón xem bộ phim này cùng mình nhỉ?

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net

Nếu bạn yêu thích Phim Hàn Quốc, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.