x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Hàn

Hellbound: Bữa tiệc thịnh soạn về máu và nước mắt

Tanpopo 15:48 - 20/11/2021

Hellbound 2021: Bản Án Từ Địa Ngục là bộ phim được Tanpopo mong chờ nhất tháng 11 này trên nền tảng Netflix bởi đây là tác phẩm có sự bắt tay giữa nam diễn viên cực tài năng Yoo Ah In và đạo diễn Yeon Sang Ho của siêu phẩm Train to Busan từng “làm mưa làm gió” hồi năm 2016. Được chuyển thể từ webtoon cùng tên của Choi Gyu Seok, Hellbound kể về một thế giới nơi con người nhận được “sắc lệnh”, báo trước thời điểm họ bắt buộc phải xuống địa ngục.

 Đến lúc đó, những con quái vật đen đúa, xuất hiện như làn khói và tấn công nạn nhân đến mất mạng. Tanpopo thực sự sốc khi xem đoạn mở đầu của Hellbound bởi quá bạo lực. Không những truy đuổi, hành hạ đến cùng mà “angle of death” (thiên thần địa ngục) còn thiêu đốt nạn nhân ra tro.

 Qua các tập phim, Tanpopo dần hiểu ra ở thế giới này, con người không còn niềm tin vào pháp luật, chính phủ. Do đó sự xuất hiện của những con quái vật màu xám này được dân chúng xem như hiện hữu của Chúa, trừng phạt những kẻ ác ngoài vòng luật pháp. 

Vì đức tin như thế nên càng nhiều con chiên ngoan đạo gia nhập giáo phái Chân lý mới do Jung Jin Su (Yoo Ah In) thành lập và dẫn dắt. Dưới con mắt của Jung Jin Su, những tội nhân này đã nhận được những gì sắp đến với họ và phần còn lại của thế giới sẽ là người khôn ngoan để thức tỉnh chiến lược mới của Chúa.

 Cảnh sát Jin Kyung Hoon (Yang Ik June) được giao nhiệm vụ điều tra những vụ án cũng như giáo phái Chân lý mới. Bên cạnh đó, còn có cả hội Mũi tên hỗ trợ Chân lý mới với những thành viên cực kỳ hung hãn và đông đúc. Chúng dùng YouTube để truyền bá, tuyên bố rằng các sinh vật trên thực tế là thiên thần hoạt động theo ý muốn thiêng liêng của Chúa. 

 Chỉ mới tập 2, Tanpopo đã kinh hãi trước sự manh động của hội Mũi tên. Chúng buộc tội Min Hye Jin (Kim Hyun Joo) - nữ luật sư đã giúp Park Jung Ja (Kim Shin Rok) và 2 con của cô cũng như cảnh sát Jin Kyung Hoon và các cộng sự là “phản Chúa". 

Bạo lực càng leo thang hơn trong những tập sau khi giáo phái Chân lý mới và hội Mũi tên lợi dụng cái gọi là đức tin để hành hạ, truy lùng những người bị tuyên án cũng như người thân gia đình họ.

 Trong Hellbound, Tanpopo nhận thấy Yoo Ah In vẫn toát ra sự quyến rũ trong vai diễn khá kỳ lạ này. Tanpopo thực sự rùng mình với những phân đoạn nhân vật Jung Jin Su của Yoo Ah In thuyết giảng hay thuyết phục con chiên ngoan đạo nghe theo những giải thuyết của mình. Không nằm ngoài mong đợi, Jung Jin Su dù chỉ xuất hiện trong 3 tập nhưng ảnh hưởng của anh bao trùm cả series phim. 

 Những diễn viên phụ của Hellbound gồm Yang Ik June trong vai cảnh sát mệt mỏi, giằng xé. Kim Hyun Joo trong vai luật sư đầy hy vọng Min Hye Jin. Cặp vợ chồng trẻ thương con Bae Young Jae (Park Jeong Min) và Song So Hyun (Won Jin Ah) khiến Tanpopo đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác bởi cách họ điều hướng các vấn đề đạo đức đặt ra bởi sự xuất hiện của các thiên thần và ác quỷ trên trái đất.

New Poster & Character Posters for HELLBOUND

 Hellbound thành công trong việc bắt buộc khán giả dán mắt vào khung hình với nhịp độ nhanh, mạnh và những chi tiết gây sốc. Tanpopo khuyên mọi người khi xem Hellbound nên tập trung cao độ nếu không sẽ bỏ lỡ các điều thú vị. Hiếm có bộ phim nào làm Tanpopo phải suy đoán liên tục nội dung qua từng khung hình của nó như Hellbound

 Đáng ngạc nhiên là những con quái vật không xuất hiện nhiều như Tanpopo mong đợi và nghe có vẻ ngược đời nhưng điều đó thực sự may mắn. CGI của Hellbound khá tệ và quan trọng nhất là nỗi sợ hãi tiềm ẩn xuyên suốt, cho dù Tanpopo tập trung vào streamer YouTube cuồng nhiệt hay một bà mẹ luôn nỗ lực bảo vệ con mình bằng bất cứ giá nào. Quá nhiều quái vật hung hãn lăm le hại người sẽ làm tụt đi cảm xúc của khán giả. 

 Tanpopo hy vọng rằng công chúng sẽ không so sánh Hellbound với Squid Game bởi hai tác phẩm thuộc 2 thể loại khác nhau với nội dung chẳng hề giống một chút nào. Hellbound rõ ràng là bộ phim đầy hỗn loạn, là bữa tiệc của máu và nước mắt, tâm linh ma quái được đạo diễn Yeon Sang Ho gieo rắc vào tâm trí người xem. 

 Với Hellbound 2021: Bản Án Từ Địa Ngục, Tanpopo chắc chắn rằng Netflix sẽ còn mở rộng thị trường Hàn Quốc, cấp vốn cho những nhà làm phim xứ sở kim chi trong tương lai bởi họ đang sản xuất ra những tác phẩm cực chất lượng có thể giúp châu Á sánh vai với những cường quốc điện ảnh khác trên thế giới. 

>> Xem thêm: 3 lý do để xem phim Hellbound: Bản Án Từ Địa Ngục (2021) của Yoo Ah In

*Bài đóng góp từ Tanpopo gửi về cho DienAnh.Net.

Xem thêm các thông tin về Hellbound tại DienAnh.net 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.