x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Palm Springs: Câu chuyện hoàn hảo cho một thế giới bất cần đời

Hoa Le 09:30 - 28/06/2021

Mỗi ngày, chúng ta đều đối mặt với cuộc sống 8 tiếng nhìn màn hình, tất bật từ sáng sớm đến tận tối muộn. Những áp lực công việc, cuộc sống cuốn mỗi người vào một vòng lặp thời gian bất tận theo nghĩa đen mà đôi khi bản thân không hề nhận ra. Nhưng nó chắc chắn sẽ không giống với vòng lặp thời gian vô tận của Nyles (Andy Samberg) và Sarah Wilder (Cristin Milioti) trong Palm Springs

 Hôm nay, hãy cùng tôi review, khám phá xem bộ phim rom-com kết hợp sci-fi này có gì hấp dẫn mà khiến Rotten Tomatoes đánh giá 95% cà chua tươi và số điểm 7.4/10 trên IMDb nhé.

Ý tưởng về vòng lặp thời gian bất tận

Palm Springs bắt đầu vào ngày 9/11 - khi nữ chính Sarah được mời làm phù dâu trong đám cưới của em gái. Trong buổi tiệc này, cô làm quen với Nyles - một gã trai đào hoa và đang hẹn hò với một phù dâu khác. Hai người bất ngờ va vào nhau, tán tỉnh với những điệu nhảy điên cuồng và thành công trong việc chiếm trọn sự chú ý của đối phương. 

Đang muốn cắm cho bạn gái một đôi sừng khi gạ gẫm được Sarah thì Nyles bất ngờ phát hiện mình đã mọc sừng từ lúc nào không biết. Sau đó, Sarah và Nyles chán nản và quyết định kéo nhau ra bờ biển để ân ái. Nhưng chưa làm được gì thì Nyles bị một kẻ lạ mặt tấn công. Đi theo nam chính, Sarah phát hiện anh đang cố bò vào một hang động lạ nên đi theo vì quá tò mò. 

Nhưng cô không hề hay biết rằng chính điều này đã kéo cô vào một vòng lặp thời gian vô tận và bị mắc kẹt tại đó. Sarah đã thử vô vàn cách nhưng dù có thế nào cô cũng thức dậy trên chiếc giường và căn phòng quen thuộc vào thời điểm 9 giờ 40 phút thứ Bảy ngày 9/11. 

Trong khi cô hoảng hốt tột độ thì Nyles tỏ ra khá thản nhiên giải thích rằng hôm nay, ngày mai hay hôm qua đều giống nhau cả bởi anh đã sống trong thế giới này đến cả nghìn lần. Không màng đến sự lo lắng của Sarah, Nyles tận hưởng cuộc sống bất tử và không muốn thoát ra ngoài. Sarah cũng dần hiểu ra mọi chuyện và họ bắt đầu tận hưởng vòng lặp bí ẩn này với nhau.

Ngay khi làm quen với nhân vật, tôi nhận ra được sự giống nhau lạ thường giữa 2 nhân vật chính với vai của Bill Murray trong Groundhog Day (1993) khi họ bị mắc kẹt trong vòng lặp thời gian. Ban đầu, họ tận hưởng cuộc sống đó như thể bản thân là đấng toàn năng, làm việc gì cũng được và không phải chịu trách nhiệm cho những hành động của mình. Nhưng sau đó, họ nhận ra bản thân phải thoát ra khỏi vòng lặp nhàm chán đó bằng cách thay đổi chính sự xấu xí, tham lam trong nhân cách của mình. 

  >>> Xem thêm: Cruella: Tạo hình nịnh mắt thật sự, Emma Stone diễn xuất quá đỉnh

Hai kẻ đối nghịch trong một thế giới bất cần đời 

Cặp bài trùng Barbakow (đạo diễn) và Andy Siara (biên kịch) khiến tôi khá bất ngờ với sự hài hước đủ dùng nhưng không quá lố bịch trong phim. Tôi từng rất mê series Brooklyn Nine-Nine của Andy Samberg và tôi cá rằng bất cứ ai là fan ruột của bộ phim này cũng sẽ mê lối diễn hài của anh trong Palm Springs. Nhân vật Nyles của Andy Samberg khiến tôi liên tưởng đến Nietzsche. Nếu bạn đã từng làm quen với triết hiện sinh hay cụ thể là những tư tưởng của nhà triết học này thì chẳng khó để nhận ra chủ nghĩa hư vô (nihilism) bất tận đang chảy trong suy nghĩ và niềm tin của Nyles. 

Anh tự do trải nghiệm mọi thứ trong thế giới lặp lại này, từ việc sử dụng chất kích thích, hoạt động “mùng mền” với tất cả mọi người trong bữa tiệc cưới của em gái Sarah, thậm chí là cả những người đồng tính. Thế nhưng tất cả đối với anh đều vô nghĩa. Anh cũng chính là người tiêm nhiễm suy nghĩ về cuộc đời hư vô này cho Sarah. 

Nyles hoàn toàn từ bỏ việc tìm kiếm lối thoát để quy phục thực tại mới, nơi anh có thể tự do làm điều mình muốn. Giá trị cuộc sống gói gọn trong những thú vui tiếp theo anh hưởng thụ.

Trong khi đó, Sarah lại trân trọng những giá trị khoảnh khắc và luôn muốn nắm bắt từng phút giây. Cô cũng tôn thờ chủ nghĩa sống YOLO (You only live once) nên thật khó để cô chấp nhận khi rơi vào vòng lặp thời gian, nơi cô được sống những cuộc đời bất tận. 

Sự đối nghịch trong tính cách của 2 nhân vật này tạo nên nét tương phản và từ đó sản sinh ra vô vàn tình huống dở khóc dở cười. Trong khi Sarah lúc nào cũng rối trí để xử lý mọi việc thì tôi lại thấy một Nyles tỉnh bơ và bất cần. Andy không làm tôi thất vọng khi cách thể hiện sự hài hước của anh vừa đủ, không trở nên quá lố bịch. Đặc biệt là thần thái và biểu cảm, chỉ cần một cái nhíu mày, nhếch mép của anh cũng đủ tạo ra tiếng cười cho khán giả. 

Cristin cũng không kém cạnh khi cô thu hút tôi bằng một lối diễn khá bản năng nhưng tự nhiên, tròn trịa. Cảm giác như nhân vật Sarah được đo ni đóng giày cho cô vậy. Nét ngơ ngác và luôn tỏ ra ngạc nhiên trước lời nói của Nyles không làm tôi khó chịu mà ngược lại là sự thoải mái, hài hước. 

Thông điệp ý nghĩa về tình yêu và con người 

Hành trình phá tung thế giới của Nyles và Sarah khiến họ nhận ra mình đã yêu đối phương và rằng khi có nhau, thế giới cũng không tệ đến vậy. Chính anh chàng đào hoa, tham lam và luôn thấy cuộc đời vô nghĩa lại nhận ra bài học ở cuối phim rằng khi đã tìm thấy người mình yêu thì đừng buông tay và để nhau lạc lõng. 

Hay chính Sarah cô từng nghĩ sẽ thật nhảm nhí nếu tìm thấy tình yêu tại một hôn lễ, thì chính cô lại là người theo đuổi Nyles và thuyết phục anh thoát khỏi thế giới lặp lại vô nghĩa này. 

 Bên cạnh đó, tôi cũng cảm nhận được sự tỉnh ngộ ở trong nhân vật Sarah. Ở đầu phim, cô nói ra sự thật với em gái rằng mình đã ngoại tình với em rể tương lai của mình, nhưng điều này không phải để tốt cho người em kia mà chỉ nhằm mục đích có lợi cho bản thân cô - giúp Sarah thoát khỏi vòng lặp. Nhưng ở cuối phim, trong buổi lễ kết hôn, cô chỉ nói với em rể rằng: “Đằng có phá hỏng cuộc hôn nhân này”. 

Đó là cách Sarah sửa sai, để không nói ra sự thật khiến em gái tổn thương nhưng vẫn khiến cho em rể nhìn nhận lại bản thân và từ đó tạo nên tầm ảnh hưởng tích cực đối với cuộc hôn nhân ấy. 

 >>> Xem thêm: Bom tấn Venom 2 tung trailer đầy mùi "cà khịa" Spider-Man

Nói tóm lại, Palm Springs là một bộ phim hài tình cảm kết hợp với khoa học viễn tưởng ấn tượng. Sự nhẹ nhàng, hài hước nhưng không kém phần chỉn chủ của bộ phim khiến tôi cảm thấy hài lòng và nhận được nhiều giá trị sau khi xem phim. Vậy nên số điểm mà các trang đánh giá uy tín dành cho phim là hoàn toàn xứng đáng. Và với tôi, Palm Springs xứng đáng nhận được số điểm 9/10.

*Bài đóng góp của Hoa Lê gửi về DienAnh.Net.

Phim Chiếu Rạp là chuyên mục mà chúng mình khai thác đặc thù về tất cả các phim đã đang và sắp chiếu. Nơi bạn có thể tìm kiếm mọi thứ về điện ảnh từ các bài tham khảo, phân tích, đánh giá, nhận định đến bàn tán, cung cấp thông tin… một cách nhanh chóng, chính xác và dễ hiểu nhất. Là một “mọt phim” có tâm, chúng mình sẽ mang đến cho các bạn những bài viết hay và thú vị nhất.

Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về làng giải trí nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.