x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Phim TVB xuống dốc: Chất lượng giảm hay khán giả khắt khe

Beaver 10:10 - 06/02/2021

Đài truyền hình TVB từng được coi là cái “nôi” đào tạo lên những nghệ sĩ hàng đầu và các bộ phim do nhà đài sản xuất đều có sức ảnh hưởng lớn, nổi đình nổi đám khắp trời Nam đất Bắc. Ngoài giai đoạn hoàng kim thập niên 80 – 90, khi mà Hồng Kông được mệnh danh là “Hollywood phương Đông” thì trong giai đoạn 2000 – 2010, TVB cũng cho ra mắt hàng loạt những bộ phim kinh điển như Cung Tâm Kế, Cân Quắc Kiêu Hùng, Sóng Gió Gia Tộc...

Bộ phim Công Chúa Giá Đáo của TVB đạt được nhiều thành tích đáng nể.

Thế nhưng, từ sau năm 2010, các nghệ sĩ TVB lần lượt rời khỏi mái nhà chung, tìm kiếm cơ hội phát triển khác vì môi trường làm việc khắc nghiệt, đồng lương bèo bọt ở đây. Cũng chính từ lúc này, ngành công nghiệp phim truyền hình của TVB nói riêng và của cả xứ Cảng nói chung bắt đầu xuống dốc.

Sau năm 2010, TVB bắt đầu xuống dốc.

Trước tình hình này, đài TVB đã đưa ra nhiều chính sách để vớt vát danh tiếng, tiếp tục quay những series phim ăn khách như Sứ Đồ Hành Giả, Lực Lượng Phản Ứng, Bằng Chứng Thép... Hơn nữa, nhà đài còn quyết định hợp tác với thị trường đại lục để cùng sản xuất phim ảnh, kéo dài số tập phim và đầu tư hơn cho bối cảnh. Các tiểu hoa, tiểu sinh từng “dứt áo ra đi” khỏi TVB cũng sẵn sàng quay trở lại, giúp đỡ nhà đài vực dậy danh tiếng.

Dù vậy, những bộ phim gần đây do TVB sản xuất có danh tiếng khá thảm đạm, nhận vô số lời chê trách như: “Cốt truyện thiếu logic”; “Không thể vượt qua phần trước”... Những tác phẩm trên màn ảnh nhỏ TVB có thực sự tệ đến vậy không khi mà mức rating thu được vẫn ổn định và thậm chí còn khá cao?

Bộ phim Sứ Đồ Hành Giả (2014) là một trong số ít bộ phim TVB được đánh giá cao về danh tiếng.

>>> Xem thêm: Hóa thân cùng 1 nhân vật, Lưu Diệc Phi, Cúc Tịnh Y và sao nữ Cbiz khiến fan thích thú

Mới đây, sau bao ngày trông ngóng, bộ phim Lực Lượng Phản Ứng 5 (hay còn gọi là Đà Thương Sư Tỷ 2021) đã chính thức lên sóng. Ngay lập tức, bộ phim phải nhận nhiều đánh giá 1 sao trên trang douban và chỉ thu về mức điểm khiêm tốn 5,8 điểm.

Series phim Lực Lượng Phản Ứng từ phần 1 đến phần 5 có sự tụt dốc không phanh về điểm douban.

Trong đó, không ít người phàn nàn về việc dàn diễn viên đã “dừ”, lộ rõ dấu hiệu lão hóa. Nội dung phim cũng không được đánh giá cao, bị mỉa mai là “lạc đề”, rõ ràng là phim có yếu tố hình sự nhưng lại quá nhiều tình tiết hài hước. Các cảnh sát cứ như “trên mây”, chỉ có mình Trần Tam Nguyên (Đằng Lệ Minh) là nghiêm túc với nghề. Thậm chí, có khán giả còn gắn ngay mắc “phim rác” cho bộ phim này.

Lực Lượng Phản Ứng 5 có thực sự tệ đến vậy hay không? Dàn diễn viên toàn những ngôi sao hoạt động nhiều năm trong nghề, bình quân tuổi tác của đoàn phim lên tới mức 45 tuổi. Thế nhưng, chỉ vì lý do này mà phủ nhận thành quả của họ thì quả thực “có gì đó sai sai”.

Các diễn viên trong Lực Lượng Phản Ứng 5 đều đã có tuổi.

Bộ phim có nhiều yếu tố hài hước như Tuyên Huyên vào vai Diana – cô gái đã lớn tuổi nhưng vẫn thích “trồng cây si”, ảo tưởng nam thần theo đuổi mình và 1001 tình tiết gây cười khác. Nhiều ý kiến cho rằng Lực Lượng Phản Ứng 5 “treo đầu dê, bán thịt chó”, rõ ràng là đề tài hình sự nhưng lại chẳng thấy căng thẳng, hồi hộp gì. 

Thực tế, đây là một bộ phim thuộc thể loại phim hài nên điều này chẳng có gì là không ổn. Đồng ý rằng Lực Lượng Phản Ứng 5 vẫn còn nhiều thiếu sót nhưng nếu bị coi là “phim rác” thì phải chẳng khán giả đã quá khắt khe?

Tuyên Huyên vào vai “gái ế” thích ảo tưởng về tình yêu.

Hơn nữa, nếu là “fan cứng” của phim TVB, chắc hẳn các bạn đều biết, đài truyền hình vốn nổi tiếng với việc dùng phong cách hài hước để làm người xem được thả lỏng và luôn đi đến cái kết đoàn viên, vui vẻ. Chỉ có thể nói rằng Lực Lượng Phản Ứng 5 có lẽ còn thua kém so với những phần trước nhưng vẫn đi đúng “chất” từ xưa tới nay của nhà đài.

>>> Xem thêm: Tiêu Yến Yến và những nữ chính "Mary Sue" trong phim Cbiz nhận nhiều "gạch đá" nhất

Hiện tại, sức ảnh hưởng của phim TVB đã không còn được như xưa nhưng các biên kịch, đạo diễn vẫn không ngừng nỗ lực đổi mới bản thân. Trong khi thị trường đại lục mải mê với dòng phim chuyển thể thì các biên kịch xứ Cảng vẫn tự sáng tác những tác phẩm của riêng mình, “cài cắm” tình tiết mang tính xã hội, sự kiện hot trong showbiz lên màn ảnh nhỏ một cách mỉa mai, châm biếm. Điều này khiến cho các tác phẩm chẳng hề bị lỗi thời hay trì trệ giữa giới phim ảnh đang không ngừng thay đổi.

Có thể thấy được, dù danh tiếng không còn được như xưa nhưng phim TVB vẫn chưa hề “chìm”, vẫn còn biết bao người đang cố gắng vực dậy “lò luyện ngôi sao” đình đám một thời này.

Cbiz hôm nay lại có tin gì hot nhất? Đã có Hóng Dưa Bở Cbiz cập nhật giúp bạn. Follow ngay để bắt nhịp xu thế!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.