x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Phim võ hiệp Hoa ngữ xuống dốc vì những cảnh đấu giả tạo, màu mè

Beaver 09:20 - 06/03/2021

Dòng phim võ hiệp vốn là thế mạnh của giới phim ảnh Hoa ngữ và trong đó, những cảnh đấu võ là yếu tố không thể thiếu, chiếm trọn sự chú ý của khán giả. Thế nhưng, theo dòng thời gian, những cảnh phim điển hình trên màn ảnh đã có nhiều đổi khác, xưa và nay cách nhau một trời một vực.

Dòng phim võ hiệp là điểm mạnh của Cbiz.

Chắc hẳn khán giả đều chẳng hề xa lạ với những bộ phim đình đám như Ỷ Thiên Đồ Long Ký, Thủy Nguyệt Động Thiên, Sở Lưu Hương Truyền Kỳ... Đây đều là những tác phẩm thuộc đề tài võ hiệp kinh điển trên màn ảnh nhỏ Hoa ngữ. Không chỉ về diễn xuất tinh tế, khó mà vượt qua nổi của dàn diễn viên chính mà cả những cảnh so tài “đỉnh của chóp” giữa người trong giang hồ cũng là yếu tố khiến khán giả chẳng thể rời mắt được.

Dễ dàng thấy được, những cảnh đấu võ trước đây có điểm chung là động tác mạnh mẽ, dứt khoát, tạo cho người xem cảm giác hồi hộp, gay cấn qua từng chiêu thức. Hơn nữa, việc dàn diễn viên gần như không sử dụng diễn viên đóng thế cũng khiến khán giả càng dễ nhập tâm vào cảnh đối kháng của bộ phim.

Ví dụ, trong phân cảnh quyết chiến đỉnh Quang Minh của bộ phim Ỷ Thiên Đồ Long Ký 2003, không ít người phải “thót” tim khi Trương Vô Kỵ (Tô Hữu Bằng) bị đẩy vào hiểm cảnh trong trận đấu với cao thủ của 6 đại môn phái. Mỗi lần Trương Vô Kỵ tránh né được được những chiêu thức của đối thủ, chắc hẳn khán giả đều thở phào nhẹ nhõm thay anh.

Hay như trong bộ phim Thủy Nguyệt Động Thiên – một trong những “siêu phẩm” võ hiệp mà đến nay vẫn chưa ai dám remake cũng khiến khán giả mãn nhãn với cảnh đấu võ đỉnh cao. Dàn diễn viên chính gồm Trương Tấn, Vu Ba và Dương Tuấn Nghị chưa bao giờ gây thất vọng với những động tác dứt khoát, đậm chất cao thủ võ lâm. Đặc biệt, những phân cảnh cận chiến lại càng khiến công chúng sục sôi như được đích thân tham gia cuộc đấu.

Với bộ phim được nhắc nhiều tới khinh công như Sở Lưu Hương Truyền Kỳ thì có vô số phân cảnh các nhân vật “bay tới bay lui”. Dù phải treo dây thép khi quay phim, động tác của các diễn viên vẫn rất mạnh mẽ, gãy gọn khiến khán giả trầm trồ khen ngợi.

Những bộ phim võ hiệp đình đám cùng thời như Anh Hùng Xạ Điêu, Thần Điêu Đại Hiệp, Thư Kiếm Ân Cừu Lục… cũng có những cảnh đấu võ ấn tượng chẳng kém gì.

>> Có thể bạn chưa xem: Tình tiết vô lý trong phim Hoa Ngữ: Cúc Tịnh Y giả trai lộ liễu không bị phát hiện

Còn ngày nay, không ít “mọt phim” nhận xét rằng dòng phim võ hiệp của Trung Quốc đã trở nên “mất chất”. Những cảnh đấu võ được chăm chút thêm đặc hiệu, thả chậm một cách vô lý khiến khán giả phải hoang mang. Thậm chí, mỗi khi các nhân vật được quay cận ánh mắt trong cuộc chiến là người xem đã tự hiểu rằng: “À, sắp có chiêu thức quan trọng hạ gục mọi đối thủ”, chẳng hề có sự gay cấn như xưa.

Ví dụ, trong bộ phim đam mỹ đang làm mưa làm gió hiện nay Sơn Hà Lệnh, dường như đạo diễn đã quá chú tâm tới việc tạo tương tác giữa hai nam chính khiến cho cảnh đấu võ chẳng khác nào đang tán tỉnh lẫn nhau. Không chỉ vậy, những cảnh quay chậm “ảo tung chảo” cũng khiến các “mọt phim” võ hiệp chẳng thể nào yêu thương nổi.

Trong phim ảnh võ hiệp hiện nay, những chiêu thức nhảy lên, xoay tròn giữa không trung dường như rất được các đạo diễn ưa chuộng. Những phân cảnh như vậy có khá nhiều trong bộ phim Hữu Phỉ do Triệu Lệ Dĩnh diễn chính. Tuy nhiên, nhìn vào những động tác “mềm như bún”, chẳng có chút sức lực nào của dàn diễn viên, netizen cứ cảm thấy sai sai.

Nếu Ỷ Thiên Đồ Long Ký 2003 của Tô Hữu Bằng khiến khán giả được mãn nhãn thì phiên bản mới lên sóng năm 2019 do Tăng Thuấn Hy diễn chính lại gây nhiều hoang mang. Cũng trong phân cảnh quyết chiến trên đỉnh Quang Minh, khán giả chỉ thấy được các nhân vật cứ “bay tới bay lui” đến hoa cả mắt trong khi chiêu thức cụ thể thì chẳng thấy đâu. 

Hơn nữa, dường như cứ mỗi lần nhếch mép cười, Trương Vô Kỵ (Tăng Thuấn Hy) lại đánh bại một đối thủ. Điều này khiến cộng đồng mạng phải đặt câu hỏi: “Chẳng lẽ nụ cười nửa miệng này có tác dụng tăng thêm nội lực hay sao?”.

>> Có thể bạn chưa xem: Nỗi niềm của nữ diễn viên quần chúng Cbiz, muốn nổi danh phải đánh đổi quá nhiều

Nhìn vào những bộ phim võ hiệp xưa và nay, chẳng khó để nhận ra những cảnh đấu võ trong phim đã thay đổi nhiều tới mức nào. Có nhiều ý kiến cho rằng, giờ đây, phim ảnh Cbiz tập trung quá nhiều vào tình yêu, “tình anh em” mà bỏ qua chất võ hiệp. Những cảnh đấu võ chỉ được coi như món gia vị thêm vào, có tác dụng thể hiện sự lợi hại, phong cách cực “ngầu” của nhân vật, chứ không còn là cốt lõi của bộ phim như trước đây nữa. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến dòng phim võ hiệp Hoa ngữ xuống dốc.

Bạn nghĩ sao về sự thay đổi này? Hãy chia sẻ và cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường mới nhất, chính xác nhất trên DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.