x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Phong Thần 1 sắp công chiếu, diễn viên đùn đẩy trách nhiệm doanh thu?

Hóng hớt Cbiz 11:20 - 14/06/2023

Phong Thần Tam Bộ Khúc được xem là dự án siêu đắt đỏ trong dòng phim thần thoại Trung Quốc hiện nay. Sau nhiều năm bặt vô âm tín vì ảnh hưởng của đại dịch Covid, phim cuối cùng cũng được ấn định công chiếu vào 20.7 tới. Vốn là một dự án rất đáng được mong chờ, thế nhưng những lùm xùm phía sau hậu đài bất giác khiến người ta đặt nghi vấn về chất lượng của phim. Và cụ thể thế nào, hãy cùng mình tìm hiểu xem nhé!

Về nội dung, Phong Thần Tam Bộ Khúc dựa trên tiểu thuyết cổ điển nổi tiếng của Trung Quốc Phong Thần Diễn Nghĩa, kể câu chuyện về cuộc chiến thần thoại kéo dài hơn 3000 năm trước giữa người - tiên – yêu. Đây được xem là bộ phim cực kỳ tâm huyết của đạo diễn Ô Nhĩ Thiện khi ông mất gần 10 năm để tạo nên “thành phẩm” và đầu tư với lượng kinh phí cực khủng hơn 3 tỷ NDT.

Tất nhiên, một bộ phim quy mô thế này, đạo diễn Ô Nhĩ Thiện không dại gì mời đến các minh tinh chỉ có nhan sắc không có thực lực, chỉ có danh tiếng không có diễn xuất để biến tác phẩm mình thành một tác phẩm “rác”. Nam đạo diễn đã không ngại ngần khi mời đến nhiều diễn viên gạo cội như Hoàng Bột, Trần Khôn, Phí Tường… Thậm chí, ông còn tạo cơ hội khi trao nhiều đất diễn cho các diễn viên trẻ để họ phát huy khả năng của mình. Bên cạnh đó, Ô Nhĩ Thiện cũng gửi những chàng thiếu niên này đến nơi huấn luyện để có được thân hình vạm vỡ, mạnh mẽ và tinh thần thiện chiến, đạt chuẩn yêu cầu trong lịch sử nhà Thương.

Trần Khôn vai Nguyên Thủy Thiên Tôn
Hoàng Bột vai Khương Tử Nha
Phí Tường vai Thương vương Ân Thọ
Viên Tuyền vai Khương Vương hậu

Chẳng những kỹ trong việc tuyển chọn diễn viên mà còn tỉ mỉ trong khâu thiết kế mỹ thuật, tạo dựng bối cảnh. Với mong muốn tạo dựng hiệu ứng thị giác một cách tốt nhất, đạo diễn Họa Bì 2 và dàn ekip đã đích thân lặn lội ở những vùng đất mà vương triều này từng đóng đô cũng như nghiên cứu bảo tàng, vật thể thời đại đó. Nói chi đâu xa, chỉ nhìn những tấm poster được đăng tải cũng đủ thấy cuốn hút, đầy màu sắc huyền bí rồi phải không các bạn? 

Và vốn là một tác phẩm đang được mong đợi như thế, Phong Thần Tam Bội Khúc lại vướng nhiều nghi vấn ngay sau khi đoàn phim đăng tải lịch chính thức. Chuyện sẽ không có gì để nói nếu trang weibo chính thức tag tên diễn viên không đúng theo phiên vị.

Những diễn viên đảm nhận vai trò chủ chốt đáng lẽ phải được tag đầu như Hoàng Bột, Trần Khôn… thì bị đẩy đến vị trí thứ 3, thứ 15… nhường đường cho những diễn viên phụ như Phí Tường, Lý Tuyết Kiện… Nghi vấn được đặt ra: “Phải chăng chất lượng phim không như mong đợi, ekip đẩy dàn diễn viên chính xuống để tránh búa rìu dư luận, lỡ có flop thì cũng không phải chịu trách nhiệm về doanh thu?” (Dù sao người đứng đầu cũng luôn là người chịu trận). Chưa kể, nhiều khán giả cho rằng, việc đoàn phim lặn lội tìm tòi, nghiên cứu lịch sử chỉ là chiêu trò để PR, tăng độ nổi tiếng chứ vốn không hề tồn tại.

Khi niềm tin đang dần bị lung lay, đoàn phim đã kịp thời lên tiếng cho biết, Phong Thần Tam Bộ Khúc được chia làm ba phần, mà phần một tập trung vào câu chuyện thiên hạ đại loạn khi Trụ Vương bị hồ yêu Đát Kỷ mê hoặc, mọi tình tiết được triển khai xoay quanh Thương vương Ân Thọ và Tây Bá Hầu Cơ Xương nên phần sắp xếp diễn viên sẽ có nhiều sự biến đổi.

Trần Mục Trì vai Ân Giao
Võ Á Phàm vai Na Tra
Vu Thích vai Cơ Phát
Hạ Vũ vai Thân Công Báo
 Thử Sa vai Dương Tiễn

Về phía các diễn viên như Hoàng Bột, Trần Khôn, Phí Tường… họ đều có những động thái mới nhất ngay sau đó khi bày tỏ sự tán thành. Phim là tâm huyết của cả một tập thể, hy vọng mọi người sẽ chú ý đến phim nhiều hơn là chú ý những thứ ngoài rìa thế này.

Mình thấy, với thị trường nhiều phim quảng cáo đầu tư lại flop sấp mặt như hiện nay, không biết liệu Phong Thần Tam Bộ Khúc lần này có tiếp vết xe đổ? Dẫu sao, mình cũng hy vọng phim sẽ thật sự thành công vì đây là tác phẩm đầu tư với quy mô lớn, lại chứa đựng tâm huyết của tất cả mọi người! Còn bạn thì sao? Bạn cảm thấy thế nào? Hãy đến thảo luận cùng mình nhé!

* Bài viết của Hóng hớt Cbiz chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Phim Hoa ngữ , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Phong Thần Tam Bộ Khúc? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.