x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Phùng Bảo Bảo bị bệnh tâm lý vì quá đẹp, tuổi 68 cô độc sau 2 lần cưới

Nhật Nguyệt 08:20 - 07/01/2023

Hoa ngữ không hề thiếu những sao nữ tuyệt sắc từng đảm nhận vai Tây Thi, đến mức khán giả chẳng thể chọn được ai hơn ai. Tuy nhiên, nếu phải chọn ra người khổ nhất thì mình chắc chắn nhiều bạn sẽ gọi tên Phùng Bảo Bảo. Thành danh khi mới lên 3, cả đời đóng hàng trăm bộ phim, nhưng bà lại chẳng được hưởng thành quả của mình.

Phùng Bảo Bảo (góc dưới bên phải) chụp ảnh với gia tộc họ Phùng

Phùng Bảo Bảo sinh năm 1954 trong một gia đình nghệ thuật nổi danh ở Malaysia, có bố là nam nghệ sĩ Phùng Phong. Vì gia đình quá đông anh em, mẹ lại bỏ đi ngay khi vừa chào đời nên Phùng Bảo Bảo phải lớn lên trong sự thiếu thốn tình cảm của người thân. Và điều này đã góp phần dẫn đến bi kịch trong tương lai của bà là quá dựa dẫm vào bố.

>>> Xem thêm: Sao nữ Cbiz hậu chỉnh răng: Tâm Như lên hương, Nhiệt Ba phí phạm, Lưu Đào chịu khổ

Nhờ vẻ bầu bĩnh, đáng yêu mà khi mới lên 3, Phùng Bảo Bảo đã nhận được sự chú ý của mọi người xung quanh. Thậm chí, bà còn được nhận xét là: "Nếu chịu khó bồi dưỡng đứa nhỏ này thì tương lai nó sẽ thành đại minh tinh". Và cuộc đời nghệ thuật của Phùng Bảo Bảo cũng bắt đầu từ đây.

Tuổi nghề lẫn tuổi đời đều nhỏ, nhưng Phùng Bảo Bảo đã có tố chất của một ngôi sao vì biết cách tiếp thu lời dạy dỗ của mọi người, tính cách ngoan ngoãn lại rất nhạy với ống kính. Bởi thế mà bà trở thành một trong những cái tên đình đám nhất bấy giờ, mới lên 5 thôi mà tên tuổi đã lan rộng khắp Hồng Kông.

Cũng vì thế mà Phùng Bảo Bảo bị bố sắp xếp lịch đóng phim dày đặc. Mọi người tin không, chỉ trong vòng 3 năm ngắn ngủi, Phùng Bảo Bảo đã góp mặt trong 150 tác phẩm, có giai đoạn bà phải làm việc suốt 3 ngày liền không ngủ nghỉ. Còn ông Phùng Phong nhờ thù lao của con gái mà trở thành đại gia bất động sản ở xứ Cảng.

Thế nhưng, cuộc sống hào nhoáng ấy lại không phải là điều mà Phùng Bảo Bảo mong muốn. Bà chỉ mơ ước được làm một cô bé bình thường, được cắp sách đến trường như bạn bè đồng lứa. Đáng tiếc, giấc mơ của Phùng Bảo Bảo lại bị bố dập tắt bằng lời hứa kéo dài suốt 10 năm: "Quay xong bộ này sẽ cho con đến trường".

Đáng thương hơn là bố của Phùng Bảo Bảo sa đà vào "chiếu đỏ chiếu đen". Tốc độ kiếm tiền của Phùng Bảo Bảo nhanh đến cỡ nào cũng chẳng thể bằng tốc độ "nướng" tiền của bố. Cứ thế, bà lâm vào cảnh nợ nần. Chưa dừng lại ở đó, Phùng Bảo Bảo còn nhận cú sốc lớn khác khi biết được sự thật Phùng Phong không phải bố ruột của mình và sự yêu thương ông dành cho bà đều là toan tính.

Khi biết được sự thật về thân thế của mình, Phùng Bảo Bảo sụp đổ hoàn toàn. Bà mắc bệnh tâm lý và phải nhập viện để điều trị suốt thời gian dài. May mắn là bên cạnh bà có người mẹ nuôi luôn đồng hành và động viên. Chính mẹ nuôi đã đưa Phùng Bảo Bảo rời khỏi Hồng Kông để đến Anh học thiết kế. Thế nhưng, đó là lúc bi kịch mới của bà bắt đầu.

Ở nơi tha hương, Phùng Bảo Bảo rơi vào lưới tình với Chiêu Tái Cường, chuyên gia tài chính. Đáng tiếc, Chiêu Tái Cường lại là một gã "tra nam". Hắn lấy tiền Phùng Bảo Bảo vất vả tích cóp để tiêu xài, thậm chí là bao nuôi các cô gái trẻ khác và có con riêng. Không chịu được cảm giác bị phụ bạc, Phùng Bảo Bảo quyết định ly hôn, nhưng cái giá thì lại lớn vô cùng. Bà phải ký giấy thừa nhận mình mắc bệnh tâm lý và mất luôn quyền nuôi 2 người con trai.

Gia đình tan vỡ, tài sản bị chồng lấy hết, Phùng Bảo Bảo rơi vào cảnh trắng tay dẫn đến căn bệnh tâm lý trở nặng, phải sống nhờ ở nhà người khác. Sau này, bà có tái hôn với một người khác, nhưng cuộc hôn nhân ấy kéo dài được 13 năm thì lại "tan đàn xẻ nghé".

Nhỏ khổ vì bố, lớn khổ vì chồng, ai mà ngờ được, đến lúc về già, bà vẫn khổ vì con trai. Ra sức giúp đỡ và tận dụng các mối quan hệ để giúp con theo đuổi nghiệp điện ảnh, thế nhưng tất cả những gì mà Phùng Bảo Bảo nhận được lại là sự hắt hủi, né tránh.

>>> Xem thêm: Sao TVB tái hiện vai diễn kinh điển: Lý Nhược Đồng xuất sắc, Ngô Khải Hoa bị phũ

Sau cùng, Phùng Bảo Bảo cũng tìm được chân lý sống của mình. Thay vì tìm kiếm và dựa dẫm vào tình thương của người khác thì bà chọn cuộc sống cô độc ở tuổi 68, tự mình kiếm tiền để chăm lo tuổi già. Và quan trọng nhất là bà đã lấy lại được niềm tin vào cuộc sống, giữ được sự lạc quan, yêu đời. Mình hi vọng, từ nay về sau, Phùng Bảo Bảo chẳng phải chịu khổ nữa.

* Bài viết của Nhật Nguyệt chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm dàn sao Hoa ngữ khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.