x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Phượng Tù Hoàng: Bộ phim duy nhất được dân tình hô hào đòi remake

Carole 11:00 - 09/11/2022

Bạn nào đam mê đọc ngôn tình thì hẳn là biết đến bộ truyện nổi tiếng Phượng Tù Hoàng rồi. Ở khoảng thời điểm chuyển thể ngôn tình đang hot, Vu Chính đã nhanh tay mua bản quyền Phượng Tù Hoàng để đưa lên màn ảnh nhỏ. Nhưng mình thấy quá trình để quay được Phượng Tù Hoàng lại khá ồn ào, đến khi lên sóng thì còn khiến cho khán giả rất phẫn nộ. Để rồi nhìn số điểm 3.8 của Phượng Tù Hoàng trên Douban, mình nghĩ chắc fan truyện đau lòng lắm.

Cho đến nay, Phượng Tù Hoàng vẫn đứng top đầu trong danh sách những bộ phim mà dân tình mong muốn được remake nhất. Thật ra khi mới xem những tập đầu của Phượng Tù Hoàng, ngoài việc phải thay đổi vì Quảng Điện cấm tình tiết xuyên không cùng tạo hình “chán đời” ra thì kịch bản phim lại sát nguyên tác đến kỳ lạ luôn. Bỏ qua sự “bất ổn” của bộ đôi chính Quan Hiểu Đồng – Tống Uy Long về diễn xuất và chemistry, tính ra Phượng Tù Hoàng cũng không phải là bộ phim quá tệ đâu.

Mình cứ tưởng Vu Chính đã “hoàn lương”, không tiếp tục công cuộc “xào nấu” nguyên tác nữa thì khán giả lại rơi vào hố luôn. Sau 16 tập đi theo nguyên tác, Vu Chính “bẻ lái” cho Sở Ngọc (Quan Hiểu Đồng) và Dung Chỉ (Tống Uy Long) mất trí nhớ, đồng thời tiến đến một câu chuyện khác. 

Sở Ngọc trở thành công chúa hòa thân được gả đến Bắc Ngụy làm Vương phi của Dung Chỉ - người lúc này đang mang thân phận Nhiếp Chính Vương. Chính tình tiết này đã khiến cho nhiều netizen ném đá Phượng Tù Hoàng vì “mượn” ý tưởng Đông Cung.

Vu Chính chỉ “hoàn lương” nửa mùa, anh ta không chỉ đi “copy” nội dung của truyện khác mà còn tiếp tục ra chiêu dìm chính nâng phụ, tích cực lăng xê cho nữ phụ Bạch Lộc (vai nữ tướng Hoắc Toàn). Thời lượng xuất hiện của Bạch Lộc có khi còn nhiều hơn cả Quan Hiểu Đồng với Tống Uy Long, thế nên từng có một thời gian dài mình thấy khán giả đổi tên Phượng Tù Hoàng thành Hoắc Toàn Truyện luôn. Khán giả nào mà là fan của Sở Ngọc – Dung Chỉ thì chắc sẽ giận tím người vì pha nâng người lộ liễu đến từ Vu Chính.

Từ những nguyên nhân kịch bản, diễn viên cho đến tạo hình, Phượng Tù Hoàng đã thành công phá hoại nguyên tác nổi tiếng của tác giả Thiên Y Hữu Phong. Có quá nhiều khán giả tức giận trước cách làm phim của Vu Chính, đồng thời mong mỏi có nhà sản xuất tốt bụng nào đó tiến hành remake lại phim vì bản kia quá “nát” rồi. Đối với một người cũng rất thích nguyên tác Phượng Tù Hoàng như mình thì mình đồng tình việc remake bởi tất cả các tình tiết của truyện mà được đưa lên phim thì chắc sẽ ấn tượng lắm đấy.

Còn về phần diễn viên, mình cảm thấy Quan Hiểu Đồng và Tống Uy Long khá hợp vai, điểm trừ duy nhất chính là diễn xuất cùng chemistry yếu của họ. Tuy nhiên, nếu muốn mời được bộ đôi diễn viên vừa trẻ đẹp lại có năng lực để đóng vai chính thì nhà sản xuất Phượng Tù Hoàng bản remake chắc sẽ khó tìm được lắm đây. Mình nghĩ chắc đến lúc đấy, nhà sản xuất sẽ phải dựa vào ý kiến của cư dân mạng để tìm ra được những diễn viên thích hợp nhất đảm nhận vai Sở Ngọc và Dung Chỉ.

Phượng Tù Hoàng kể về câu chuyện tình của nàng công chúa Lưu Sở Ngọc và chàng gián điệp Dung Chỉ. Trải qua những chuỗi ngày bên nhau, Sở Ngọc cùng Dung Chỉ nảy sinh tình cảm, tuy nhiên chuyện tình của họ cũng phải trải qua nhiều trắc trở mới có được cái kết hạnh phúc. Mình cảm thấy thật đáng tiếc khi Phượng Tù Hoàng của Vu Chính không thể truyền tải được hết cái hay của nguyên tác.

>>> Xem thêm: Những bộ phim cổ trang Hoa ngữ tệ nhất: Phù Dao, Vũ Động có tên

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.