x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Quái Quái Quái Quái Vật & các phim kinh dị xứ Đài hay mà ít ai dám xem

Phương Quỳnh 18:30 - 22/04/2021

Nếu bạn là “mọt phim” chính hiệu của thể loại kinh dị, xen lẫn các yếu tố tâm linh, trinh thám và tâm lý… thì đừng bỏ qua loạt phim kinh dị Đài Loan. Kịch bản thú vị, liên kết chặt chẽ cùng sự đầu tư về diễn xuất và hình ảnh, phim kinh dị xứ Đài sẽ là một lựa chọn “ổn áp” dành cho các khán giả yêu thích thể loại này.

Huyết Quan Âm 2017

The Bold, The Corrupt And The Beautiful (tựa Việt: Huyết Quan Âm) thuộc thể loại phim trinh thám đan xen với tâm lý kinh dị của đạo diễn Dương Nhã Khiết. Tác phẩm xoay quanh cuộc sống của Đường gia. Đứng đầu là Đường phu nhân (Huệ Anh Hồng thủ vai) ở cùng hai cô con gái xinh xắn là Đường Ninh (Ngô Khả Hy thủ vai) và Đường Chân (Văn Ký thủ vai). 

Tất cả mọi việc trong nhà đều do Đường phu nhân (Huệ Anh Hồng thủ vai) quán xuyến. Cho đến một ngày, gia đình họ Đường vỡ lở những bí mật rùng rợn liên quan đến một vụ án thảm khốc. Với mình, The Bold, The Corrupt And The Beautiful không đơn thuần là bộ phim đem đến cảm giác hồi hộp hay hù dọa người xem, mà thông điệp chính của phim vẫn là lòng dạ đáng sợ của những người phụ nữ, họ không ngại thủ đoạn, tính toán để đạt được mục đích đen tối.

Quái Quái Quái Quái Vật! 2017

Mình rất thích các tác phẩm sản xuất bởi Cửu Bả Đao và Mon Mon Mon Monsters (tựa Việt: Quái Quái Quái Quái Vật!) cũng là một trong những “đứa con” xuất sắc của nhà biên kịch kiêm đạo diễn tài năng này. Tác phẩm là sự hòa quyện giữa các yếu tố kinh dị, học đường, hài hước.

Chuyện kể về cậu học sinh giỏi Lâm Thư Vĩ (Đặng Dục Khải thủ vai) thường xuyên bị một đám bạn cá biệt ăn hiếp. “Oan gia ngõ hẹp” khi một lần cậu bị phạt chung với nhóm bạn này vì tội ăn cắp vặt. Họ buộc đến một trung tâm xã hội để hoạt động cộng đồng. Gần bạn xấu thì Thư Vĩ càng bị nhiễm tật xấu. Bọn trẻ bắt đầu nghịch ngợm, dở chiêu trò trộm đồ của các cụ già. Từ đây, hàng loạt sự kiện bất ngờ và man rợ xảy ra bởi một con quái vật ẩn náu trong cái tủ mà lũ trẻ nghĩ có tiền trong đó.

Cô Gái Hoàn Mỹ Nhất 2017

Câu chuyện xoay quanh nhân vật chính Diệp Hân (Lý Dục Phần thủ vai) – cô sinh viên thông minh, xinh đẹp đang theo học ngành tâm lý học tội phạm. Tưởng chừng Diệp Hân có một cuộc sống hoàn mỹ bên cạnh bố cùng bạn trai. 

Nhưng bi kịch xảy ra chỉ sau một đêm, một chú chó hoang bỗng đào lên bức thư kì lạ với nội dung dự đoán cuộc đời của cô nàng sẽ trở nên u ám và bao trùm bởi tội ác. Những bí mật khủng khiếp dần được hé lộ trong The Perfect Girl (tựa Việt: Cô Gái Hoàn Mỹ Nhất) khiến cho người xem không khỏi hồi hộp, sợ hãi, thậm chí là ám ảnh qua từng thước phim.

>>> Có thể bạn quan tâm: Bằng Chứng Thép và những bộ phim kinh điển nhất của đài TVB

Trở Lại Mái Trường 2019

Tác phẩm Detention (tựa Việt: Trở Lại Mái Trường) được dựa trên một trò chơi điện tử cùng tên. Bộ phim cũng lấy bối cảnh của Đài Loan vào những năm 1960. 

Phương Nhuế Hân (Vương Tịnh thủ vai) tình cờ gặp Ngụy Trọng Đình (Tăng Kính Hoa thủ vai) bị mắc kẹt tại trường trung học vì trận bão, họ phát hiện ngôi trường dần trở nên kì lạ và đáng sợ. Những bóng ma lang thang truy lùng hai cô cậu, song những câu chuyện quá khứ và cũng đầy bi ai dần được hé mở. Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một bộ phim kinh dị hay thì không nên bỏ qua Detention.

Đường Số 11 Kỳ Bí 2019

The Fearless (tựa Việt: Đường Số 11 Kỳ Bí) kể về một đại ca Cao Chí Hải (Lý Quốc Nghị thủ vai) bị sát hại trọng một lần bảo vệ anh em của mình. Thật kỳ lạ khi Cao Chí Hải tỉnh dậy và sở hữu đôi mắt âm dương. Anh chàng bắt đầu dấn thân và nghiêm túc tìm ra những bí mật ẩn khuất đằng sau các câu chuyện kỳ lạ đầy hiểm nguy.

>>> Có thể bạn quan tâm: Tây Du Ký có tuổi thọ 100 năm và sự mất tích kỳ bí ít ai biết

Thoát Khỏi Viện Lập Pháp 2020

Mở ra câu chuyện về sự lây nhiễm của chủng loại virus, khiến con người trở thành những xác sống chuyên phá phách và đi tìm mồi ngon. Sự việc kinh hoàng này diễn ra trong bối cảnh chính trị Đài Loan đang rối ren xen lẫn sự đấu tranh của những phe phái với nhau. Giờ đây, mọi người bắt đầu cùng nhau chống lại đại dịch đáng sợ, dũng cảm vượt qua khỏi ranh giới mong manh của hiện thực hay biến thành thây ma.

Các bộ phim kinh dị xứ Đài dù theo mô típ nào thì cũng tạo được sự hấp dẫn chung về mặt hình ảnh. Tuy nhiên, cá nhân mình thích Detention nhất vì có cốt truyện lạ, cải biên từ một trò chơi điện tử, mang màu sắc huyền bí, rùng rợn, vừa phản ánh hiện thực qua những câu chuyện của bộ phim. Đây là một trong những tác phẩm thú vị nên xem trước hết trong danh sách này.

*Bài đóng góp từ người dùng gửi về cho DienAnh.Net

Bạn yêu thích bộ phim nào nhất trong danh sách phim kinh dị ở trên? Hãy để lại bình luận ở phía dưới nhé! Đừng quên ấn follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh, chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.