x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Bằng Chứng Thép và những bộ phim kinh điển nhất của đài TVB

Hạnh Mỹ 08:35 - 29/03/2021

Có một thời, TVB được coi là “đế chế” của truyền hình Hồng Kông khi sở hữu những ngôi sao đình đám và chuyên sản xuất ra loạt phim ăn khách nhất nhì làng giải trí châu Á. Tuy đến nay, thời kỳ huy hoàng đã qua nhưng dấu ấn của những bộ phim kinh điển thì vẫn còn mãi với thời gian. Sau đây, hãy cùng nhìn lại 10 bộ phim được cho là tiêu biểu nhất của nhà đài TVB nhé!

10. Thiên Địa Nam Nhi

Bộ phim Thiên Địa Nam Nhi, ra mắt vào năm 1996 với sự góp mặt của những tên tuổi lừng lẫy một thời như Trịnh Thiếu Thu, Cổ Thiên Lạc, Tuyên Huyên, La Gia Lương, Trương Trí Lâm, Trần Chỉ Thanh, Trần Tùng Linh… Thời bấy giờ, đây là một trong những bộ phim có chi phí sản xuất thuộc vào hàng khủng của làng phim ảnh xứ Cảng thơm.

Với độ dài 65 tập, nội dung Thiên Địa Nam Nhi xoay quanh những mối quan hệ phức tạp của nhà họ Diệp. Trong đó, Trịnh Thiếu Thu đảm nhiệm vai Từ Vĩnh Bang, từ nhỏ đã bị cha ruột Diệp Thắng bỏ qua. Anh lớn lên trong sự dạy dỗ của cha nuôi nên có tính tình lương thiện, là một cảnh sát tốt bụng. 

Còn em trai nuôi của anh là Từ Gia Lập do La Gia Lương thủ vai, từ lâu đã ôm mộng làm giàu, do đó đã dùng mọi thủ đoạn để lấy được cháu gái trưởng nhà họ Diệp. Tuy nhiên, vì làm việc xấu nên đã gây ra những hậu quả đáng tiếc cho người thân. 

Khi quay bộ phim này, các diễn viên đang ở độ tuổi rất trẻ, thế nhưng, kỹ năng diễn xuất của họ lại không phải tầm thường. Dù nội dung phim rất gần gũi và đơn giản nhưng đằng sau Thiên Địa Nam Nhi đều là câu chuyện cảm động về tình người. 

>>> Xem thêm: Ngũ đại hoa đán TVB đình đám ngày ấy: Hồ Hạnh Nhi viên mãn, Từ Tử San giải nghệ

9. Loạn Thế Giai Nhân

Loạn Thế Giai Nhân là một bộ phim dân quốc, ra mắt khán giả năm 2006. Không chỉ có một kịch bản hấp dẫn, tác phẩm có sự góp mặt của dàn diễn viên thực lực như Ngô Trác Hy, Hồ Hạnh Nhi, Trần Cẩm Hồng, Đường Ninh, Lưu Đan… 

Nội dung phim xoay quanh nữ chính Cố Bình An (Hồ Hạnh Nhi thủ vai) và Điền Hiếu Nghĩa (Ngô Trác Hy thủ vai). Họ vốn là hai người bạn thân thiết, giữa thời buổi loạn lạc đã đưa mẹ lên Nam Kinh để tìm cha của cô là Cố Vạn Tề (Lưu Đan thủ vai). Thế nhưng, sau khi gặp được cha ruột và bước chân vào nhà họ Cố, cuộc sống của Bình An lại chẳng hề yên ổn. Cô không những chịu giày vò từ 4 người vợ của cha mà còn mất đi người mình yêu nhất vào tay bà Tư.

8. Thâm Cung Nội Chiến

Thâm Cung Nội Chiến phát sóng tập đầu tiên vào năm 2004 và được xem là bộ phim mở đầu cho thời kỳ hưng thịnh của dòng phim cung đấu Hoa ngữ. Không những thế, đây còn là tác phẩm duy nhất có sự tham gia của 4 Ảnh hậu TVB là Lê Tư, Đặng Tụy Văn, Trương Khả Di và Xa Thi Mạn.

Sau khi Thâm Cung Nội Chiến phát sóng và đạt được thành tích đáng ngưỡng mộ, Cbiz đã có thêm nhiều bộ phim có chủ đề tương tự như Như Ý Truyện, Chân Hoàn Truyện hay Diên Hi Công Lược. Thế nhưng, nếu nói về đỉnh cao diễn xuất cũng như sự đầu tư chỉn chu về kịch bản, bối cảnh thì khó có tác phẩm nào đủ sức đấu lại. 

7. Lấy Chồng Giàu Sang

Vào năm 2008, nhân kỷ niệm 41 năm ngày thành lập đài TVB, bộ phim Lấy Chồng Giàu Sang đã được ra đời với sự tham gia của những cái tên quen thuộc là Lý Tư Kỳ, Khương Đại Vệ, Thiệu Mỹ Kỳ, Lê Tư, Thái Thiếu Phân, Huỳnh Tông Trạch, Chung Gia Hân…

Được biết, bộ phim đề tài kim cương trang sức này có chi phí sản xuất lên tới hơn 1 tỷ đô la Hồng Kông, có cảnh quay ở nhiều nơi ngoài Hồng Kông như Tây Tạng, Đài Loan, Pháp.

Trong Lấy Chồng Giàu Sang, Lý Tư Kỳ đảm nhiệm vai Bạch Tiểu Nhu, là mẹ của 3 cô gái Khang Nhã Ôn (Thiệu Mỹ Kỳ), Khang Nhã Đồng (Lê Tư), Khang Nhã Tư (Thái Thiếu Phân). Vì muốn cuộc đời sau này của các con sẽ sung sướng nên bà luôn hết lòng dạy dỗ và bằng mọi cách tìm kiếm cho con những người đàn ông giàu có. Tuy nhiên, mong ước này của bà lại vô tình đẩy 3 chị em họ Khang vào vòng xoáy tranh giành tình cảm. Không chỉ tình cảm gia đình rạn nứt mà cuộc sống của họ cũng trải qua muôn vàn khó khăn, trắc trở. 

6. Cỗ Máy Thời Gian

Năm 2001, cuốn tiểu thuyết Tầm Tần Ký của cố nhà văn Hoàng Dị đã được TVB chuyển thể thành dự án truyền hình. Ở Việt Nam, khán giả thường hay gọi bộ phim bằng cái tên dễ nhớ Cỗ Máy Thời Gian. Trong đó, Cổ Thiên Lạc đảm nhiệm vai chính Hạng Thiếu Long, vốn là một cảnh sát nhưng lại xuyên không trở về thời Chiến Quốc. 

Ở đây, anh có cơ hội vận dụng những kỹ năng nghề nghiệp ở thời hiện đại để xử lý các sự kiện của triều đình, làm thay đổi lịch sử. Không những thế, Hạng Thiếu Long còn bị vướng vào cuộc tình với những cô gái ở thời cổ đại như Ô Đình Phương (Tuyên Huyên), Cầm Thanh (Quách Thiện Ni), Thiện Nhu (Đằng Lệ Minh)… Ngoài ra, tác phẩm còn có sự góp mặt của các nam diễn viên như Lâm Phong (vai Doanh Chính), Giang Hoa (vai Liên Tấn).

5. Giọt Máu Thiện Ác

Tiếp nối thành công của bộ phim Nghĩa Bất Dung Tình, vào năm 1990, TVB đã cho ra đời Giọt Máu Thiện Ác. Nội dung phim là câu chuyện xoay quanh 3 nhân vật Tề Hạo Nam (Ôn Triệu Luân), Tề Kiều Chính (Tăng Giang) và Tưởng Định Ban (La Lâm).

Tề Kiều Chính vốn là một tay điêu hùng trong giới hắc đạo, ông có người con nuôi Hạo Nam. Còn Định Ban là một cảnh sát, từ lâu đã luôn theo dõi hoạt động phi pháp của Kiều Chính. Sau này, khi Hạo Nam kế thừa sản nghiệp của cha nuôi và bị cảnh sát bắt giữ, Tưởng Định Ban lại nhận ra anh chính là con trai ruột của mình. Từ đó, mối quan hệ của họ lại càng trở lên phức tạp hơn. 

4. Huynh Đệ Song Hành

Bộ phim Huynh Đệ Song Hành, phát sóng lần đầu vào năm 2007 với sự tham gia của Ngô Trấn Vũ, La Gia Lương, Trương Khả Di, Tuyên Huyên. Ở thời điểm ra mắt, vì nội dung có nhiều yếu tố hài hước nên tác phẩm không được đặt nhiều kỳ vọng, thế nhưng, cuối cùng lại thu về một lượng lớn khán giả ủng hộ.

Theo nhiều người, dù phim không quá xuất sắc nhưng nhà sản xuất đã biết nắm bắt được tâm lý của khán giả. Huynh Đệ Song Hành không chỉ tái hiện hình ảnh xứ Cảng thơm tuyệt đẹp ở thời kỳ những năm thuộc thế kỷ trước mà còn ca ngợi tình bạn của 4 nhân vật Tạ Nguyên (Ngô Trấn Vũ đóng), Lý Kỳ (La Gia Lương đóng), Trình Bảo Châu (Trương Khả Di đóng), Thiệu Phương Phương (Tuyên Huyên đóng). 

3. Bằng Chứng Thép

Ra mắt khán giả vào năm 2006, Bằng Chứng Thép được biết đến là chuỗi phim thuộc đề tài điều tra, phá án. Nhờ kịch bản chặt chẽ cùng diễn xuất tự nhiên của Âu Dương Chấn Hoa, Lâm Văn Long, Mông Gia Tuệ và Chung Gia Hân… nên ngay từ phần đầu tiên đã trở thành bộ phim ăn khách nhất của đài TVB. 

Sau thành công của phần 1, nhà đài lớn nhất xứ Cảng đã tiếp tục sản xuất các phần 2, 3, 4, tuy sức ảnh hưởng không còn được như trước nhưng Bằng Chứng Thép vẫn xứng đáng là một trong những bộ phim truyền hình ghi dấu thời kỳ hoàng kim của TVB.

>>> Xem thêm: Ngũ đại tiểu sinh TVB sau 20 năm: Trần Kiện Phong sa sút, Huỳnh Tông Trạch vẫn phong độ

2. Lực Lượng Phản Ứng

Lực Lượng Phản Ứng được phát sóng lần đầu vào năm 1998 và chính thức được nhiều người biết đến từ năm 2000. Với đề tài về nữ cảnh sát Hồng Kông, bộ phim có sự góp mặt của những diễn viên đã quen thuộc với nhiều thế hệ khán giả như Quan Vịnh Hà, Đằng Lệ Danh, Âu Dương Chấn Hoa, Ngụy Tuấn Kiệt, Thái Thiếu Phân…

Mong muốn tiếp nối thành công, TVB đã sản xuất thêm 4 phần của Lực Lượng Phản Ứng. Thế nhưng, phần mới nhất vừa lên sóng hồi đầu năm 2021 lại nhận về nhiều ý kiến trái chiều, hầu hết khán giả cho rằng họ không còn thấy được sự kịch tính, hấp dẫn khi xem phim. 

1. Đại Thời Đại

Bộ phim được đánh giá xuất sắc nhất trong lịch sử của nhà đài TVB là Đại Thời Đại, ra mắt vào năm 1992. Trong số dàn diễn viên hùng hậu, phải kể đến những cái tên quen thuộc như Trịnh Thiếu Thu, Lưu Thanh Vân, Lam Khiết Anh, Châu Huệ Mẫn, Lưu Tùng Nhân, Thiệu Trọng Hành… 

Nội dung của Đại Thời Đại kể về cuộc chiến đấu của các thế lực hắc ám, chủ yếu xảy ra trên thị trường chứng khoán xứ Cảng thơm, kéo dài qua tận 3 thập kỷ, từ những năm 1960 - 1970 đến tận những năm 1980 - 1990. Ở đó, Trịnh Thiếu Thu đảm nhiệm vai Đinh Khải, một nhân vật mưu mô, xảo trá và có bệnh tâm thần. Sau khi bị bạn gái La Tuệ Linh (Lam Khiết Anh) bỏ để đến với người mới là Phương Tiến Tân (Lưu Tùng Nhân), anh nảy sinh lòng thù hận và nghĩ mọi thủ đoạn để hại nhà họ Phương. 

Đại Thời Đại thu hút khán giả nhờ những tình tiết quá u ám và nặng nề, đi theo hướng người tốt bị chèn ép, kẻ xấu tàn nhẫn, làm mọi điều ác mà không có báo ứng. Dàn diễn viên khi đó đã nhập vai chân thật đến mức khán giả phải rùng mình, còn Lam Khiết Anh thì “phim vận vào đời”. Thậm chí, bộ phim còn gắn với giai thoại, mỗi lần được chiếu lại là sẽ khiến thị trường chứng khoán Hồng Kông rối loạn.

Bạn đã xem hết 10 bộ phim kinh điển nhất của nhà đài TVB hay chưa? Đừng quên ấn follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh, chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.