x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Quan Vịnh Hà và dàn “nhất tỷ” của TVB qua các thời kỳ

Beaver 12:35 - 26/03/2021

Là “lò đào tạo minh tinh” đình đám một thời, đài truyền hình TVB có vô số hoa đán tài sắc vẹn toàn, được khán giả hết mực yêu quý. Thế nhưng, trong mỗi thời kỳ, ngôi vị “nhất tỷ” của mái nhà chung chỉ được dùng để tôn vinh mỹ nhân đứng đầu, có khả năng “gánh” rating, giành về những giải thưởng danh giá và được TVB ưu ái hết mực, giao cho những dự án trọng điểm.

Uông Minh Thuyên

Uông Minh Thuyên chắc hẳn là cái tên chẳng hề xa lạ với khán giả Việt qua hàng loạt những bộ phim kinh điển như Thư Kiếm Ân Cừu Lục, Sở Lưu Hương, Ỷ Thiên Đồ Long Ký, Mẹ Chồng Khó Tính... Với nhan sắc xinh đẹp, diễn xuất tinh tế, Uông Minh Thuyên là mỹ nhân “vạn người mê” trên màn ảnh nhỏ một thời.

Năm 1981, Uông Minh Thuyên trở thành sao nữ đầu tiên nhận được giải thưởng “10 thanh niên kiệt xuất nhất Hồng Kông”. Đa tài đa nghệ, hát giỏi diễn hay, Uông Minh Thuyên hoàn toàn xứng với danh hiệu “nhất tỷ” của TVB. Thậm chí, trong buổi lễ quan trọng của nhà đài, mỹ nhân này luôn là người “áp trục”, được 28 sao nam hạng A chấp nhận “làm nền”, sắm vai bạn nhảy cho cô.

Giờ đây, Uông Minh Thuyên đã ngoài 70 tuổi nhưng vẫn tiếp tục gắn bó với mái nhà chung và là gương mặt có tiếng nói, sức ảnh hưởng trong nhà đài. Cách đây không lâu, tại sự kiện quan trọng của TVB, nữ diễn viên còn thay mặt dàn nghệ sĩ của nhà đài lên tiếng đề nghị tăng lương để họ có cuộc sống tốt hơn.

Thẩm Điện Hà

Gắn bó với mái nhà chung TVB từ thuở mới thành lập, Thẩm Điện Hà là một trong những trụ cột chính của nhà đài lúc bấy giờ. Dù không có nhan sắc nổi trội, thân hình mũm mĩm và luôn “kè kè” chiếc kính mắt mèo trên gương mặt nhưng nữ diễn viên vẫn chinh phục khán giả với phong cách duyên dáng, gây thiện cảm. 

Thẩm Điện Hà rất đa tài đa nghệ và đạt được thành tựu trên nhiều lĩnh vực như phim ảnh, âm nhạc và còn là nữ MC đình đám một thời. Với tính cách hòa đồng, xởi lởi, “nữ hoàng TVB” được đồng nghiệp hết mực yêu quý và gọi bằng cái tên thân thương “chị béo”. Thậm chí, cô còn chinh phục được chàng đại hiệp điển trai nhất trên màn ảnh thời bấy giờ Trịnh Thiếu Thu, cùng về chung một nhà. Dù cuộc hôn nhân của họ chẳng thể đi được tới cuối cùng nhưng sức hút của Thẩm Điện Hà là điều không ai có thể phủ nhận được. 

Sau nhiều năm chống chọi với căn bệnh nan y quái ác, Thẩm Điện Hà đã ra đi ở tuổi 61 trong sự tiếc nuối không nguôi của bạn bè, đồng nghiệp và người hâm mộ.

Quan Vịnh Hà

Được mệnh danh là “nhất tỷ” TVB trong giai đoạn cuối những năm 1990, sức ảnh hưởng của Quan Vịnh Hà chẳng thể đùa được đâu. Chẳng hề quá lời chút nào khi nói trong giai đoạn ấy, người đẹp này là trụ cột quan trọng, “hoa đán đương gia” (ý nói gánh vác mái nhà chung) của TVB.

Với những bộ phim nổi tiếng như Miêu Thúy Hoa, Lực Lượng Phản Ứng, Thăng Bình Công Chúa, Mỹ Vị Thiên Vương... Quan Vịnh Hà là cả bầu trời ký ức với đông đảo khán giả, đặc biệt là thế hệ 8X – 9X. Đặc biệt, nữ diễn viên và “nhất ca” TVB Âu Dương Chấn Hoa còn là cặp đôi màn ảnh cực kỳ ăn ý. Các dự án do họ góp mặt đều có mức rating ngất ngưởng.

Tiếc thay, giờ đây, Quan Vịnh Hà đã rút khỏi làng giải trí, dành thời gian ở bên chăm sóc gia đình. Cô khiến biết bao người ngưỡng mộ vì mối tình đẹp tựa cổ tích với ông xã Trương Gia Huy.

>>> Xem thêm: Dương Tử, Mã Tư Thuần... và sao nữ Cbiz hứa giảm cân: Người thành mỹ nữ, người hứa lèo

Thái Thiếu Phân

Lọt vào “mắt xanh” của TVB sau khi tham gia cuộc thi sắc đẹp Hoa hậu Hồng Kông, Thái Thiếu Phân gây ấn tượng với vẻ đẹp yêu kiều, duyên dáng đến nao lòng. Thế nhưng, thuở mới bước chân vào nghề diễn, cô từng nhận nhiều chê trách vì diễn xuất chưa tốt.

Sau thời gian dài nỗ lực không ngừng, sự cố gắng của Thái Thiếu Phân đã được đón nhận. Nữ diễn viên gây ấn tượng mạnh qua những bộ phim tiêu biểu như Hồ Sơ Công Lý, Thử Thách Nghiệt Ngã, Lực Lượng Phản Ứng... Năm 1998, Thái Thiếu Phân nắm trong tay cúp Thị hậu ở tuổi 25. Tài sắc vẹn toàn lại được khán giả hết mực yêu mến, có khả năng “cân” phim, Thái Thiếu Phân được chọn để thay thế Quan Vịnh Hà lúc đó đang muốn giải nghệ để kết hôn, trở thành “nhất tỷ” của nhà đài.

Sau hơn 20 năm hoạt động trong nghề, mỹ nhân từng bị chê bai ngày nào đã có trong tay cả gia tài phim ảnh cực khủng với gần 80 dự án phim lớn nhỏ khác nhau. Kể cả khi rời khỏi TVB, tiến quân sang thị trường đại lục, cô vẫn được yêu mến với bộ phim từng gây bão trên màn ảnh nhỏ Chân Hoàn Truyện. 

Hiện tại, người đẹp này dành nhiều thời gian bên gia đình, chỉ thỉnh thoảng xuất hiện trong các show truyền hình, gần như không nhận dự án phim nào mới khiến netizen vô cùng tiếc nuối.

Xa Thi Mạn

Được biết đến nhờ cuộc thi sắc đẹp, Xa Thi Mạn quyết định ký hợp đồng với đài TVB, chính thức bước chân vào showbiz. Nữ diễn viên từng là “bình hoa di động” trứ danh trên màn ảnh với diễn xuất còn non nớt và giọng nói bị đánh giá không hay.

Thế nhưng, nhờ sự nỗ lực không ngừng, Xa Thi Mạn đã có bước tiến vượt bậc, được giới chuyên môn đánh giá cao cũng như được công chúng yêu mến qua những bộ phim như Bằng Chứng Thép 2, Thâm Cung Nội Chiến, Cung Tâm Kế...

Chính vì lý do này, Xa Thi Mạn được coi là “nhất tỷ” của TVB, được nhà đài nâng đỡ nhiệt tình. Dù đã kết thúc hợp đồng với mái nhà chung, mỹ nhân Diên Hi Công Lược vẫn góp mặt trong một số dự án do TVB sản xuất. Hiện tại, Xa Thi Mạn đang là một trong những ngôi sao xứ Cảng thành công nhất tại thị trường đại lục.

>>> Xem thêm: Cùng bị "bóc" nhan sắc thật dưới ống kính, Thẩm Nguyệt lấn át Cúc Tịnh Y

Giờ đây, đài TVB cũng có nhiều nhân tố trẻ tài năng, giành được giải thưởng về diễn xuất. Tuy nhiên, khán giả cho rằng, ngôi vị “nhất tỷ” của mái nhà chung giờ đây chẳng thể sánh được như thời đại hoàng kim trước đây với cả dàn mỹ nhân đình đám có diễn xuất “đỉnh của chóp”.

Là “mọt phim” Hoa ngữ. Hãy theo dõi và cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường mới nhất trên fanpage DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.