x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Hàn

Quý Công Tử: Kim Seon Ho trở lại ấn tượng, đánh đấm mãn nhãn

Nga Cao 06:35 - 30/06/2023

Quý công tử (The Childe) kể về Marco Han (Kang Tae Joo) mang hai dòng máu Hàn Quốc và Philippines, sống ở Philippines. Anh chăm sóc người mẹ ốm yếu của mình rất chu đáo ngay cả khi tham gia các trận đấu Quyền Anh để kiếm tiền. Ông bố Hàn Quốc vô trách nhiệm không ra mặt. Rồi một luật sư được cho là do cha Marco cử đến và khuyên Marco nên đến Hàn Quốc. Đó là một thái độ gần như là sự ép buộc hơn là lời mời. Nhưng khi Marco nghe tin rằng cha anh có thể trả tiền cho ca phẫu thuật của mẹ anh, anh không còn lựa chọn nào khác ngoài việc lên máy bay.

Trong khi đó, một nhà thầu (Kim Seon Ho) luôn dõi theo các hoạt động của Marco. Hắn là người đàn ông quyền lực và máu lạnh. Hắn thường xuyên chơi trò “mèo vờn chuột” với Marco, loại bỏ tất cả những ai cố gắng đưa anh chàng đoàn tụ vơi cha mình. Quý công tử không phải là người duy nhất đuổi theo Marco. Giám đốc Han (Kim Kang Woo), thế hệ chaebol (tài phiệt) thứ hai của tập đoàn Ho Kyung, anh trai cùng cha khác mẹ của Marco, cũng điên cuồng lùng bắt Marco. Marco choáng váng khi nghe được sự thật về bản thân và cha từ Yoon Ju (Go A Ra) rằng, Han chỉ cần trái tim của anh để cứu sống ông bố giàu có.

Quý công tử là một bộ phim mới nhất của đạo diễn Park Hoon Jung, người chỉ đạo loạt phim ăn khách New WorldWitch. Chuyên môn của ông là những cảnh hành động đẫm máu, kết hợp bầu không khí căng thẳng ăn sâu vào toàn bộ câu chuyện và ý nghĩa của tình anh em. Giống như tiêu đề của tác phẩm, vai diễn then chốt là quý công tử. 

Quý công tử là một nhân vật hai mặt. Hắn thể hiện tính chuyên nghiệp khi luôn vận bộ vest sang trọng và vuốt tóc gọn gàng, rồi sổ tràng tiếng Anh theo giọng Mỹ cực chuẩn. Sau đó, hắn lại bộc lộ tính khí điên cuồng giống Joker của các loạt phim Batman ở một số thời điểm. Sự mâu thuẫn này cũng là phong cách tổng thể của quý công tử. Lối diễn thoải mái cùng ánh mắt chết chóc của tài tử 37 tuổi Kim Seon Ho vô cùng đặc sắc, xóa nhòa các nhân vật “bé ngoan” mà anh từng thể hiện trên tivi. Thật khó tin là đây mới là vai “debut” trên màn ảnh rộng của Kim Seon Ho.

Park Hoon Jung nhiều lần cố ý tô bật sự hài hước và lập dị của quý công tử mỗi khi tình tiết sắp trở nên gay cấn bằng các cú quay dài (long-shot). Phim cũng vay mượn bối cảnh của Witch như khu rừng tuyết tùng mà giám đốc Han xử lý kẻ phản bội. Việc sử dụng tàu màu tối và ám xanh xuyên suốt càng làm tăng sắc thái bế tắc của Marco khi phải tìm cách sinh tồn giữa “đàn thú dữ”. Tuy một số câu thoại, tình huống và hành động của giám đốc Han được xây dựng vẫn còn lịch sự và nhẹ nhàng chán nếu so với các tay đại ca băng nhóm trong New World, nhưng phong cách “hài đen” của hắn và quý công tử đã bù đắp cho những thiếu sót ấy.

Việc Marco là một Kopino, cách gọi con lai giữa Hàn Quốc và Philippines, cũng là bối cảnh chính của The Childe. Phim vạch trần vấn đề của Kopino và cũng tiết lộ thủ phạm gây ra những tổn hại vô nhân đạo cho anh. Rất nhiều lần Marco phải chịu sự phân biệt đối xử vì thân thế của mình khi còn ở Đông Nam Á. Đặc biệt, khuôn mặt, biểu cảm hình thể của nam diễn viên mới Kang Tae Joo, người thể hiện xuất sắc nội tâm và cảm xúc của Marco. 

Quý công tử không dưới ba lần tự giới thiệu mình là “bạn” với Marco. Thoạt nghe, nó như một trò đùa vô nghĩa. Nhưng đến nửa sau phim, ý nghĩa của từ “bạn bè” có ý nghĩa khái quát hơn và để lại nhiều dư vị cùng các nghi vấn khán giả tự giải đáp.

Tác phẩm Quý công tử vượt qua ranh giới thể loại melodrama (kịch tính) và noir (hài đen). Tại một số thời điểm, phim còn nghiêng hẳn sang thể loại hài đen bằng loạt thoại và cử chỉ của Quý công tử và giám đốc Han khi đối đầu nhau trực diện.

Phim khiến mình nhớ lại trường hợp của Number 3, khi tác phẩm ra mắt vào năm 1997 châm biếm xã hội đen nói riêng và cả thời đại nói chung. Nhân vật nam chính cũng đột nhiên được đánh thức lương tay khi tay nhuốm máu. Điểm tương đồng tiếp theo của The ChildeNumber 3 chính là sử dụng bạo lực làm chất liệu và khán giả không thể đoán trước được kết cục câu chuyện rõ ràng.

>>>Xem thêm: Những điểm trừ đáng tiếc của Vụng Trộm Không Thể Giấu

Nhìn chung, Quý công tử là tác phẩm đáng xem. Nếu khán giả muốn gặp lại tài tử Kim Seon Ho sau gần hai năm xa rời showbiz vì đời tư thì đây là dịp tốt nhất. Còn nếu là fan của thể loại hành động - xã hội đen thì phim là sự lựa chọn tốt.

* Bài viết của Nga Cao chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Nếu bạn là người mê phim truyền hình Hàn Quốc thì , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim The Childe? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.