x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Những điểm trừ đáng tiếc của Vụng Trộm Không Thể Giấu

Carole 08:50 - 23/06/2023

Là một trong những bộ phim mở đầu dịp hè trên màn ảnh Hoa ngữ nên Vụng Trộm Không Thể Giấu đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của khán giả. Sau 6 tập phim lên sóng, mình cảm thấy Vụng Trộm Không Thể Giấu cũng là một bộ phim ổn áp với nội dung nhẹ nhàng và dàn diễn viên hợp vai. Chỉ có điều, Vụng Trộm Không Thể Giấu vẫn có những điểm trừ đáng tiếc mà mình nghĩ vốn có thể khắc phục được ngay từ đầu.

Kịch bản thiếu điểm kịch tính

Vụng Trộm Không Thể Giấu được định sẵn là một bộ phim nhẹ nhàng và ngọt ngào, không phải kiểu ngược “tơi bời hoa lá” như mấy dự án lên sóng gần đây đâu. Tuy nhiên, nhẹ nhàng quá cũng dễ khiến cho khán giả cảm thấy chán nản, dù là chuyện tình của Tang Trĩ (Triệu Lộ Tư) – Đoàn Gia Hứa (Trần Triết Viễn) hay ở chính cuộc đời mỗi nhân vật này đều trôi qua một cách yên bình. Thay vì để Vụng Trộm Không Thể Giấu cứ giữ kiểu “bình bình” như vậy thì biên kịch nên thêm một số tình tiết kịch tính hơn để tạo ra sức hút và giữ chân khán giả.

Không xoáy sâu vào hình tượng nhân vật

Nói đến nhân vật ở đây thì mình xin gọi tên của Tang Trĩ, hẳn sẽ có nhiều bạn bất ngờ lắm đây. Khi xem Vụng Trộm Không Thể Giấu, chắc các bạn cũng biết hình tượng nhân vật Tang Trĩ như thế nào rồi đấy. Ngoài xinh xắn đáng yêu, là con gái cưng trong một gia đình khá giả thì Tang Trĩ còn học rất giỏi và luôn nằm top đầu. Tuy nhiên, Tang Trĩ trên màn ảnh lại có rất ít khoảnh khắc kiểu chăm học hay thể hiện được bản thân là một học sinh giỏi, thậm chí việc cô lơ đãng trong giờ học còn bị giáo viên yêu cầu mời phụ huynh nữa đó. 

Lựa chọn diễn viên không phù hợp

Điều mà mình cùng nhiều khán giả cảm thấy khá lấn cấn ở Vụng Trộm Không Thể Giấu, đó là cách lựa chọn diễn viên đảm nhận vai Tang Trĩ khi ở độ tuổi 14. Sao nhí đảm nhận vai Tang Trĩ học cấp 2 trông quá nhỏ bé, cảm giác như đây là một cô bé mới đang học tiểu học vậy đó. 

Chính vì thế, việc Tang Trĩ ở thời điểm này nảy sinh tình cảm với Đoàn Gia Hứa khiến khán giả cảm thấy rất khó tả. Không những thế, Tang Trĩ ở giai đoạn 17 tuổi do Triệu Lộ Tư đảm nhận, mốc thời gian cách nhau quá ngắn, 3 năm mà chẳng khác gì đã 13 năm trôi qua vậy.

Diễn xuất trở thành một điểm yếu

Mình thấy có nhiều khán giả bình luận, họ có thể ngó lơ cách thiết lập nhân vật và việc lựa chọn diễn viên nhưng lại khó chấp nhận ở vấn đề diễn xuất. Xem qua 6 tập phim, mình cho rằng diễn xuất của Triệu Lộ Tư và Trần Triết Viễn không quá tệ, cũng coi như là tạm ổn đi. 

Nhưng đối với những diễn viên đã có kinh nghiệm về diễn xuất như họ thì việc diễn xuất chỉ ở mức tạm như vậy là điều khán giả khó chấp nhận. Triệu Lộ Tư – Trần Triết Viễn mang đến hình ảnh Tang Trĩ – Đoàn Gia Hứa nhưng họ lại chẳng thể hóa thân một cách trọn vẹn vào vai diễn.

Không những thế, chemistry của bộ đôi 9x này cũng không thể khiến khán giả thỏa mãn được. Cảm giác couple của Triệu Lộ Tư với Trần Triết Viễn khá yếu, trông họ cứ như 2 anh em vậy, từ đó chúng ta cũng khó mà nhìn ra được chemistry. Mình cho rằng, dù là Triệu Lộ Tư hay Trần Triết Viễn đều thiếu sự ăn ý trong việc hợp tác, cảm giác như mỗi người một thế giới riêng vậy đó. Khi mà các diễn viên khó phối hợp tốt được với nhau thì mình nghĩ bạn không cần phải hỏi đến chemistry nữa đâu.

Để rồi, sự đơn điệu và có phần yếu kém của Triệu Lộ Tư – Trần Triết Viễn đã phần nào khiến cho Mã Bá Khiên trở nên nổi bật hơn hẳn. Ban đầu, mình thấy Mã Bá Khiên bị chê vì ngoại hình không giống như những miêu tả về Tang Diên trong nguyên tác, khán giả chắc chắn 100% anh ấy sẽ hủy hoại vai diễn. Mà bạn có ngờ đến không, Mã Bá Khiên bỗng dưng hot lên, vai Tang Diên của anh nhận được nhiều lời khen ngợi từ phía khán giả. Để rồi, netizen ưng ý với Mã Bá Khiên còn hơn cả Triệu Lộ Tư lẫn Trần Triết Viễn.

Mình cho rằng, những điểm yếu của Vụng Trộm Không Thể Giấu vốn dĩ có thể khắc phục được ngay từ đầu nhưng bên đoàn phim dường như không quan tâm điều này cho lắm. Nội dung hay cách thiết lập nhân vật có thể cho qua nhưng diễn xuất và chemistry của Triệu Lộ Tư – Trần Triết Viễn lại khó chấp nhận được. Không biết là ở chặng đường sau, bộ phim này có sự thay đổi tích cực không nữa.

>>> Xem thêm: Vụng Trộm Không Thể Giấu: Câu chuyện tình yêu thanh xuân đáng để xem

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.