x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Quỳnh Kool và loạt sao Việt sai chính tả khiến fan "sửa mệt"

Thuỳ Dung 12:45 - 23/06/2021

Là người của công chúng, tôi thấy các nghệ sĩ Vbiz lúc nào cũng bị fan để ý, săm soi từng hành động nhỏ. Đặc biệt, các bài đăng và phát ngôn trên mạng xã hội của họ lại càng bị soi hơn. Và soi nhiều thì sao, đương nhiên là lòi ra cả mớ lỗi chính tả rồi. Bởi thế, làm người nổi tiếng khổ lắm ai ơi, cùng tôi điểm qua các “gương mặt vàng trong làng sai chính tả” dưới đây nhé.

Quỳnh Kool

Quỳnh Kool chính là thành viên mới gia nhập hội sao Việt “có thù" với chính tả. Nữ diễn viên đã có một màn “debut” không thể ấn tượng hơn trong thời gian gần đây. Mọi chuyện bắt đầu khi cô nàng được một người hâm mộ gửi tin nhắn riêng để khen ngợi màn thể hiện của mình trong bộ phim mới. Điều này dường như đã khiến cho mỹ nhân VTV vô cùng xúc động, ngay lập tức phản hồi vị khán giả này. 

Nhưng có lẽ vì quá vui mừng mà nữ diễn viên đã mắc đến… 8 lỗi chính tả, đồng thời còn sử dụng câu cú đầy lạ lùng. Tôi đã phải trầm ngâm hết nửa giờ để có thể hiểu được chiếc “tâm thư đầy lỗi” này của cô nàng. Kiểu này thì bạn fan ấy liệu có nắm bắt được cảm xúc không đây Quỳnh Kool ơi!

Hồ Ngọc Hà

Bạn biết không, những “giáo viên mạng” đã đặt cho ca sĩ Hồ Ngọc Hà một danh xưng mà đến cô cũng không dám nhận - “Cô gái vàng trong làng sai chính tả". Bởi bộ sưu tập mắc lỗi dùng từ, dấu câu, viết hoa...của cô nàng giờ đã nhiều không đếm nổi. 

Từ những chiếc story ngắn đến các bài đăng dài trình bày quan điểm, bà xã Kim Lý đều bị netizen “bắt bài". Có lần đọc tâm thư của Hà Hồ mà tôi ngơ ngác, ngỡ ngàng, bật ngửa luôn ấy khi chỉ trong cùng một status mà cô nàng đã sai hơn chục lỗi cơ bản.

Phạm Hương

Mỗi lần Phạm Hương có hoạt động mới trên trang cá nhân là các “thánh soi" đều không thể ngồi yên. Bởi dù là viết tiếng Anh hay sử dụng tiếng mẹ đẻ thì cô nàng đều có lỗi sai và bị dân mạng soi ra. Chỉ một từ “quét" rất thông dụng mà Phạm Hương đã sử dụng sai đến hai lần trong câu.

Kể từ khi sang Mỹ, Phạm Hương thường xuyên khoe cuộc sống sang chảnh của mình ở trời Tây. Trong lần cô nói về một ngày bận rộn với việc trồng cây và hoa trong khu vườn xinh đẹp nhà mình, dù biết là viết cả hai thứ tiếng thì trông ngầu đấy, nhưng sao tiếng Anh của Phạm Hương lại đậm chất Google dịch thế kia?

>>> Xem thêm: Học vấn khủng của loạt dâu rể Vbiz: Chồng Hà Tăng thạo 4 ngoại ngữ

Sơn Tùng M-TP

Sơn Tùng M-TP cũng nhiều lần phải “quê xệ" vì trót… sai chính tả. Giọng ca Muộn Rồi Mà Sao Còn rất chăm viết chú thích bằng tiếng Anh, nhưng hầu như lần nào cũng thiếu chính xác. Bù lại, nam ca sĩ có một lực lượng fan vừa hùng hậu lại vừa cực kỳ có tâm. Họ thậm chí đã bắt từng lỗi và sửa lại giúp anh chàng một cách siêu chi tiết không khác gì làm bài tập giáo viên cho. Chắc có lẽ nhờ sự tận tình đến “phát khóc” ấy mà dạo này tôi thấy Sơn Tùng M-TP đã viết ngoại ngữ chuẩn hơn rất nhiều.

Không những có bước tiến bộ mà “Sếp" còn mạnh dạn sắm vai “cảnh sát chính tả" khi có cơ hội. Chuyện là khi thấy Sơn Tùng sắm xe sang, một người bạn của nam ca sĩ đã để lại comment: "Bao giờ trở nhau đi chơi ta." Thay vì vào vấn đề chính thì anh chàng lại hoá "thầy giáo online", chấn chỉnh lại ngay và luôn lỗi chính tả của bạn: "Chở không phải trở”

Hari Won

Chuyện Hari Won sai chính tả, phát âm chưa chuẩn hay dùng sai từ vốn đã không còn lạ lẫm với khán giả. Bà xã Trấn Thành thường xuyên nhầm lẫn từ ngữ dẫn đến những tình huống “dở khóc dở cười”. Lần đáng nhớ nhất là khi cô nàng để lại lời chúc phúc cho Kim Lý và Hà Hồ. Thay vì dùng từ “cầu hôn" cô nàng đã nhầm lẫn thành “cầu hồn" khiến các fan muốn “té xỉu".

Việc giọng ca Anh Cứ Đi Đi mắc lỗi chính tả đã thành “chuyện thường ở huyện". Mỗi lần cô nàng vụng về viết sai gì đó thì đông đảo bạn bè nghệ sĩ sẽ lập tức để lại bình luận nhắc nhở, chấn chỉnh Hari Won. Cô nàng còn thường xuyên bị ông xã “bóc mẽ" trên trang cá nhân. Dù vậy, riêng tôi lại rất đồng cảm với nữ nghệ sĩ, bởi ngôn ngữ Việt Nam thực sự rất phong phú và phức tạp. Hơn nữa, đến các sao Việt như Hà Hồ, Quỳnh Kool còn sai chính tả nữa là Hari Won, một cô gái từ nhỏ đã sống ở Hàn Quốc. 

 >>> Xem thêm: Công Lý và dàn Táo quân "chuyển đổi giới tính" nhờ "phép thuật Winx"

Tôi cũng hiểu là việc sai chính tả thực sự là điều khó tránh, thế nhưng cứ liên tục mắc lỗi, rồi còn bị chỉ ra thế này thì cũng chẳng hay tí nào. Bởi thế tôi nghĩ tốt hơn hết là các ngôi sao của chúng ta nên dò xét thật kỹ trước khi nhấn phím enter nhé!

* Ý kiến của người dùng đóng góp cho DienAnh.Net

Và đừng quên nhấn theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về phim ảnh cũng như hậu trường của làng giải trí Việt nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.