x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Khác

Lừa Đểu Gặp Lừa Đảo: Cười cùng kế hoạch lừa trai của gái xinh mà dại

Trà Thái Xanh 04:25 - 05/02/2021

"Lừa người xấu không biến cô thành kẻ như họ". Đó là một trong những câu nói ấn tượng mà Tower (Nadech Kugimiya) nói với Ina (Baifern Pimchanok) trong tác phẩm điện ảnh Lừa Đểu Gặp Lừa Đảo. Tác phẩm này một lần nữa giúp điện ảnh Thái Lan chứng tỏ sức mạnh của mình trong dòng phim tình cảm - hài. 

>> Bạn có biết: 4 lakorn Thái remake từ phim Hoa ngữ: Push làm tổng tài 2 bộ, cặp "Hoàng tử ếch" hot

Phim Lừa Đểu Gặp Lừa Đảo là phiên bản hài hước của Thiên Tài Bất Hảo, kịch bản quen thuộc nhưng vẫn hấp dẫn

Ina (Baifern Pimchanok) là nhân vật chính của Lừa Đểu Gặp Lừa Đảo, cô là một nhân viên ngân hàng xinh đẹp, vui tính và thân thiện nhưng phải sống trong cảnh nợ nần chồng chất với số tiền nợ 500 nghìn baht. Ina rơi vào hoàn cảnh khốn khó này do trót dại mê trai khi bị "phi công trẻ" Petch (Bank Thiti) dụ đưa tiền rồi nhanh chóng cắt đứt tình cảm.

Giữa lúc khốn khổ nhất, Ina gặp được Tower (Nadech Kugimiya) - một thanh niên kiếm sống bằng các mánh khóe khôn lỏi của mình. Tower đã có ý định lừa tiền Ina nhưng không may đã bị cô bắt thóp. Để Ina không giao nộp bằng chứng cho cảnh sát, Tower đành phải tham gia phi vụ đòi tiền của Ina với "phi công trẻ" Petch. Từ đó kế hoạch lừa lại Petch để lấy được tiền với loạt tình huống cười ra nước mắt bắt đầu.

Có lẽ do chung nhà sản xuất là GDH nên kịch bản của Lừa Đểu Gặp Lừa ĐảoThiên Tài Bất Hảo có sự tương đồng về nhau khi đều là những mánh khóe để các nhân vật có được mục đích của mình. Điểm khác biệt lớn nhất là Lừa Đểu Gặp Lừa Đảo mang một không khí hài hước và dễ chịu hơn nhiều so với "người anh em cùng nhà".

Là một bộ phim tình cảm, hài nên khó mà đòi hỏi Lừa Đểu Gặp Lừa Đảo có được một kịch bản xuất sắc và chặt chẽ tới từng bối cảnh. Tuy kịch bản chỉ dừng ở mức chấp nhận được nhưng những tình tiết trong phim được đạo diễn Mez Tharatorn sắp xếp khá hợp lý. Cho dù khán giả có thể dễ dàng đoán trước được những gì sẽ xảy ra tiếp theo nhưng họ vẫn vỡ òa cùng những tràng cười không dứt khi nó thật sự xuất hiện.

Thêm một điểm cộng nữa dành cho phim chính là cho dù độ dài lên tới 130 phút nhưng khi xem xong vẫn không cảm thấy dài dòng chút nào. Tất cả là nhờ vào các tình tiết được xây dựng nhanh, gọn, dứt khoát với những miếng hài được quăng liên tục. Hai cú twist ở giữa và cuối phim cũng khá dễ đoán nhưng vẫn khiến người xem gật gù vì cách mà các nhân vật xử lý nó.

>> Có thể bạn quan tâm: Baifern, Toey và loạt "nữ chính hàng top" Thái đi lên từ những vai phụ làm nền

Phản ứng hóa học cực duyên của các diễn viên và những miếng hài vô cùng đáng tiền trong Lừa Đểu Gặp Lừa Đảo

Lừa Đều Gặp Lừa Đảo chỉ có vỏn vẹn 5 nhân vật (nếu tính vai khách mời của Ter Chantavit) nữa là 6, thế nên đây có thể được xem là lợi thế giúp phản ứng của dàn diễn viên với nhau trở nên vô cùng ăn ý và nhiệt tình.

Từ những màn đấu đá đáng yêu lúc ban đầu của Ina và Tower, "tình anh em" của hai trùm mánh khóe Tower - Jone (Taro Pongsatorn) cho tới sự tương tác giữa đại gia "giả trân" Nongnuch (Mam Kathaleeya) với "phi công trẻ" Petch đều diễn ra hết sức tự nhiên và vui vẻ dù đã bị làm lố lên đôi chút cho đúng với phong cách hài của điện ảnh xứ sở chùa vàng.

Một điểm mạnh của dòng phim hài từ điện ảnh Thái Lan là họ luôn biết cách tạo nên những khoảnh khắc hài hước nhỏ nhặt nhất dù cho nó không hề có ảnh hưởng gì tới mạch phim đi chăng nữa. Ina dùng phấn phủ kiểu hà tiện, ăn chuối để sống qua ngày, Jone đu xe để đi nhờ hay màn phi tốc độ đứt hơi của Tower là những tình tiết vô thưởng vô phạt nhưng lại vô tình đem đến tiếng cười cho khán giả. Về điểm này có lẽ điện ảnh Việt Nam còn phải học tập điện ảnh nước bạn khá nhiều.

Một số điểm trừ nhỏ về diễn xuất và phân cảnh trong phim Lừa Đểu Gặp Lừa Đảo 

Điểm trừ dành cho diễn xuất trong phim không phải do diễn viên diễn dở mà do họ chưa có được màn thể hiện như mọi người mong đợi. Trong trường hợp này gọi tên mỹ nhân Baifern Pimchanok với vai nữ chính Ina.

Phần đầu và phần cuối phim, Baifern đã thể hiện rất tốt hình ảnh của cô gái Ina xinh đẹp, hoạt bát và lúc nào cũng vui tươi. Thế nhưng có thể do không phải thực hiện nhiều hành động trong kế hoạch mà ở phần giữa, đất diễn cũng như màn thể hiện của Baifern trở nên nhạt nhòa hơn hẳn. Màn đánh lạc hướng ồn ào tình cũ Petch của Ina giữa tòa nhà làm việc tuy cũng tạm ổn nhưng một vài khoảnh khắc lại có phần trở nên lố lăng không cần thiết.

Mỹ nam sinh năm 1996 - Bank Thiti cũng có phần hơi lép vế khi diễn chung cùng các tiền bối trong dự án lần này. Không thể phủ nhận, Bank Thiti đã làm khá tốt ở những phân cảnh thả thính hay giả vờ lấy lòng các chị, nhưng nhìn chung biểu cảm và cách thể hiện của anh vẫn chưa ra dáng một tên "đào mỏ" chuyên nghiệp cho lắm.

>> Xem thêm: Nadech và loạt mỹ nam Thái khởi nghiệp từ vai thứ vươn lên nam chính hoàng kim

Bên cạnh diễn xuất thì phân cảnh cảm xúc trong phim cũng chưa thật sự đẩy cao trào của người xem lên mức cao nhất có thể. Khi Ina nhận ra Tower đã lừa cô và sau đó tự quay video nói bản thân rằng "ngu như bò" tới lúc Tower quay trở lại vì cảm thấy có lỗi được giải quyết quá nhanh, khiến khán giả chưa kịp đồng cảm cùng nhân vật đã phải vội chuyển sang cảm xúc khác. Phải chăng vì là bộ phim hài hước nên yếu tố cảm xúc bị xem nhẹ đi chăng?

Tuy có vài hạt sạn nho nhỏ như thế nhưng dù sao Lừa Đểu Gặp Lừa Đảo vẫn là một trong những bộ phim đáng xem nhất nhì hiện nay ở ngoài rạp. Nếu bạn đang muốn tìm một bộ phim hài để giải trí đầu óc sau những giờ làm việc căng thẳng thì Lừa Đểu Gặp Lừa Đảo chắc chắn sẽ không khiến bạn cảm thấy thất vọng đâu. 

Đừng quên cập nhật những thông tin mới nhất về phim ảnh Việt Nam và quốc tế tại DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.