x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Ấn Quỷ gây thất vọng: Kỹ xảo nghèo nàn, nam chính thô cứng

Hoa Le 11:15 - 08/04/2021

The Unholy (tựa Việt: Ấn Quỷ) tác phẩm điện ảnh mới nhất của đạo diễn Evan Spiliotopoulos và nhà sản xuất đình đám Sam Raimi, được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết Shire của James Herbert. Phim có sự tham gia của tài tử Jeffrey Dean Morgan (The Walking Dead) và nữ diễn viên Jordana Brewster (Fast & Furious). 

Bộ phim kể về cô gái trẻ câm điếc Alice (Cricket Brown) bất ngờ nghe và nói bình thường sau khi được Đức Mẹ Maria ban phước lành. Không những vậy, cô còn sở hữu năng lực chữa lành bệnh nan y cho những người xung quanh, giúp danh tiếng của cô gái trẻ lan xa. Hàng nghìn người vì thế mà kéo đến vùng New England để chứng kiến và mong nhận được phép màu ấy. 

Trong đó, có một tay nhà báo tên Gerry Fenn (Jeffrey Dean Morgan) bị mất hết danh tiếng vì một lần làm giả tin tức. Gerry đến đây với hy vọng có thể tìm kiếm lại hào quang năm xưa. Nhưng trong quá trình thu thập tài liệu, tay nhà báo hết thời này phát hiện được những điều kỳ quái xung quanh Alice. Hóa ra đằng sau cô gái trẻ này không phải Đức Mẹ Maria mà là một thế lực kì bí và đáng sợ. 

Phim Ấn Quỷ: Kỹ xảo và tạo hình nghèo nàn, nam chính hóa ra lại gây thất vọng nhất

Mặc dù ý tưởng ban đầu của Ấn Quỷ hoàn toàn hấp dẫn, mới lạ có có tiềm năng nhưng đến khi xem phim, nội dung lại gây thất vọng. Tuy là một phim kinh dị, nhưng yếu tố này ở bộ phim lại kém hấp dẫn. Tạo hình ác quỷ trong phim vô cùng sơ sài, không để lại ấn tượng cho người xem. 

 >>> Xem thêm: Những điều "không thể thích nổi" ở Bố Già

Phim lấy bối cảnh ở những nhà thờ có kiến trúc cũ kỹ, đồng thời tận dụng ánh sáng leo lắt giữa đêm vào các cảnh jump-scare để khiến khán giả giật mình thon thót, thế nhưng nó chưa đủ kinh sợ mà chỉ đơn giản là sự hù dọa hời hợt. Kỹ xảo của Ấn Quỷ cũng là một điểm trừ lớn trong các phân đoạn ác quỷ di chuyển. Nếu có một sự đầu tư chỉn chu hơn thì đáng lẽ Ấn Quỷ đã không để lãng phí một ý tưởng phim mới lạ và hấp dẫn đến vậy. 

>>> Xem thêm: Review phim Song Song: Diễn xuất của Nhã Phương kéo tụt cả bộ phim

Nam chính Jeffrey Dean Morgan được xếp vào hàng ngôi sao nhưng lại là người phá nát cả bộ phim khi thể hiện sự một màu, nhạt nhòa, thiếu cảm xúc. Khi đối mặt với ác quỷ, nhân vật của anh cố gắng dùng bạo lực khiến khán giả có cảm giác như đang xem một bộ phim hành động chứ không phải kinh dị. 

Một diễn viên khác là William Sadler trong vai linh mục Hagan cũng khiến người xem khó hiểu khi hành động vô cùng ngớ ngẩn. Phân đoạn trừ tà quan trọng của vị linh mục này không được chú trọng xây dựng trong Ấn Quỷ, khiến nội dung kinh dị siêu nhiên của phim trở nên nhạt nhòa. 

Phim Ấn Quỷ: Ý tưởng hấp dẫn và điểm sáng hiếm hoi nằm ở ngôi sao trẻ

Khai thác đề tài kinh dị siêu nhiên, nhưng Ấn Quỷ gây được sự mới mẻ khi đặt nội dung chính xoay quanh chuyện ma quỷ giả tạo Đức Mẹ Maria. Ác quỷ tiếp cận Alice bằng hành động tinh vi từ việc tái hiện hình ảnh Đức Maria, cách nói chuyện của Ngài với giáo dân cho tới khả năng thực hiện phép lạ. Mặc dù cô gái trẻ, tất cả người dân và Giám Mục cấp cao đều bị thuyết phục và tin theo ác quỷ, nhưng vẫn có những người phát hiện ra chân tướng và chống lại chiêu trò ma quái ẩn mình dưới hình hài thánh thiêng, đó là linh mục Hagan (William Sadler).

Từ đó, Ấn Quỷ gửi đến cho người xem thông điệp ý nghĩa về đức tin của một bộ phận người Công Giáo, đồng thời cảnh báo về những trường hợp đức tin bị trục lợi thông qua những chiêu trò truyền thông. 

Mặc dù sở hữu dàn sao đình đám, nhưng điểm sáng duy nhất trong phim lại thuộc về nữ diễn viên trẻ Cricket Crown. Ở nhân vật Alice, người xem thấy rõ được sự tương phản giữa một bên là năng lượng tích cực, gieo niềm tin và hy vọng cho mọi người, bên còn lại là cô gái bị ác quỷ chiếm hữu đến mù quáng. 

Nói tóm lại, review phim Ấn Quỷ cho thấy đây là một tác phẩm kinh dị đáng thất vọng, không tận dụng được tốt ý tưởng từ tiểu thuyết gốc đình đám Shire và thiếu chỉn chu từ diễn xuất cho tới tạo hình. Nếu đánh giá trên thang điểm 10, có lẽ bộ phim này sẽ chỉ dừng lại ở mức 5 điểm. 

*Bài đóng góp của độc giả gửi về DienAnh.Net

Đừng quên cập nhật những thông tin mới nhất về phim ảnh Châu Á tại DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.