x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Cinderella: Thông điệp tình yêu hiện đại dành cho các cô nàng cá tính

Bắp 09:00 - 06/09/2021

Cinderella là bộ phim “Disney” mới trên Amazon và nói thật thì Bắp thấy, đây không phải là một ý tưởng hay ho cho lắm. Tại sao Bắp lại nói như vậy, vâng xin thưa – chính là James Corden, một MC truyền hình khá nổi tiếng với sự hài hước của mình (ok, trên truyền hình thì đúng là hài hước, nhưng trên phim thì…) và ngoài ra, anh ta còn từng tham gia Cats, ối giời ơi, một bộ phim thảm họa thực sự!

Giờ chúng ta hãy nói về Cinderella phiên bản Camila Cabello nhé. Cô ấy có một người mẹ kế, những cô chị kế và sống ở tầng hầm. Nhưng thay vì bị mắc kẹt trong những công việc lặt vặt hàng ngày, thì cô ấy chỉ đi vui chơi dưới đó và dành thời gian thiết kế những bộ váy, điều này rõ ràng khiến cuộc sống của cô có lẽ là thứ mà rất nhiều cô gái trẻ sẽ ghen tị, ngoại trừ việc cô ấy làm bạn với… chuột (những con chuột được lồng tiếng bởi Corden, Romesh Ranganathan và James Acaster). Cô ấy ước mơ về đế chế may mặc của riêng mình, trong khi vừa ca hát và khao khát về thành công trong tương lai.

Hoàng tử của cô ấy tên là Robert và do Nicholas Galitzine thủ vai, một chàng hoàng tử có gò má cao, đeo một chiếc khuyên tai và có một lọn tóc nhỏ vắt ngay trên trán. Nicholas Galitzine từng tham gia các phim nhạc kịch của Disney Channel, nhưng nhìn vẻ mặt của anh hôm nay thì Bắp thấy có vẻ hơi… “gian”. Vai diễn lần này nhìn nom như một badboy phản diện ở trường, hoặc là con trai của một vị thám tử nhưng hóa ra lại là một kẻ sát nhân trong một bộ phim tình cảm li kì kịch tính. 

Robert là một hoàng tử và người thường vật vờ xung quanh cậu là cô chị gái Gwen (một tuyến nhân vật kém phát triển một cách tồi tệ so với sức nặng mà câu chuyện cố gắng áp đặt lên cô ấy) có tư chất lãnh đạo tốt hơn cậu. Và trong khi cậu ta liên tục bị theo đuổi bởi các cô gái, thì ánh mắt duy nhất cậu hướng về... tất nhiên là cô nàng Lọ Lem rồi. 

Một vài bài ca khúc đáng nhớ

Hiển nhiên phim này phải có hát hò. Mời cả ca sĩ đóng vai chính mà. Đây có thể coi là vở nhạc kịch Cinderella, nhưng nó không phải là vở nhạc kịch Cinderella mà bạn đã biết từ phim hoạt hình Disney hay từ show Rodgers & Hammerstein mà cả Julie Andrews và Brandy đều đóng vai chính. Thay vào đó, nó chủ yếu là một vở nhạc kịch pop jukebox, nghe khá lạ tai đúng không?

Nhạc kịch pop jukebox (sử dụng các ca khúc đã nổi tiếng mà không phải sáng tác gốc cho chính bộ phim đó) - hay còn gọi là "nhạc kịch thư viện", vì loại nhạc kịch hát tự động này thường chỉ dành cho các bộ phim như Mamma Mia! Nó giống như bộ phim Singin 'In The Rain đã sử dụng hầu hết các bài hát hiện có từ các vở nhạc kịch khác; và ngay cả bài hát Singin 'In The Rain thậm chí còn không được viết cho bộ phim. Vì vậy, thực tế là các bài hát ở đây, dù chúng cũng bao gồm một vài bài hát gốc, thì chủ yếu là những ca khúc như You Gotta Be của Des'ree và bản hit Let's Get Loud của Jennifer Lopez, cũng không khiến bộ phim trở nên kì cục đâu.

Có một chút kỳ lạ là bộ phim mở đầu bằng cảnh những người dân thị trấn, đang sinh hoạt trong một vương quốc cổ tích, thực hiện các công việc hàng ngày của họ và hát Rhythm Nation. (Điều này cũng có nghĩa là nếu bạn xem với phụ đề, bạn sẽ thấy rằng tại một thời điểm, những con chuột đang "kêu": Rhythm Nation). Bắp thấy mình đang xem tất cả những cảnh này và nghĩ tại sao họ lại lặp đi lặp lại phân cảnh đó? 

Những đoạn “giao tranh” thú vị

Mặc dù thực tế là bộ phim này có rất nhiều chi tiết “gây khó hiểu” và “khó chịu”, nhưng là tài năng của đạo diễn kiêm biên kịch Kay Cannon là không thể phủ nhận, (Bắp xin nhắc Kay cũng chính là người đã cầm trịch Pitch Perfect). Cô ấy thực sự là người phù hợp để thực hiện thể loại nhạc kịch này, và kỹ năng tuyệt vời của cô ấy đã tỏa sáng trong những khoảnh khắc nhỏ như khi dàn hợp xướng bắt đầu vang lên ở cuộc tranh cãi giữa Robert và cha của anh ấy, do Pierce Brosnan thủ vai. 

Vấn đề với một bộ phim chuyển thể luôn nằm ở chỗ rất khó có thể kết hợp nhuần nhuyễn các yếu tố mà mọi người mong đợi (khi mà bản gốc đã quá iconic). Người ta khi xem sẽ luôn “vạch lá tìm sâu” và cố gắng đưa những thành kiến để chê bai những phiên bản chuyển thể khi chúng không họ thỏa mãn. (kiểu giống bản gốc quá cũng bị chê mà khác quá cũng bị chê).

Dù nói gì đi nữa, Bắp thấy Cinderella của Camila Cabello cũng là một làn gió thú vị của tuổi thơ, lâu lắm rồi chúng ta mới lại được xem một bộ nhạc kịch được chuyển thể từ hoạt hình Disney với những hoàng tử, công chúa, cung điện, các con vật biết hát và câu chuyện tình “hơi lãng mạn” của nhân vật chính như thế này.

>>>Xem thêm: Money Heist mùa 5: Lối đi nào cho nhóm của Giáo Sư?

Bài viết được Bắp gửi về cho DienAnh.net

Theo dõi DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.  

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.