x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Money Heist mùa 5: Lối đi nào cho nhóm của Giáo Sư?

Clover 10:00 - 04/09/2021

Tập 1 mùa 5 của series Money Heist - Phi Vụ Triệu Độ (tên gốc: La Casa De Papel) có mạch phim tương đối kịch tính, hấp dẫn nhưng Clover thấy lại có phần dễ đoán. Bước đầu xây dựng những nút thắt, sự xuất hiện của các nhân vật mới, vai phản diện nặng ký và nữ quyền lên ngôi là những đặc điểm đáng chú ý. 

Hiện tại, vẫn còn quá sớm để Clover đưa ra bất kì nhận xét nào về tổng thể chất lượng nhưng nhìn chung, phần mở màn tiếp tục duy trì công thức vốn có của thương hiệu Money Heist. Bên cạnh đó, Clover ít nhiều cũng có thể thấy được sự độc đáo, khác biệt ở phong cách truyền tải của mùa 5 so với các mùa trước. 

Money Heist là tác phẩm truyền hình đình đám của Tây Ban Nha. Bộ phim theo chân một nhóm tội phạm gồm 1 thiên tài Professor (Giáo sư) cùng với 8 đồng phạm lên kế hoạch tấn công Sở đúc tiền Hoàng gia Tây Ban Nha. 

Cuối mùa trước, Lisbon (Itziar Ituno) được giải cứu và Giáo Sư (Álvaro Morte) bị bắt giữ. Nữ thanh tra Alicia Sierra (Najwa Nimri) là một trong những nhân vật gây chú ý và có sức ảnh hưởng lớn trong bộ phim. Với vai trò là phản diện chính của mùa 3 và 4, cô đã thực sự gây khó khăn cho băng trộm của Giáo Sư. 

Vào cuối mùa 4, Alicia đã suy luận chính xác, tìm ra nơi trú ẩn của Giáo Sư và khống chế ông ta, mùa phim kết thúc với ưu thế hoàn toàn thuộc về nữ thanh tra. Đây là lần đầu tiên Giáo Sư bị dồn vào đường cùng như vậy. Alicia được xem là kẻ máu lạnh nhất trong dàn thanh tra của Cảnh sát Tây Ban Nha. Cô sở hữu trí thông minh ngang tầm Giáo Sư và vô cùng tàn khốc, không ngần ngại đẩy kẻ thù của mình vào chỗ đường cùng.

Giải cứu được Lisbon nhưng cái chết của Nairobi khiến cả nhóm  bị chấn động và rơi vào tình trạng khủng hoảng. Cả nhóm không chỉ phải đối đầu với phía cảnh sát mà còn phải xử lý lục đục nội bộ. Sau thương vụ thành công đầu tiên, Clover những tưởng các nhân vật sẽ rút ra bài học từ lỗi lầm của mình nhưng cả nhóm vẫn có những bất đồng khó giải quyết vì ai cũng có cái tôi lớn. Tuy nhiên, cũng có vài nhân vật được phát triển tính cách theo hướng tích cực và xứng đáng nhận được lời khen từ Clover.

Denver (Jaime Lorente) vẫn tính tình bồng bột, trẻ con dù đã lên chức bố. Palermo (Rodrigo de la Serna) khó mà được lòng khán giả vì thói kỳ thị người đồng tính, lại còn là kẻ gây ra cái chết cho Nairobi nhưng ít nhất hắn cũng phần nào tỏ vẻ hối lỗi. Clover đánh giá Rio (Miguel Herrán) đã trưởng thành hơn sau nhiều thăng trầm còn Tokyo (Ursula Corbero) vẫn nóng nảy, hấp tấp nhưng đầy nhiệt huyết.

Ngoài việc Tokyo, Lisbon và Stockholm (Esther Acebo) xây dựng nên thương hiệu một băng trộm có ba nữ lãnh đạo thì Clover cũng hy vọng các nhà làm phim của Money Heist sẽ ngừng “bình thường hóa” những hành vi đáng lên án xoay quanh vấn đề bạo hành và thành kiến đối với các nhân vật nữ.

Việc Giáo Sư bị bắt giữ khiến Clover nghi ngờ liệu đây có phải là một nước cờ đã được ông tính toán từ trước (như vụ Kế hoạch Paris). Bởi lẽ Money Heist trước nay vốn có tiếng với những cú plot twist “ảo diệu”, bất chấp mọi định luật vật lý nên tóm lại là chuyện gì cũng có thể xảy ra. Hiện tại, số phận của Giáo Sư chính là ẩn số được Clover quan tâm nhất. 

Liệu rằng các thành viên của nhóm sẽ xử lý cục diện hiện tại ra sao, khi thiếu vắng “đầu tàu”. Clover biết chắc chắn họ sẽ không đầu hàng, nhưng giải quyết thế nào để đem vàng ra khỏi Ngân hàng Tây Ban Nha cũng như tẩu thoát an toàn, không tổn hại để ai cũng như bảo toàn lực lượng cơ chứ? 

Điểm nổi bật nhất của Money Heist là khiến Clover phải đau đầu vì không biết nên ủng hộ băng trộm hay phe cảnh sát. Tuy vậy, loạt phim lại có thói quen tái sử dụng công thức cũ một cách bất chấp, khiến bộ phận người xem trung thành thừa sức đoán trước khoảnh khắc nguy hiểm rình rập kể cả khi “sóng yên biển lặng”.

Netflix đã công bố thông tin xác nhận mùa 5 sẽ là mùa cuối, khép lại cuộc hành trình của bộ phim sau 3 năm kể từ khi ra mắt vào 2017.

Sau khi thưởng thức 2 tập đầu tiên của Money Heist, để tránh tiết lộ nội dung thì Clover sẽ không tiết lộ gì thêm nhưng Clover có thể đảm bảo với các bạn rằng đây tiếp tục là một phần phim xuất sắc và lôi cuốn đến từng giây phút. Biên kịch và đạo diễn của Phi Vụ Triệu Đô gần như thay đổi cách thức vận hành bộ phim, không còn đơn thuần là những cuộc đấu trí đi kèm plot twist mà đã chuyển sang cận chiến. Có người phải nắm xuống, có người bị thương, có người gặp nguy hiểm và cả hai phe đều tổn thất nặng nề. Thậm chí Clover còn dám khẳng định với các bạn, những tập phim sẽ trôi qua cái vèo khi bạn xem, cuốn không tả xiết. 

Một điểm mà Clover có phần không thích ở những phần trước là từ việc kể lại nhiều câu chuyện quá khứ quá dông dài, nhưng ở mùa 5 thì nhà làm phim đã tạo ra những câu chuyện kịch tính riêng cho quá khứ, thậm chí có thêm những vụ cướp khác được mô tả lại, khiến bạn xem phim trong phim, Clover đảm bảo bạn không dứt ra được đâu. Vậy còn chần chờ gì nữa mà không thưởng thức ngay Money Heist mùa 5 với Clover nào! 

Money Heist mùa 5 gồm 10 tập, được quay hình tại Đan Mạch, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha, bao gồm 2 phần và mỗi phần sẽ có 5 tập phim, lần lượt ra mắt vào 03.09.2021 và 03.12.2021 trên Netflix.

>>>Xem thêm: D.P: Cảnh sát quân sự làm sáng tỏ vấn nạn bắt nạt quân đội Hàn Quốc

Bài viết được Clover gửi về cho DienAnh.net

Theo dõi DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.  

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.