x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Hàn

Do You Like Brahms?: Khi âm nhạc là liều thuốc chữa lành

Hoài Trinh 09:53 - 17/10/2021

Nhắc đến dòng phim healing ngày càng nở rộ của Hàn Quốc, phần lớn mọi người hẳn sẽ nghĩ ngay đến Hometown Cha-Cha-Cha hay Hospital Playlist với độ phủ sóng mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Bên cạnh đó, còn có không ít tác phẩm vừa nhẹ nhàng lại tinh tế chẳng kém nhưng đáng tiếc vẫn chưa được nhiều người biết đến, một trong số đó chính là Do You Like Brahms? (Em có thích Brahms không?).

Bộ phim là câu chuyện về sự nghiệp và tình yêu của những người trẻ đam mê âm nhạc cổ điển. Mỗi người một tính cách, một số phận riêng nhưng đều đối mặt với những trăn trở, băn khoăn lẫn nghi kị trong chặng đường chinh phục ước mơ và cả trong chính bản thân mình.

Chae Song Ah (Park Eun Bin) có một tình yêu say đắm lạ lùng với violin, đến mức vì nó mà cô sẵn sàng từ bỏ tấm bằng tốt nghiệp loại ưu ngành kinh tế của một trường đại học danh giá, chỉ để bắt đầu lại từ con số không khi quyết định theo đuổi sự nghiệp của một nghệ sĩ vĩ cầm.

Vậy mà bất chấp bao công sức tập luyện miệt mài, Song Ah rốt cuộc vẫn xếp chót trong dàn nhạc tại trường, vẫn phải đối diện với những ánh nhìn ái ngại cho khả năng chơi đàn và cho cả tương lai mờ mịt của chính cô. Sau tất cả, Song Ah liệu có tiếp tục cố chấp với điều dường như cứ mãi ngoài tầm với của mình, hay chăng cô sẽ đủ mạnh mẽ để buông tay? 

>> Xem thêm: Đâu là lý do giúp Squid Game trở nên quá nổi tiếng như vậy?

Trái ngược hoàn toàn với Song Ah, Park Joon Young (Kim Min Jae) là thiên tài piano đã từng giành được vô vàn giải thưởng quốc tế. Thế nhưng sau bao chuyến lưu diễn trên khắp thế giới, piano đối với anh chẳng biết tự lúc nào đã trở nên vô hồn và dửng dưng đến lạ. Mỗi bản nhạc anh chơi vẫn xuất sắc như thường lệ, nhưng lại không còn niềm hứng khởi mãnh liệt như thuở ban đầu nữa.

Do You Like Brahms? đã tạo nên những chương đầu tiên về mộng mơ tuổi trẻ đầy thực tế và khắc nghiệt như vậy đấy. Ở đó theo đuổi đam mê chưa bao giờ là điều dễ dàng, và đôi khi không phải cứ nỗ lực hết mình đều sẽ nhận được mọi thành quả xứng đáng, nhưng phải chăng số phận rồi cũng sẽ bù đắp cho ta theo cách khác?

Song Ah và Joon Young đã gặp nhau giữa những lạc lối mơ hồ như thế. Không phải những mô típ kinh điển như “oan gia ngõ hẹp” hay “nhân duyên từ bé”, họ chỉ đơn giản là những người hoàn toàn xa lạ, không may liên tục chứng kiến những khoảnh khắc tồi tệ của đối phương và vô tình chạm mặt quá nhiều lần mà thôi. Để rồi những đồng điệu về tâm hồn từng chút một kéo họ lại gần nhau, khiến người này dần trở thành một phần quen thuộc đầy thân thương của người kia.

Đó là khi Song Ah hỏi Joon Young sau một buổi biểu diễn rằng anh có thích màn thể hiện của mình hay không, một điều đơn giản thế thôi nhưng lại làm anh lúng túng bởi đã từ lâu lắm rồi chẳng ai còn bận tâm đến cảm giác của anh. Đó là khi Joon Young tự mình tấu lên khúc nhạc an ủi Song Ah trong ngày sinh nhật của cô, để những thanh âm đầy dịu dàng ấy vỗ về và xoa dịu mọi tổn thương trong cô.

Có lẽ chuyện tình này đã chẳng gây thương nhớ cho mình nhiều đến vậy nếu không được thể hiện bởi Park Eun Bin và Kim Min Jae, cả hai bạn trẻ không chỉ sở hữu visual hoà hợp với nhau đến lạ mà mỗi tương tác đều tinh tế và xao xuyến đến mức có thể làm tan chảy trái tim bất kỳ ai. Dẫu biết trong thế giới phim Hàn đã có vô vàn cặp đôi nức tiếng nhưng mình tin chắc một khi đã xem phim thì kiểu gì bạn cũng sẽ mê mẩn cặp gà bông Joon Young và Song Ah mà thôi, đặc biệt là những phân đoạn ngượng ngùng có một không hai mà vẫn siêu cấp đáng yêu đấy.

Bên cạnh đó phải kể đến những thước phim với tone màu ánh vàng chủ đạo góp phần lột tả rõ nét hoàn cảnh và nội tâm nhân vật, vừa mang vẻ hoài niệm lại pha chút ưu tư tiếc nuối, và trên hết là cảm giác ấm áp chữa lành như nắng mùa thu. Ngoài ra, mình cho rằng OST của Do you like Brahms? cũng là sự hội tụ của những ca khúc ballad đỉnh cao khi được thể hiện bởi hàng loạt gương mặt đình đám quen thuộc của dòng nhạc phim như Taeyeon, Chen, 10cm, Heize, Punch,… 

Là câu chuyện về hành trình trưởng thành của những người trẻ ở ngưỡng cửa 30, Do you like Brahms? chắc chắn là bộ phim mà bạn hoàn toàn không nên bỏ qua với một cốt truyện đời thường nhưng đầy cảm xúc, dàn diễn viên trẻ tài năng và đặc biệt là cách gửi gắm giản dị mà sâu lắng những thông điệp ý nghĩa về tình yêu, ước mơ và đam mê giữa bao hối hả bộn bề của cuộc sống hiện đại.

 >> Xem thêm: Our Blue: Phim truyền hình quy tụ 7 diễn viên nổi tiếng nhất Hàn Quốc

*Bài viết của Hoài Trinh gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.