x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Đâu là lý do giúp Squid Game trở nên quá nổi tiếng như vậy?

Bắp 11:00 - 10/10/2021

Theo thống kê, số lượng hashtag Squid Game trên mạng xã hội Tiktok hiện là đã 22.8 tỷ lượt, vâng là 22,8 tỷ đấy. Vậy đâu là lý do để nó trở nên quá phổ biến và được bàn tán sôi nổi ở khắp nơi trên thế giới như vậy? Hãy cùng theo dõi tiếp với với Bắp nhé!

Phát hành vào ngày 17.9, bộ phim về đề tài sinh tồn của Hàn Quốc đã nhanh chóng thăng hạng và trở thành Phim không nói tiếng Anh được xem nhiều nhất trên Netflix và chễm chệ ở top 1 trên bảng xếp hạng Netflix ở rất nhiều nơi trên thế giới, trong đó có những thị trường lớn và khó tính như Anh, Mỹ và Hàn Quốc.

Ở đây Bắp sẽ không tốn công tóm tắt cốt truyện nữa vì chắc mọi người nghe cùng mòn tai rồi, mà Bắp sẽ chuyển ngay đến phần chính của bài viết hôm nay luôn. Lý do nào khiến Squid Game trở nên nổi tiếng như vậy?

Đầu tiên chính là phép màu của sự truyền miệng

Squid Game là một sản phẩm hoàn toàn độc đáo không dựa trên bất kỳ ý tưởng hoặc khái niệm hiện có nào, Bắp sẽ ngừng chỗ này một chút (cũng có một số ý kiến cho rằng phim đạo nhái ý tưởng bộ phim As The Gods Will của Nhật Bản, Bắp đã xem nhưng thấy có giống gì đâu, có chăng chỉ giống ở phần biến các trò chơi trẻ con thành cỗ máy tàn sát người mà thôi, và nói thật, Bắp thích Squid Game hơn là As The Gods Will).

Chính điều độc đáo của Squid Game đã khiến nó trở nên phổ biến như một luồng gió mới đối với những người hâm mộ ở nước ngoài. Và theo một số thông tin, thì bộ phim chỉ được tiếp thị ở Hàn Quốc và các quốc gia châu Á chứ không hề có sự quảng bá nào ở Mỹ đâu nhé.

Nhưng nhờ vào các phương tiện truyền thông xã hội đã phổ quát hóa sự độc đáo của nó, trên các nền tảng Twitter và TikTok. "Ai cũng nghe về nó, ai cũng nói về nó, ai cũng yêu thích nó và điều này giúp bộ phim tiếp cận nhanh chóng với khán giả trên toàn cầu", người đứng đầu kênh truyền hình toàn cầu của Netflix - Bela Bajaria, chia sẻ.

Lý do thứ 2 chính là nhờ…. Netflix

Phim được quay bằng ngôn ngữ gốc tiếng Hàn, nhưng Netflix đã cung cấp sẵn sàng phụ đề với 37 ngôn ngữ và lồng tiếng bằng 34 ngôn ngữ, kể cả tiếng Việt nha, cho phép những người không muốn đọc phụ đề cũng có thể thưởng thức.

Tuy nhiên, một số người Hàn khi xem phim đã tỏ ý không vừa lòng với bản dịch của Netflix, họ nhận xét rằng, lời thoại của phim rất hay trong khi bản dịch lại quá tệ. Haiza. Chắc Bắp phải đi học tiếng Hàn rồi quay trở lại xem Squid Game lần nữa mất!

Thứ 3 là nhờ các hình chế Meme

Trên Twitter và TikTok, các trò chơi mà các nhân vật phải chơi đã được tái hiện lại hàng chục lần, đặc biệt trong đó thử thách, người chơi phải tách các hình - hình tròn, hình tam giác, ngôi sao hoặc chiếc ô - từ một viên kẹo đường mà tiếng Hàn có tên "dalgona", còn được gọi là honeycomb. Những người tham gia phải tách các hình dạng của chúng ra mà không làm vỡ kẹo.

Thứ thách này đã khiến hàng trăm người trên các phương tiện xã hội tham gia. TikTok thậm chí còn tạo ra một bộ lọc #honeycomb để người chơi xem thử họ có sống sót trong thử thách Squid Game này hay không.

Cuối cùng là do các bộ phim không nói tiếng Anh ngày càng được chú ý trên toàn thế giới

Netflix đã thành công vang dội với các bộ phim không nói tiếng Anh trước khi Squid Game ra mắt. Kể từ năm 2019, lượng xem trực tuyến nội dung không phải tiếng Anh của khán giả Hoa Kỳ đã tăng 71%. Các bộ phim như Lupin - bản gốc bằng tiếng Pháp và Money Heist - bản gốc bằng tiếng Tây Ban Nha, đã trở thành những bộ phim hàng đầu trên Netflix. Cả hai đều cung cấp bản phụ đề tiếng Anh.

Và những bản gốc của Netflix như BridgertonThe Witcher là những sản phẩm nói tiếng Anh, đã thu hút được 65 triệu đến 70 triệu lượt xem trong 28 ngày đầu tiên. Nhưng những chương trình kể trên bị sẽ bị lu mờ khi so với Squid Game, bộ phim đang trên đà trở thành bộ phim được xem nhiều nhất từ trước đến nay của Netflix, mặc dù nó tàn bạo, đẫm máu và vô cùng đen tối.

Chúng ta vẫn chưa thể biết được con số chính xác về số lượng người xem Squid Game vì nó được phát hành chưa đủ 28 ngày nên Netflix. Bắp đang rất nóng lòng để nghe Netflix nổ số, tin chắc sẽ là một con số vô cùng shock và choáng ngợp.

>>>Xem thêm: Review The Chestnut Man: Khi kẻ sát nhân để lại dấu ấn bằng hạt dẻ

Bài viết được Bắp gửi về cho DienAnh.net

Nếu yêu thích các bộ phim trên Netflix hay muốn đọc đánh giá về mọi thể loại phim, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.