x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Hàn

Happy New Year của Lee Dong Wook: Chữa lành, cười ra nước mắt

Soopatch 23:30 - 31/12/2021

Hầu hết các melodrama lãng mạn dành cho những ngày lễ cuối năm và năm mới sẽ có nhiều điểm “trùng khớp” với siêu phẩm kinh điển Love Actually (2003) do “tài tử” Hugh Grant đóng chính. Phủi bay mệt mỏi, bỏ lại quá khứ đau thương để bắt đầu một khởi đầu mới luôn là cái kết có hậu,bạn có thể cảm nhận được sự thoải mái khi thưởng thức những tác phẩm mang thông điệp này.

 >> Xem thêm: Rating phim Hàn ngày 30/12: Melancholia giữ vững thành tích ở tập cuối

Bộ phim mới Happy New Year của đạo diễn Kwak Jae Yong với sự tham gia của 14 diễn viên nổi tiếng như Han Ji Min, Lee Dong Wook, Kang Ha Neul, Im Yoona, Lee Kwang Soo, Seo Kang Joon… cũng vậy.  Sau khi xem xong, tôi cảm thấy bộ phim như liều thuốc chữa lành, xoa dịu và an ủi trái tim những người đang kiệt sức vì đại dịch COVID-19.

 Mặc dù rất thích nội dung của Happy New Year nhưng tôi phải khẳng định rằng thực tế bộ phim không níu chân được khán giả dù chiếu được khoảng 1/4 thời lượng. Ngay cả khi bỏ qua những vai phụ chúng ta vẫn cần thời gian để tìm hiểu “sương sương” về những vai trò quan trọng và giải thích tình huống của 14 diễn viên ngôi sao. Có rất nhiều cảnh mang cảm giác mơ hồ khiến tôi mất phương hướng. Dẫu vậy, tôi vẫn đánh giá cao tính nhân văn mà Happy New Year mang đến dưới sự dẫn dắt của đạo diễn Kwak Jae Yong.

 >> Xem thêm: 4 phim Hàn tưởng "bom xịt" lại hóa "bom tấn" năm 2021

Khác với Watercolor On a Rainy Day - từng tạo nên cơn sốt phim dành cho giới trẻ vào những năm 1990, Cô Nàng Ngổ Ngáo - một hội chứng khắp châu Á hay tuyệt tác melodrama Classic với cốt truyện phong phú và nhân vật hấp dẫn. Lần này, đạo diễn Kwak đột phá với cách đạo diễn tình cảm nhẹ nhàng, giảm bớt những lo lắng ban đầu. Vì là một bộ phim dành riêng cho ngày 31 tháng 12 – thời khắc giao thoa giữa năm mới và năm cũ,ông đã xây dựng một kết thúc có hậu cho tất cả mọi người. 

Mọi diễn biến đều tinh tế và nhẹ nhàng, chạm tới trái tim của tôi cũng như hàng trăm nghìn khán giả. Tôi đã vỡ oà trước khoảnh khắc tỏ tình, cười không kịp thở với phân cảnh hài và không thể không rơi mắt khi nhân vật tuyệt vọng, bị từ chối tình cảm.

 Mở đầu Happy New Year là khung cảnh tất bật của tất cả các nhân viên tại khách sạn Emross. Cô quản lý khách sạn So Jin (Han Ji Min) phải lòng cậu bạn thân Seung Hyo (Kim Young Kwang) suốt 15 năm nhưng không thể thú nhận. Nếu thành công, cả hai sẽ trở thành một đôi, nhưng nếu thất bại, So Jin sẽ mất cả tình bạn lẫn tình yêu. Trước khi đến gặp Seung Hyo, một nhà ngoại cảm tiết lộ So Jin nhất định sẽ nhận được lời tỏ tình vào ngày cuối năm, tất nhiên cô nàng tin rằng chàng trai đó là Seung Hyo.

Chưa kịp mở lời, So Jin rơi vào tuyệt vọng khi Seung Hyo tuyên bố: “Tớ sắp kết hôn”, thậm chí còn giới thiệu vị hôn thê của mình với cô và nói rằng sẽ tổ chức đám cưới tại khách sạn Emross - nơi So Jin đang làm việc. 

Trái tim tôi vụn vỡ theo diễn xuất tuyệt vời của Han Ji Min, chị ấy cho tôi thấy một So Jin hài hước, dễ thương, giả vờ mạnh mẽ nhưng cũng rất đáng thương như cảnh tìm cách “phá hoại màn cầu hôn” và tỏ tình trong thang máy. Thật đau lòng khi chị ấy gương cười rồi lại thành thật với cảm xúc, trải lòng nhưng cái kết là anh xem chị như “bạn thân” và mong nhận được lời chúc đám cưới chân thành từ chị. Phải chăng Seung Hyo đã “đòi hỏi” quá nhiều mà không nghĩ tới cảm xúc của Soo Jin?

  Để cho nhân vật của mình không lẻ loi và có cái kết thật đẹp, đạo diễn đã đưa anh bác sĩ Jin Ho (Lee Jin Wook) đến với So Jin. Anh đã bị hàng chục cô gái từ chối hẹn hò trong buổi gặp mặt tại khách sạn Emross. Lý do dễ hiểu, Jin Ho phải lòng So Jin, anh chàng tìm hàng nghìn lý do để bị từ chối với mong muốn bày tỏ tình cảm với cô. Đây cũng là cái kết tuyệt vời ở cuối phim mà tôi mong muốn. Trên thực tế, khi tất cả các “nam thanh nữ tú” đều có đôi có cặp tại đêm giao thừa, So Jin không thể chơi vơi, đó là lý do đạo diễn “focus” vào cảnh tỏ tình ở cuối phim.

 Trong khi, Lee Kang (Seo Kang Jun) - ca sĩ thần tượng từng tham gia chương trình radio của Seung Hyo, đã trời thành ngôi sao hàng đâu sau khi trải qua một thời gian dài chìm trong cái gọi là “ca sĩ vô danh”. Mặc dù Seung Hyo không thể hiện cảm xúc ra mặt nhưng quản lý Sang Hoon (Lee Kwang Soo) đã chuẩn bị tâm lý để Lee Kang có thể chuyển đến một công ty quản lý lớn hơn trước khi gia hạn hợp đồng.

 Trái tim tôi nhói lên khi Sang Hoon thể hiện tấm lòng chân thành với tư cách là một quản lý: “Kangi của tôi ghét các chương trình giải trí. Nếu có thể, đừng để cậu ấy tham gia nhiều”. Như vậy, nhân vật Sang Hoon của Lee Kwang Soo đã khiến tôi xúc động trong bộ phim, nhưng sau đó thay đổi bầu không khí ngay lập tức, gây ra tiếng cười. 

Em trai của So Jin - nam sinh Se Jik (Jo Jun Young) cuối cùng cũng nhận được cơ hội thổ lộ tình cảm với cô bạn xinh xắn cùng trường Ah Yeong (Won Ji Ahn). Cả hai “crush” nhau nhưng ngại thành thật với đối phương và phải nhờ “chiến thuật” tung tin đồn của bạn bè. Màn tỏ tình đáng yêu ngọt ngào của hai cô cậu học sinh cấp 3 khiến cả rạp “quắn quéo”, khơi gợi lại hoài niệm tuổi học trò trong tôi.

 Trước khi thú nhận tình cảm với Ah Yeong, Se Jik đã bị Jae Yong (Kang Ha Neul) cướp mất nụ hôn đầu đời. Mọi chuyện bắt đầu khi Jae Yong cho rằng mình là kẻ thất bại thảm hại vì “năm lần bảy lượt” trượt kỳ thi công chức kèm combo bị bạn gái đá. Quá tuyệt vọng khi phải sống dưới đáy xã hội, Jae Yong đặt niềm tin vào châm ngôn với thông điệp tích cực trong cuốn sách My Proverbs, nào nhờ anh mở ngay ra câu nói: “Nếu không thể sống tự tin, bạn thà chọn cái chết”. 

 Trước sự lựa chọn cực đoan, anh quyết định đến Emross để sống một cuộc sống “xa hoa” ít nhất một lần.  Tuy nhiên, trong khi trò chuyện buổi sáng với Su Yeon (Im Yoon Ah), anh đã lấy lại được suy nghĩ tích cực. Dẫu vậy, cả khách sạn vẫn nhận ra ý định cực đoan của Jae Yong và cho người giám sát. Trong lúc đi bơi, em trai So Jin giả bộ bị gặp vấn đề để xem phản ứng thì Jae Yong lập tức nhảy xuống cứu, thậm chí còn hô hấp nhân tạo cho cậu nam sinh. Đó chính là lý do khiến Se Jik mất nụ hôn đầu đời. 

 Ngoài Han Ji Min, người toả sáng nhất Happy New Year chính là Kang Ha Neul với nhân vật Jae Yong. Mọi phân cảnh của Jae Yong đều khiến tôi và các khán giả khác cười ra nước mắt vì mức độ hài hước, duyên dáng đến khó tưởng. Quả nhiên là Kang Ha Neul, tất cả cảnh phim của anh đều đắt giá, diễn xuất chân thật, tự nhiên và giúp tôi xả stress sau một ngày làm việc mệt mỏi. Tôi có thể khẳng định Happy New Year sẽ thiếu sức sống nếu không có nhân vật của Kang Ha Neul.

 Chuyện tình “Hoàng tử và Lọ lem” thời hiện tại của Giám độc khách sạn Emross -  Yong Jin (Lee Dong Wook) và cô nhân viên Yi Young (Won Jin Ah) cũng gây chú ý không kém. Young Jin là một người thừa kế điển trai nhưng mắc chứng rối loạn ám ảnh cưỡng chế. Sau khi chuyển đến ở tạm trong sách sạn của mình, anh “thầm thương trộm nhớ” cô “lọ len” xinh xắn có cái tên gợi nhớ đến hàng số chẵn “Baek Yi Young” (10020). Gặp không ít định kiến nhưng cuối cùng Yong Jin vẫn bất chấp tỏ tình với Yi Young. Lúc đầu cô muốn né tránh tình cảm vì bị xem là kẻ “đào mỏ” nhưng sau khi thấy sự chân thành, Yi Young đã đồng ý “bén duyên”.

 Diễn xuất “sang xịn mịn” của Lee Dong Wook quá xuất chúng, Won Jin Ah cũng cố gắng để tròn vai. Nhưng đánh giá một cách thành thật, tiến triển trong mối quan hệ của họ “quá nhanh quá nguy hiểm”, điều này khiến tôi thấy hơi “loãng”, vẫn chưa kịp cảm được tình yêu của họ.

 Cuối cùng, nhưng không kém phần quan trọng là câu chuyện tình tuổi xế chiều của ông chú Sang Gyu (Jung Jin Young) khi được đoàn tụ với tình đầu Catherine (Lee Hye Young) sau 40 năm. Các bạn đừng vội bỏ qua cặp đôi này, tuy họ lớn tuổi nhưng lời thoại có rất nhiều tầng ý nghĩa, ở cạnh nhau, cả hai thoải mái bay nhảy như hồi xuân. Có một số cảnh mà sự quyến rũ của Lee Hye Young được thể hiện đủ để làm lu mờ tuổi tác của bà. Vẻ ngoài và nội tâm của nhân vật có cả sự duyên dáng, đáng yêu và xinh đẹp.

 Xuyên suốt bộ phim, màn hình được trang trí đẹp mắt như một câu chuyện cổ tích ngọt ngào và ấm áp. Câu chuyện dễ hiểu và đơn giản vì có rất nhiều nhân vật, phát triển nội dung và cái kết dễ đoán. Mặt khác, tôi cảm thấy thú vị khi xem xét các câu chuyện khác nhau và đắm mình vào dòng cảm xúc của mỗi nhân vật. Sự hài hước hòa quyện vào nhau, âm nhạc vang dội suốt thời gian chiếu và hơn hết, bạn có thể mãn nhãn với không khí cuối năm đã bị lãng quên do đại dịch COVID-19 kéo dài.

 Tuy nhiên, chỉ tận hưởng 138 phút với bầu không khí của những ngày cuối năm thôi là chưa đủ. Diễn biến câu chuyện của mỗi nhân vật xử lý một cách hời hợt vì chưa đi sâu vào khai thác, nên tôi không thể cảm nhận được mạch cảm xúc tinh tế của từng nhân vật. Mặc dù không quá mới lạ nhưng nó nhẹ nhàng êm ái và thoải mái.

 Đây là một bộ phim phù hợp với tất cả đối tượng khán giả, các bạn nhỏ có thể thưởng thức cùng ông bà bố mẹ, các cặp đôi yêu nhau và hội bạn thân. Bộ phim sẽ tiếp thêm động lực và giúp bạn bắt đầu một năm mới vui vẻ, hạnh phúc bên những người thân yêu. Sau khi xem xong phim cho tôi biết thêm ý kiến dưới bài viết này nhé!

 >> Xem thêm: 5 bom xịt Hoa ngữ cuối năm 2021: Dương Mịch hay Triệu Lệ Dĩnh tệ hơn?

*Bài viết của Soopatch gửi về Dienanh.net!

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.Net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé! 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.