x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Hàn

Kingdom: Ashin of the North - Bí mật cây hồi sinh

SEIZEDIX 11:02 - 24/07/2021

Trước khi trở lại với phần 3, nhà sản xuất của loạt phim truyền hình về zombie đình đám - Kingdom đã chiêu đãi người hâm mộ một phần ngoại truyện vô cùng hấp dẫn. Với sự xuất hiện của “mợ chảnh” Jun Ji Hyun, Kingdom: Ashin of the North thu hút được sự chú ý và kỳ vọng của mình ngay từ lần đầu công bố dự án. Sau thời gian dài nhá hàng với những đoạn trailer chất lượng, bộ phim đã chính thức ra mắt vào ngày 23/7 vừa qua. Cùng với mình xem bộ phim này nói về gì nhé.

Review phim Kingdom: Ashin of the North: Jun Ji Hyun tái xuất
5 điều bạn nên biết trước khi xem Kingdom: Ashin of the North vào cuối tuần  này

*Bài viết có tiết lộ nội dung nên bạn cân nhắc trước khi đọc nghen.

Ngoại truyện của Kingdom lấy bối cảnh ở khu vực phía Bắc trong triều đại Joseon, diễn ra từ năm 1392 đến năm 1897. Một vài cảnh đầu tiên tiết lộ sơ qua về nguồn gốc của cây hồi sinh - loài thực vật mà rất nhiều người hâm mộ của loạt phim tò mò trong suốt 2 phần đầu tiên. Đến nay, họ chỉ biết loài thực vật này sẽ làm cho người chết sống lại, “nhưng người nhận phải trả giá”. 

Kingdom: Ashin Of The North": The Biggest Revelations From The Netflix  Episode | Tatler Hong Kong
Kingdom: Ashin of the North Preview - Franchise Hound

Sau đó, phiên bản trẻ của Ashin bắt đầu xuất hiện trên màn ảnh, đi vào khu vực cấm được gọi là Pyesa-gun để tìm kiếm nhân sâm hoang dã - thứ mà cô biết rằng có thể giúp chữa bệnh cho người mẹ đang hấp hối. Trong hành trình tìm kiến loài thực vật này, cô phát hiện ra nguyên lý hoạt động của loài cây hồi sinh. 

Kingdom: Ashin Of The North' review: epic K-zombie prequel delivers  vengeful origin story

>>>Xem thêm: Sau Jun Ji Hyun, Kingdom có tập đặc biệt thứ 2 do Joo Ji Hoon đảm nhận

Sau khi Seongjeoyain bị xóa sổ, Ashin đến phụ giúp tại trại quân sự và trở thành một chiến binh cực tài năng trong việc chế tạo, thành thạo kỹ năng bắn cung. Lý do đưa cô đến đây là để tìm kiếm sự giúp đỡ của chỉ huy Joseon trong hành trình trả thù cho cái chết của người dân Seongjeoyain. 

Sarlang Korea | 24/7 Online 1:1 Korean Tutoring

Thế nhưng sau đó cô nhận ra, chính chỉ huy thời Joseon đã gián tiếp khiến cho người dân quê nhà của cô bị hại, dấy lên lòng hận thù sâu sắc trong cô. Từ đây, Ashin bắt đầu thực hiện kế hoạch đưa cây hồi sinh tới những người chết, làm lây lan đại dịch zombie.

Netflix's Kingdom: Ashin of the North Review: Thrilling Korean Zombie Drama  - Leisurebyte

Kingdom: Ashin of the North là phần ngoại truyện giải đáp bí ẩn về cây hồi sinh mà 2 mùa trước của Kingdom (Vương triều xác sống) còn mập mờ. Về diễn xuất mình đánh giá, “mợ chảnh” Jun Ji Hyun chỉ tạm ở mức tròn vai chứ chưa thể nổi bật. 

Khác với Bae Doo Na quá đột phá ở Kingdom, nữ chính của ngoại truyện Ashin of The North khiến mình không hài lòng lắm, nhất là sự mạnh mẽ hay căm phẫn của cô dừng lại ở chỗ thể hiện cho người xem, chứ không phải diễn hết sức mình. Từng xem nhiều phim của Jun Ji Hyun như Vì Sao Đưa Anh Tới hay The Thieves (Siêu Trộm) thì mình tin cô có thể làm được nhiều hơn thế.

 Xét về kịch tính của phim, phần ngoại truyện cũng chỉ dừng ở mức cung cấp thông tin cho mình về phần nào nguồn gốc đại dịch zombie - mấu chốt của 2 mùa Kingdom. Mà quả thật trước đó, mình cũng chả kỳ vọng nhiều ở hai chữ “ngoại truyện” vì biết chắc nó sẽ là kiểu “bonus track” trong một chiếc đĩa CD ca nhạc thường thấy. 

 Dẫu vậy, nếu không quá hy vọng Kingdom: Ashin of the North sẽ mang đến cho bạn những điều rùng rợn hơn cả phần phim chính, thì mình tin là bạn cũng sẽ tạm chấp nhận và thưởng thức bộ phim này. Thời lượng cũng không quá dài và phim cũng không phải dở để gọi là “lãng phí thời gian” khi xem đâu.

 Nên nhớ rằng ở cuối phần 2, Seo Bi (Bae Doo Na) - người đã dành nhiều năm cố gắng tìm ra nguồn gốc của đại dịch xác sống đã chỉ ra rằng “Vẫn còn một bí mật lớn hơn đằng sau cây hồi sinh vẫn chưa được khám phá.” Câu nói này dường như là đang nhá hàng cho phần 3 vô cùng hấp dẫn của Kingdom, hứa hẹn màn song kiếm hợp bích vô cùng hấp dẫn giữa Thái Tử và Ashin. 

 

Mình tin rằng không chỉ mình mà còn rất nhiều người đang chờ đợi phần tiếp theo ra mắt trong thời gian tới. Trước khi xem phần 3, hãy cùng thưởng thức Kingdom: Ashin of the North nhé.

>>>Xem thêm: Kingdom: Ashin of the North: Jun Ji Hyun tái xuất, phim kịch tính hơn

*Bài viết của SeizeDix gửi về DienAnh.Net

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.