x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Only Murders in the Building: Sự kết hợp hài hước vào phim trinh thám

SEIZEDIX 20:00 - 28/10/2021

Với dàn diễn viên Steve Martin, Martin Short và đặc biệt nữ ca sĩ nổi tiếng Selena Gomez, bộ phim đang nhận được nhiều sự chú ý của khán giả trên nền tảng Hulu. Mặc dù có nhiều khán giả ban đầu sẽ nghi ngờ về diễn xuất của bộ phim, nhưng mình phải nói rằng Only Murders in the Building (2021): Chỉ Có Sát Nhân Bên Trong Tòa Nhà là một trong những bộ phim hài hước, độc đáo và xuất sắc nhất trong năm 2021. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng mình tìm hiểu kỹ hơn về bộ phim này nhé!

>>> Xem thêm: Nghi vấn Selena Gomez hẹn hò Chris Evans: Trai tài gái sắc là đây!

Đầu tiên, bộ phim được xây dựng theo series, nhưng bạn đừng lo lắng bởi nhà sản xuất vô cùng tâm lý khi ra sẵn nguyên phần đầu tiên, gồm 10 tập phim để thỏa mãn những mọt phim rồi đó. Ở bộ phim này, bạn sẽ được thấy những chi tiết vô cùng hài hước nhưng cũng không kém phần tinh tế giữa bộ ba Charles-Haden Savage (Steve Martin) - một diễn viên hết thời và Oliver Putnam (Martin Short), cùng Mabel Mora - một cô gái trẻ sống một mình tại tòa chung cư. Từ đó, họ lật mở dần quá khứ của Tim Kono - nạn nhân qua đời tức tưởi trong tòa nhà. Kết thúc phần một với việc điều tra, cái kết dường như mở ra những gợi ý trong phần tiếp theo. 

Hãy cùng nói về những điểm sáng của bộ phim trước nhé. Đầu tiên, bộ phim là một lựa chọn cực lý tưởng cho những ai đang tìm kiếm một bộ phim hài kịch nhẹ nhàng, thậm chí nó cũng đề cập tới yếu tố tình bạn qua mối quan hệ giữa ba nhân vật chính - những người đều đang phải đối mặt với sự cô đơn, đang học cách cởi mở và trải nghiệm lại cuộc sống. 

 Các nhân vật kết hợp lại với nhau theo kiểu Sherlock Holmes và bác sĩ Watson ý, nhưng mình cũng tạm thấy đây là bộ ba rắc rối, mỗi người có một vấn đề khác nhau và việc kết hợp này như nhân đôi sức mạnh, đồng thời cũng tăng gấp đôi sự phiền toái và hài hước của cuộc đời họ.

Phần lớn của bộ phim chính là hành trình bộ ba kết hợp với nhau để giải quyết vụ án. Với những xuất phát điểm và tính cách khác nhau, họ tạo nên một đội “bất chấp tuổi tác" và bất khả chiến bại. Những câu chuyện họ gặp phải trong quá trình phá án hứa hẹn khiến bạn cười ra nước mắt đó! 

Khi xem phim này, mình cảm giác nhớ lại thời Selena Gomez đã tham gia các phim của Disney Channel, vẫn là một cô nàng hài hước lém lỉnh, vẫn là những pha chọc cười dài bất tận. Mà ngẫm lại, Selena trẻ lâu nhỉ, mình nhớ cũng mười tới mười lăm năm kể từ thời Demi Lovato, Selena Gomze với Miley Cyrus rồi ấy chứ. Mình cứ tưởng nó chỉ có thể xuất hiện ở tuổi teen của cô ấy, ai ngờ bây giờ khi đã trưởng thành, “bạn gái tin đồn” của Chris Evans vẫn chấp nhận đóng phim sitcom vui nhộn kiểu này, với một phiên bản nâng cấp hơn.

Đặc biệt với cú plot twist của cô nàng Mabel, một mắt xích quan trọng trong cuộc đời của Tim Kono. Tuy nhiên, quá khứ của Mabel chỉ là một trong số những cú twist khác gây bất ngờ trong Only Murders in the Building. Ngay sau khi ra mắt, Only Murders in the Building đã được đánh giá số điểm 100% trên thang Rotten Tomatoes. Là phim trinh thám, thế nhưng Only Murders in the Building đi theo phong cách hài hước và ít máu me, khiến khán giả dễ dàng thưởng thức. 

Mình tin nếu bạn có thời gian xem qua 1-2 tập đầu thì chắc chắn sẽ “lọt hố” với dàn diễn viên cùng câu chuyện, vì nó giúp bạn giải toả những căng thẳng cuộc sống theo một cách rất trưởng thành chớ không phải kiểu sitcom không cần lắp não khi xem đâu nhé. Mấy vụ án trong phim cũng đủ để bạn suy luận chớ cũng không phải dạng nhìn vào là biết liền. 

 >>> Xem thêm: Maid: Margaret Qualley tỏa sáng trong bức tranh nghèo khổ đến đau lòng

Nhìn chung, mình có thể đánh giá Only Murders in the Building (2021): Chỉ Có Sát Nhân Bên Trong Tòa Nhà như một bản nhạc nhẹ nhàng, vừa sâu sắc, nghiêm túc lại vừa vui tươi. Mình tin rằng bộ phim sẽ thu hút bạn ngay từ những giây phút đầu tiên đó!

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net

Nếu bạn yêu thích Phim Trinh Thám, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.