x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Prey: Có thật sự là bộ phim sinh tồn nhạt nhẽo như dân mạng đồn đoán?

Bắp 10:16 - 19/09/2021

Phim Prey ra mắt trên Netflix là một bộ phim hành động sống còn của Đức, trong đó 5 chàng trai cùng chiến đấu để tồn tại trong rừng khi một kẻ truy đuổi bí ẩn đang cố gắng bắn chết họ bằng một khẩu súng trường săn hươu. Thành thật mà nói, với bộ phim kinh phí thấp thế này thì Bắp nghĩ các bạn cũng không nên đặt quá nhiều hi vọng. Hãy đặt một tâm thế giải trí và tận hưởng nó hơn là trông chờ vào chiều sâu của cốt truyện hay nhân vật. Bây giờ hãy cùng Bắp đánh giá xem chúng ta có nên bỏ thời gian để theo dõi bộ phim này không nhé.

Trong một cánh rừng xuất hiện 5 người đàn ông đang đi ngược dòng sông trên thuyền kayak. Một buổi tiệc chia tay độc thân vào cuối tuần của Roman (David Kross) nên anh ấy và anh trai Albert (Hanno Koffler), và những người bạn Vincent (Yung Ngo), Peter (Robert Finster) và Stefan (Klaus Steinbacher) đang cùng nhau vui vẻ và tận hưởng buổi dã ngoại này. 

Họ cưỡi ngựa và cùng đi bộ, leo lên một lâu đài bỏ hoang để ngắm cảnh. Họ đang ngồi bên đống lửa thì nghe thấy một tiếng súng ở phía xa. Có lẽ chỉ là một gã thợ săn nào đó. Không có gì phải lo lắng. Không có gì phải lo cả… không có gì phải…

Họ bắt đầu nói chuyện về công việc và nhanh chóng phá vỡ sự căng thẳng. Họ chợt nhìn thấy một còn kỳ lân đồ chơi nhỏ và Albert đã bỏ vào túi như một món quà lưu niệm. Họ quay trở lại xe và có một tiếng súng khác, lần này, nó gần hơn. Họ nhìn xung quanh và hoảng loạn hơn một chút. Phải chăng đây là mùa săn bắn và người thợ săn chỉ là vô tình sượt viên đạn qua cánh tay của Albert. Oops!

Họ tạm băng bó vết thương của Albert và rồi một viên đạn khác. Nó đâm thủng vào lốp ô tô. Tiếp theo là những mảnh kính vỡ. Họ lao đi tìm chỗ ẩn nấp trong khu rừng. Và tất nhiên là không có tín hiệu điện thoại di động. Họ tranh cãi về việc phải làm gì, đi đâu nhưng Stefan biết rõ về khu rừng nên anh ấy đã dẫn họ đi để thoát khỏi khu rừng. 

Roman nhớ lại khung cảnh bãi biển, khi đang ở với người vợ sắp cưới Lisa (Livia Matthes) của mình, cô ấy bị một con sứa đốt và anh ấy đã cứu cô, đưa cô ấy lên khỏi mặt nước. Bộ phim quay trở lại cuộc chạy trốn khỏi một tay súng. Cuộc rượt đuổi, liệu rằng ai sẽ sống sót trong 5 người đàn ông này? Các bạn hãy xem phim để biết nhé.

Bộ phim này hẳn sẽ nhắc bạn về Deliverance “trừ đi” mấy cảnh xâm hại và “cộng với” với bộ phim Bachelor Party. Diễn viên thể hiện đáng xem tất nhiên là Kross rồi, nhân vật chính và xuất hiện nhiều nhất trong bộ phim. Nhưng diễn xuất thì theo Bắp cũng tàm tạm thôi, ít nhất là được nhất trong số các diễn viên còn lại.

Prey là một trong những bộ phim mà bạn sẽ phải lăn tăn với một số câu hỏi thường thấy: Liệu rằng còn người ta có thể giữ được bản thân khi lâm vào những tình huống cận kề cái chết hay không? Họ sẵn sàng hi sinh bản thân vì người khác chứ? Đạo diễn Thomas Sieben đã cố gắng đem đến những tình huống hồi hộp, nhưng có vẻ chưa đủ cường độ cho một bộ phim kiểu sinh tồn như thế này. Những cuộc tranh cãi nhỏ nhen giữa các chàng trai nhanh chóng làm loãng các tình tiết kịch tính và khiến người xem phát ngán.

Có thể phim muốn cho chúng ta thấy những hoàn cảnh khắc nghiệt sẽ phơi bày tình cách thực sự của một người là như thế nào - một người là một chàng trai tốt, mạnh mẽ và một người thuộc loại yếu đuối và hai người kia thì không hề quyết đoán trong suy nghĩ. Vấn đề ở đây là mình cần thấy được biên kịch và đạo diễn mô tả nhiều hơn một chút về tính cách của họ trước khi đưa họ vào tình huống sinh tử. 

Mình cho là Prey tự bản thân nó muốn trở thành một bộ phim hồi hộp gay cấn, súc tích và ngắn gọn, nhưng nó lại quá súc tích đến "ngu ngốc". Những tình huống không hợp lý và những tranh cãi dư thừa. Tóm lại là Bắp khuyên mọi người không nên xem nó, dù cho nhạc phim và các cảnh quay cũng khá là đẹp mắt đấy.

>>>Xem thêm: Dune: Kiệt tác viễn tưởng gần như hoàn hảo của Denis Villeneuve

Bài viết được Bắp gửi về cho DienAnh.net

Theo dõi DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.  

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.