x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Red Notice: Dàn sao hạng A không cứu được nội dung rỗng tuếch

Tanpopo 22:00 - 07/11/2021

Red Notice (Lệnh Truy Nã) là một trong những bộ phim của Netflix được Tanpopo mong đợi trong tháng này bên cạnh Hellbound đến từ Hàn Quốc. Được viết kịch bản và đạo diễn bởi Rawson Marshall Thurber, quy tụ dàn sao hạng A vô cùng nổi tiếng của Hollywood như Gal Gadot, The Rock hay Ryan Reynolds thì Red Notice vẫn khiến Tanpopo quá là thất vọng vì cốt truyện rỗng tuếch, quá khuôn mẫu xoay quanh cảnh sát và kẻ trộm. 

 Bộ phim kể về đặc vụ Interpol John Hartley (Dwayne Johnson) cố gắng bắt kẻ trộm nghệ thuật khét tiếng Nolan Booth (Ryan Reynolds). Cuộc rượt đuổi tiếp tục với súng ống, đạn dược và hành động cháy nổ ì xèo như bao phim Hollywood khác nhưng không hiểu sao Red Notice vẫn chẳng thể khiến Tanpopo ấn tượng dù chỉ một chút.

 Giống như National Treasure hay Indiana Jones, Red Notice được thúc đẩy bởi thần thoại về các cổ vật và lòng tham mà chúng thu hút. Theo truyền thuyết của bộ phim này, hơn 2.000 năm trước, tướng quân La Mã Mark Antony đã tặng tình yêu của mình, nữ hoàng Ai Cập Cleopatra, ba quả trứng vàng. Sau cái chết chung của họ, 3 quả trứng đã bị phân tán và 1 được cất giữ tại Museo Nazionale, 1 do nhà sưu tầm tư nhân bảo quản nhưng quả thứ ba đã bị thất lạc trong nhiều thế kỷ. 

 

 Một tỷ phú người Ai Cập muốn thu thập đủ 3 quả trứng trong đám cưới của con gái mình và sẵn sàng trả số tiền lớn để biến điều này thành hiện thực. Mọi thứ trở nên tồi tệ đối với John Hartley khi bị liên lụy vì chính hành vi trộm cắp mà anh đang cố gắng ngăn chặn. Đặc vụ Interpol cuối cùng vào tù chung với Nolan Booth và bắt buộc phải hợp tác cùng nhau để trốn thoát và đối đầu với kẻ chủ mưu bí ẩn “The Bishop” (tên thật là Sarah Black, do Gal Gadot thủ vai) trong mối quan hệ hợp tác đôi bên cùng có lợi. 

 John Hartley sẽ giúp Booth đánh lừa Sarah Black và truy tìm một số quả trứng Faberge đặc biệt có giá trị. Nếu thành công, FBI sẽ xóa tên John Hartley đồng thời Nolan Booth vẫn giữ vững được danh hiệu tên trộm đẳng cấp nhất thế giới. Càng xem, Tanpopo nhận ra cả John Hartley lẫn Nolan Booth hóa ra cũng có tuổi thơ bi thảm, xuất phát từ những người cha tồi tệ. Nhưng những bản tóm tắt dài dòng về cuộc đời của họ quá tầm thường, không xúc động nên Tanpopo xem mà “trơ như gỗ đá”. Rõ ràng bộ đôi khó có thể kết hợp nhờ một lý do chung,

 Tanpopo có cảm giác rằng Red Notice như được remake lại từ Hobbs and Shaw (với Reynolds thay thế cho Jason Statham) với một đoạn ngắn của The Thomas Crown Affair kết hợp cuộc vượt ngục được mượn từ Black Widow. Bất chấp việc sở hữu 3 cái tên đình đám là Dwayne The Rock Johnson, Ryan Reynolds và Gal Gadot, phim vẫn khá rẻ tiền và rỗng tuếch vì thiếu các nhân vật phụ đáng chú ý. 

 Tanpopo quá nhàm chán với Dwayne The Rock Johnson đóng vai “siêu cảnh sát” trong khi Reynolds là một biến thể khác siêu châm biếm và thích tán gẫu hệt như Deadpool/Van Wilder. Chỉ có Gal Gadot khiến Tanpopo phần nào ấn tượng với màn biến hình thành nữ phản diện cực chất ngầu thay vì nhiều vai chính diện trong loạt phim trước.

 Có những khoảnh khắc thú vị để bù đắp lại bao gồm cả việc Nolan Booth khôn khéo sử dụng ngôn từ của mình để bù đắp sức mạnh vật lý nếu so với John Hartley và các nhân vật chính xoa dịu xung đột mà không đổ máu. Dù vậy, Red Notice vẫn là sự giao thoa giữa một bộ phim giả tưởng và một bản làm lại vô hồn của Hollywood từ Army of Thieves của chính Netflix.

 Những năm gần đây Netflix đang cố bành trướng về mọi mặt nhưng liệu “ông lớn phát trực tuyến” có đang quá vội vàng trong việc xây dựng một nhượng quyền thương mại dựa trên những cảnh hành động dù nghẹt thở nhưng nhàm chán? Việc sử dụng liên tục phông nền CGI dẫn đến ánh sáng có màu nâu rất giả tạo. Tanpopo không thể phân biệt các địa điểm - Rome, Nga, London, Ai Cập… Bố cục không đẹp mắt, dẫn đến các góc máy quay khó hiểu và chuyển động của máy quay làm Tanpopo buồn nôn ở cảnh đánh nhau. 

 Army of The Thieves lẫn Red Notice gần đây đều khiến Tanpopo đặt ra câu hỏi liệu các nhà điều hành Netflix bật đèn xanh cho những bộ phim này với mục đích gì? Với Red Notice, “ông lớn phát trực tuyến” chỉ chứng minh rằng Netflix rất giỏi trong việc chi nhiều tiền cho những thứ ngu ngốc, chỉ để sự tỏa sáng trong ngắn hạn để rồi vụt tắt khi mỗi dự án mới xuất hiện.

>> Xem thêm: Red Notice, House Of Gucci và loạt phim hay chiếu tháng 11

*Bài đóng góp từ Tanpopo gửi về cho DienAnh.Net.

Xem thêm các thông tin về Red Notice tại DienAnh.net 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.