x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Sex/Life: Nhu cầu tình dục của phái yếu hay cổ súy ngoại tình?

Phúc Logic 11:24 - 14/07/2021

Điều gì thu hút khán giả đến với thế giới của Sex/Life chỉ qua một đoạn trailer ngắn? Là những cảnh nóng táo bạo, hay những câu chuyện ngoại tình kịch tính. Cùng bàn luận với mình nhé.

Được chuyển thể từ tiểu thuyết 44 Chapters About 4 Men của BB Easton, cái tên Sex/Life đủ để khán giả liên tưởng đến tần suất xuất hiện cảnh nóng dày đặc trên phim. Mình thấy lúc ban đầu, đây là một series dài xuyên suốt 8 tập, mang đến câu chuyện bình đẳng về ham muốn tình dục của phụ nữ một cách văn minh. Song, phim dần lệch hướng sang nhật ký ngoại tình của bà mẹ hai con vì đam mê dục vọng mà “một chân đạp 2 thuyền”.

Nội dung xoay quanh cuộc sống hôn nhân của nữ chính Billie (Sarah Shahi) và người chồng Cooper (Mike Vogel), sống trong một căn nhà lớn ở ngoại ô cùng hai con nhỏ. Tưởng chừng viên mãn với hiện tại, Billie chợt nhận ra cô không hài lòng với cuộc sống hào nhoáng của mình, đặc biệt là “chuyện chăn gối”.  

Billie luôn phải chật vật trong việc thu hút sự chú ý của chồng, điều này khiến cô mơ về những tháng ngày hoang dã trước đây bên người yêu cũ Brad (Adam Demos) - gã trai hư luôn chiều chuộng cô với mọi ham muốn tình dục điên cuồng.

Billie bắt đầu viết về khát vọng không thể khỏa lấp của mình vào trang Word trong chiếc laptop không mật khẩu, như muốn mời gọi Cooper một cách khéo léo để xem những ham muốn đang bùng cháy bên trong cô. Và rồi trong một lần tình cờ, Billie đã gặp lại Brad các cuộc “mây mưa” lần lượt kéo đến không có điểm dừng, khiến cô dần hoài nghi về cuộc sống thật sự mà mình mong muốn.

Thế là, chúng ta có một anh chồng Cooper tài giỏi với những thành tựu nhất định, nhưng thất bại trong việc làm vợ thỏa mãn. Và gã nhân tình Brad trăng hoa, biết cách giúp Billie đắm chìm trong những màn ân ái táo bạo. Cooper và Brad là hai ví dụ điển hình cho việc phụ nữ nên yêu an toàn hay thú vị. Yêu đàn ông thú vị như Brad sẽ mang đến những khoái cảm hoang dại, điên cuồng khi không thể đoán được anh ta đang nghĩ gì. 

 Ngược lại, Cooper là sự lựa chọn an toàn vì anh ta tử tế, thành đạt và ổn định. Vốn dĩ xu hướng “trai không hư gái không yêu” không phải tự nhiên mà có, nữ chính Billie cũng không ngoại lệ. Billie vừa muốn gìn giữ hạnh phúc của gia đình, vừa muốn trở lại cuộc sống náo nhiệt, nóng bỏng với tình cũ.

Việc bà mẹ hai con phải chạy qua chạy lại giữa hai người đàn ông, khiến khán giả đặt câu hỏi cho thông điệp mà Sex/Life đang thực sự hướng đến. Từ việc khai thác những góc khuất trong hôn nhân về tình dục, cho đến lệch quỹ đạo thành “hành trình chán cơm thèm phở” của Billie - người phụ nữ có niềm đam mê dục vọng cháy bỏng.

Các cảnh nóng luôn trải đều trong 8 tập phim, khiến người xem không khỏi nhàm chán và bội thực, bởi điều khán giả cần là nội dung thay vì những thước phim “xác thịt” sáo rỗng. Phân cảnh đặc sắc nhất chắc hẳn là việc người chồng Cooper đi rình rập chàng người yêu cũ Brad đến tận phòng tắm, và dân tình “được” chiêm ngưỡng một màn lộ hàng 100% đến từ “tiểu tam” của Billie. Phân đoạn này thực sự viral khi được lan truyền một cách chóng mặt trên các trang mạng xã hội, giúp Sex/Life được nhiều người biết đến hơn.

Món ăn “Sex/Life” nghe lạ khi chọn khai thác nhu cầu dục vọng của phụ nữ trong hôn nhân, nhưng lại chẳng đủ hấp dẫn như cái tên của nó. Chất lượng và số lượng luôn là hai khái niệm khác nhau hoàn toàn, cảnh nóng của Sex/Life nhiều không có nghĩa là nó hay. Series này đã biến nữ chính Billie thành một nô lệ tình dục thay vì tình dục là gia vị cho tình yêu thêm đậm đà. 

Có lẽ ở cuối phim, mình cũng như các khán giả sẽ cảm thấy bất ngờ với cú twist đỉnh cao đến từ cuộc hôn nhân của Cooper và Billie. Suy cho cùng chúng ta vẫn phải chấp nhận rằng tình dục là một yếu tố quan trọng trong các mối quan hệ yêu đương lẫn vợ chồng. Đó là cảm nhận của tôi sau bộ phim này. Quá đáng tiếc cho một chủ đề hay ho nhưng lại bị sa đà vào những cảnh nóng bỏng khiến cho nội dung bị mỏng, khán giả thì mải mê bàn luận (hoặc dán mắt) vào những cảnh 18+. 

*Bài viết của Phúc Logic gửi về DienAnh.Net.

>>Xem thêm: Loki tập 1-2: Vai trò của Mobius, Lady Loki?

Cùng "hóng" những tin tức nóng sốt , cập nhật từng phút từng giây tại fanpage DienAnh.net

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.