x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Loki tập 1-2: Vai trò của Mobius, Lady Loki?

Lê Minh Mẫn (Robbey) 22:29 - 30/06/2021

Loki tập 1: Glorious Purpose - Đá vô cực chỉ được dùng để chặn giấy. Loki hay Thanos đều chỉ là con tốt trên bàn cờ. 

Khi ta tưởng phim WandaVision đã dị, Loki hứa hẹn sẽ kỳ lạ hơn bội phần. Đây không còn là Westview, không còn là nước Mỹ, không còn là Trái Đất hay vũ trụ mà ta biết đến. Hãy nghĩ xa hơn, rộng hơn nữa, để thấy ta vô cùng nhỏ bé.

 Các vị vua, các nhà lãnh đạo, các thần thánh mà thế gian tôn thờ - vốn dĩ cũng chỉ đang thực hiện điều cần thực hiện, cho dù điều đó là kiến tạo hay phá hoại. Nói cách khác, mọi thứ đều diễn ra đúng kế hoạch. Quyền lực là ảo giác. Giàu sang là ảo giác. Tự do ý chí cũng là ảo giác.

>>Xem them: Tất tần tật về phép thuật của Loki trên MCU, bạn đã biết tất cả chưa?

 Thanos búng tay - Họ lường trước. Tony búng tay - Họ lường trước. Họ thấy hết quá khứ, hiện tại và tương lai. Các dòng thời gian có thể tồn tại song song, miễn sao những sự kiện quan trọng vẫn phải được xảy ra. Nếu biến thể nào gây hại đến Dòng Thời Gian Thiêng Liêng, biến thể đó phải bị tiêu diệt.

Vậy thì những rắc rối mà cá nhân bạn đang gặp phải, những nỗi đau mà nhiều quốc gia đang đối diện đều là chuyện hiển nhiên phải xảy ra? Đúng. Đó là bài học, là chướng ngại, là thử thách mà một cá nhân, một tổ chức, một dân tộc phải vượt qua để trở thành phiên bản tốt nhất của họ.

>>Xem them: Top các bảo bối Loki từng dùng có sức mạnh để Thanos "khóc tiếng Mán"

Khoảnh khắc Loki nhận ra đá vô cực chỉ là một cục đá thật sự… vô giá. Nó khiến một kẻ ngạo mạn trở nên khiêm tốn đến không ngờ. Theo dõi cuộc đời mình qua một cuốn phim, Loki giác ngộ được nhiều thứ, đồng thời hiểu rõ căn nguyên của hắn. Và hắn sẽ phải lên đường ngăn chặn sự tàn bạo của chính mình.

Nội dung vừa sâu sắc, vừa đậm tính giải trí. Diễn xuất tuyệt vời. CGI đỉnh như phim chiếu rạp. 

>>Xem thêm: Framing Britney Spears: Đối diện với sự thật đau lòng

 Loki tập 2:  The Variant - Loki chính thức đối đầu Loki. 

Đây là một tập dễ gây lú vì hàng loạt lý thuyết và nguyên tắc được giới thiệu. Nó hoàn toàn không khó hiểu, vấn đề chỉ là lượng thông tin quá nhiều thôi. Bạn nào định xem giải trí trước khi đi ngủ sẽ dễ rơi vào trạng thái “Tôi là ai? Đây là đâu?”

Cá nhân mình vẫn thích tập 1 hơn, vì nó vừa giải trí, vừa sâu sắc. Ta đã nhìn thấy một Loki giác ngộ, một Loki hiểu về bản thân hơn. Tập này cũng quan trọng không kém, nhưng nó nhắm đến thể trí hơn là thể tình cảm. Ta phải động não, động não, động não. Không được bỏ sót câu thoại nào, nếu sót thì dễ… mất căn bản và ở lại lớp.

Trong một thời gian ngắn, Loki đã tiếp thu đầy đủ kiến thức kỳ quái tại trụ sở TVA. Gã siêu quậy đồng ý giúp đỡ Mobius truy tìm biến thể (Variant) đang làm loạn của mình. Tuy nhiên, lươn vẫn hoàn lươn, Loki đã tìm cách câu giờ ngay trong nhiệm vụ đầu tiên.

>>Xem thêm: Father Hood: Gà trống nuôi con, Kevin Hart khẳng định lực diễn xuất

Mobius cũng chẳng phải một kẻ khờ. Gã chỉ đồng hành với Loki để hiểu cách một Loki suy nghĩ. Cả 2 cùng chơi game thao túng, biến thể của Loki cũng chơi game thao túng, nhưng chẳng ai chơi trò này giỏi bằng… Kevin Feige. Dự đoán cho vui thôi nha mấy bạn, bởi kiểu gì chúng ta vẫn sẽ bị lừa. Có phải lần đầu đâu? 

 Loki giữ đúng bản chất của Loki: nói không với trật tự và thiện lành. Tuy nhiên, hắn không phải là kẻ xấu hoàn toàn. Ích kỷ, tự phụ, xảo trá - nhưng thỉnh thoảng vẫn tin tưởng được. Vì hắn cũng muốn chứng minh là hắn đúng.

Nhờ Loki, Mobius mới tìm ra được chỗ mà Variant đang ẩn nấp: Một nơi sắp xảy ra thảm họa diệt vong. Ở thời khắc ấy, dù ai có làm gì cũng vô nghĩa, vì mọi thứ đều sẽ về mo. Do không nhận thấy tín hiệu nhiễu loạn, TVA sẽ không vào cuộc. Nơi nguy hiểm nhất chính là nơi an toàn nhất. Thông minh phết.

Song, Loki lại chậm chân hơn phiên bản nữ của hắn: Lady Loki. Ả đã kịp gửi bộ reset đến nhiều cột mốc thời gian, khiến cho Dòng Thời Gian Thiêng Liêng bị phân nhánh dữ dội. Sự kiện này có thể dẫn đến cuộc chiến đa vũ trụ chấm dứt mọi thực tại.

>>Xem thêm: Out - Hãy sống theo cách của bạn

Vì Loki chưa bao giờ là kẻ xấu hoàn toàn, ta có thể tin Lady Loki cũng rứa. 

Robbey’s rating: 10+ / 10

*Bài viết của Robbey gửi về DienAnh.Net.

>>Xem thêm: Be With You: Tuyệt phẩm của điện ảnh Nhật Bản

Cùng "hóng" những tin tức nóng sốt , cập nhật từng phút từng giây tại fanpage DienAnh.net

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.