x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Khác

The Most Beautiful Boy in the World: Cuộc đời sóng gió của Andrésen

SEIZEDIX 12:00 - 17/09/2021

Cùng mình tìm hiểu về một bộ phim tài liệu - The Most Beautiful Boy in the World, một bộ phim tài liệu của đạo diễn Kristina Lindrstöm Kristian Petri. Phim xoay quanh nam diễn viên Thụy Điển Bjön Andrésen, người từng được mệnh danh là ‘chàng trai đẹp nhất thế giới’. Hãy xem xem bộ phim này có những điểm gì nổi bật nhé!

>>> Xem thêm: Good Doctor: Thước phim đẹp của những bác sĩ thiên tài

Andrésen là một diễn viên và nhạc sĩ người Thụy Điển. Ông tham gia trong bộ phim chuyển thể năm 1971 của Luchino Visconti, Death in Venice từ khi mới 14 tuổi. Trong phim, nam diễn viên đảm nhận vai Tadzio, một chàng trai đẹp như tranh vẽ và cũng trở thành mối quan tâm của một người đàn ông lớn hơn nhiều tuổi. Nhờ vai diễn Tadzio, Andrésen nhận được sự nổi tiếng quốc tế ngay lập tức, nhưng việc bước vào ánh đèn sân khấu ở độ tuổi trẻ như vậy đã khiến cuộc đời ông thay đổi rất nhiều. Ngoại hình biến anh thành một món hàng, cùng với tuổi trẻ và sự thiếu kinh nghiệm đã khiến anh lạc lối.

The Most Beautiful Boy in the World kể về câu chuyện của Andrésen từ khi ông còn nhỏ đến hiện tại. Bộ phim tài liệu cũng đã nhấn mạnh vào những thời điểm quan trọng trong cuộc đời, như việc diễn xuất trong Death in Venice. Mình nghĩ rằng đây một bộ phim thú vị để xem, nhưng đôi khi cũng là một bộ phim kén người xem. 

Xuyên suốt câu chuyện, bộ phim luôn mang một màu buồn mang mang và được truyền tải qua các cuộc trò chuyện nhỏ khi khám phá thời thơ ấu của Andrésen. Cảnh quay được quay trong cuộc gọi tuyển diễn viên cho Death in Venice. Khi đạo diễn Luchino Visconti nghiền ngẫm về cậu bé trước mặt, Andrésen được đối xử như giống như một đồ vật hơn là một con người. Đây cũng là cảnh phim không mấy dễ chịu đối với khán giả và chắc hẳn nam diễn viên cũng đã rất khó xử. Cảnh cũng khá giống trong bộ phim Sliding Doors của Andrésen, có vẻ như anh có rất ít sự lựa chọn và cũng giống như kết cục của bộ phim này. 

Khi đến cao trào bộ phim, Andrésen bị cuốn vào vòng xoáy của giới truyền thông và sự tán dương của người hâm mộ bởi chính khuôn mặt và gu thẩm mỹ của anh. Nhưng ít người biết rằng, anh đang trải qua những tổn thất tinh thần dữ dội mà chỉ quan tâm đến lợi ích của Andrésen. Mặc dù bộ phim tài liệu này không đi vào chi tiết cụ thể, nhưng rõ ràng là anh đã phải đối mặt với một số sự chú ý mà anh hề không muốn.

Bộ phim cũng đã nhắc đến Andrésen trên tư cách là một người cha. Ông có một người con nhưng đã qua đời từ khi còn rất nhỏ. Đến tận bây giờ,  đây là điều vẫn còn ám ảnh Andrésen và ông luôn có cảm giác tội lỗi và tuyệt vọng khi nghĩ về nó.

Bởi bộ phim đã xây dựng trên nhiều khía cạnh của một người đàn ông: mạnh mẽ và yếu đuối. Điều này đã khiến mình bị hấp dẫn trong suốt câu chuyện của Andrésen. Tuy nhiên, mình nghĩ thật tuyệt vời nếu bộ phim được làm dài hơn bởi vẫn còn nhiều câu chuyện của Andrésen cần được làm rõ hơn nữa. Tất nhiên, việc đó còn phụ thuộc vào sự cho phép của Andrésen trước đã.

Nhìn chung, nếu bạn muốn tìm một bộ phim để giải trí và hiểu rõ hơn về văn hóa của đất nước Thụy Điển, hãy chọn ngay bộ phim The Most Beautiful Boy in the World này nhé. Mình chắc chắn bạn sẽ có một khoảng thời gian tuyệt vời và rút ra nhiều bài học cho bản thân mình đó!

>>> Xem thêm: Thiên Nga Đen Trỗi Dậy: Đầy ắp cảnh hành động – giải cứu nhưng nhạt

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.