x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Good Doctor: Thước phim đẹp của những bác sĩ thiên tài

Hồng Đức Anh 14:00 - 05/09/2021

 The Good Doctor là bộ phim chứng kiến cậu bé Charlie (Freddie Highmore) năm nào giờ đã lớn. Freddie bây giờ đã trở thành bác sĩ thiên tài Shaun Murphy rụt rè trước xã hội nhưng không hề run sợ khi bước vào một cuộc phẫu thuật. Với kịch bản ấn tượng, mình thấy The Good Doctor đã lọt top 3 bảng xếp hạng series phim được yêu thích nhất trong quý 2.2021 của tạp chí Flixpatrol (Mỹ). Bộ phim này thậm chí được đánh giá cao hơn Hospital Playlist trên bình diện quốc tế, theo Screenrant. Cùng mình tìm hiểu nhé

 >> Xem thêm: Money Heist mùa 5 vừa lên sóng: Lối đi nào cho nhóm của Giáo Sư?

 The Good Doctor kể về anh chàng Shaun Murphy (Freddie Highmore), một bác sĩ trẻ tay nghề giỏi và có trí nhớ tuyệt vời làm tại bệnh viện San Jose St. Bonaventure. Tuy vậy, Shaun mắc chứng tự kỉ và anh gặp khó khăn khi giao tiếp với mọi người và đôi lần kích động ở bệnh viện. Thậm chí, viện trưởng suýt bị mất chức vì quyết định tuyển Shaun.

 Vượt lên trên tất cả, Shaun vẫn làm việc hết sức chăm chỉ. Anh cũng từng bị loại khỏi các ca phẫu thuật, phải làm chân sai vặt. Nhưng thành quả cũng tới rất nhanh khi sau đó được công nhận năng lực và nhận những nhiệm vụ khó hơn. Điều tuyệt vời hơn tất cả là các bác sĩ trong bệnh viện đều đặt chuyên môn lên hàng đầu. Họ đều có nghi hoặc với Shaun, nhưng vẫn trao cơ hội cho anh do thấy được sự tỉ mỉ và tài năng trong công việc. 

  >> Xem thêm: The Intern - Hãy cho tôi làm việc, tôi mới có 70 chứ nhiêu

 Ngoài những câu chuyện trong bệnh viện, bộ phim cũng kể về quá trình hòa nhập xã hội của Shaun. Anh vốn sống độc lập nhưng hay bị cô bạn hàng xóm Lea (Paige Spara) rủ đi karaoke, đi chơi để hòa nhập cuộc sống. Lea cũng là người lấy nụ hôn đầu của Shaun, chủ động nắm tay Shaun và đưa Shaun "vào đời". Phải nói Lea cũng là một người bao dung, kiên nhẫn với Shaun vì hẳn là tình yêu lớn lắm mới có thể làm như thế. Những chuyện bí mật với nhau, Shaun cũng đều kể hết cho mọi người trong bệnh viện nghe. Nếu không thông cảm và thấu hiểu, hẳn Lea cũng sẽ bỏ đi vì giận rồi.

 The Good Doctor phiên bản của Mỹ được mình đánh giá cao hơn bản gốc Hàn Quốc do mang tính thời sự. Bộ phim đã chỉ ra những vấn nạn y tế trong xã hội Mỹ như ưu tiên chữa bệnh cho những người nhiều tiền hơn, bỏ qua những hoàn cảnh khó khăn. Những hành vi gây hại cho sức khỏe con người hay được làm theo truyền thống tín ngưỡng cũng đã được giải thích rất khoa học. Nếu bạn đang học ngành y thì phim này là một trong những phim nên xem, vừa giải trí vừa thêm kiến thức rất nhiều.

 Cuối cùng, mình xin dành lời khen cho diễn xuất của Freddie Highmore. Rũ bỏ hình ảnh cậu bé Charlie ngây thơ ngày trước, Freddie đã thể hiện thành công bộ dạng lóng ngóng, gương mặt ít bộc lộ cảm xúc, giọng nói đều đều và thực sự bùng nổ khi Shaun kích động. Nhờ đó, chúng ta hiểu và cảm thông cho thế giới quan của những người mắc chứng tự kỉ. 

Bên cạnh đó, Freddie đã làm cho Shaun có những nét riêng khi bước vào tình yêu.Trong đó ẩn chứa sự thông minh, giàu tình cảm nhưng cũng không kém phần trẻ con. Nhờ đó, chúng ta hiểu và cảm thông cho thế giới quan của những người mắc chứng tự kỉ. Series phim chuẩn bị phát hành phần thứ 5 vào ngày 27.9 tới đây, tổng số gồm 20 tập. Hãy đặt lịch để xem phim thời gian tới nhé. 

 >> Xem thêm: Supa Strikas: Tuổi thơ mơ mộng về trái bóng tròn của các cậu nhóc

Bài viết được Hồng Đức Anh gửi về cho DienAnh.net

Theo dõi DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.