x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Hàn

Voice of Silence: Bộ phim về chủ đề tội phạm mang âm hưởng nhẹ nhàng

SEIZEDIX 09:00 - 17/09/2021

Voice of Silence là tác phẩm điện ảnh đầu tay của nữ đạo diễn tài năng Hong Eui Jeong và bộ phim có sự góp mặt của diễn viên Yoo Ah InYoo Jae Myung. Sau khi ra mắt, bộ phim đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình vì câu chuyện lôi cuốn, cách phê phán hiện thực tinh tế. Hãy cùng mình kiểm chứng bộ phim có thực sự hay như lời đồn không nhé!

 >>> Xem thêm: Top 10 phim tâm lý tội phạm Hàn Quốc gây cấn và hấp dẫn nhất

Chàng trai câm Tae In cùng với Chang Bok là những người chuyên dọn dẹp xác chết cho một tổ chức tội phạm. Một ngày nọ, họ nhận được nhiệm vụ kỳ lạ trông giữ một “đơn hàng” đặc biệt với thù lao hậu hĩnh. Đó chính là đưa đón và chăm sóc một đứa trẻ hàng ngày và họ vô tình trở thành kẻ bắt cóc một đứa trẻ 11 tuổi. Tệ hơn, người thuê họ lại đột ngột qua đời khiến 2 người mắc kẹt vào những rắc rối không ngờ tới.

Những điểm đáng chú ý của bộ phim 

Voice of Silence nhìn chung là một bộ phim được xây dựng với tình tiết phim phát triển khá chậm và sẽ có những khoảnh khắc hài hước đan xen khiến bộ phim không quá “nghiêm trọng. Thật kỳ lạ khi bộ phim nói về việc bắt cóc một đứa trẻ, rõ ràng chúng ta đều biết việc đó là sai nhưng cách phát triển của bộ phim dường như vô tình biện minh cho những hành động đó. 

Điểm khiến bộ phim thực sự lôi cuốn đó chính là diễn xuất đáng kinh ngạc của dàn diễn viên trong phim. Đầu tiên, Yoo Ah In vào vai một chàng trai bị câm và nam diễn viên đã phải tập trung thể hiện nhân vật qua ánh mắt và nét mặt. Được biết rằng, anh chàng cũng đã tăng 15kg để phù hợp cho vai diễn trong phim. Tất cả đã chứng minh nam diễn viên đã chuẩn bị kỹ lưỡng như thế nào. 

Ngoài ra, Yoo Jae Myung cũng đã tạo dấu ấn đặc biệt trong bộ phim này. Anh đã đóng vai một người bị tật ở chân, đi khập khiễng, và thực sự không thể phủ nhận rằng nam diễn viên đã có màn trình diễn vô cùng tuyệt vời với vai diễn này. 

Và cuối cùng, bé gái nhỏ do Moon Seung Ah thủ vai. Được biết, trước đây nữ diễn viên chỉ tham gia duy nhất một tác phẩm có tựa đề Scattered Night, cũng đã giành được một số giải thưởng tại Liên hoan phim Jeonju. Seung Ah chắc chắn là một điểm nổi bật, đáng chú ý trong dàn diễn viên tiềm năng sau này. 

Một điểm ấn tượng trong cốt truyện của Voice of Silence đó là cái kết khiến khán giả phải trăn trở suy ngẫm. Chính cái kết mở đi ngược với kỳ vọng về một câu chuyện có hậu, làm phim có thêm sức sống trong lòng khán giả cũng như chân dung nhân vật được khắc họa rõ nét hơn.

Những điểm khiến bộ phim chưa được “hoàn hảo”

Điều đầu tiên đó chính là mạch phim diễn ra khá chậm rãi. Vì bộ phim muốn tạp trung vào cảm xúc của con người nên đã xây dựng tình tiết phát triển “từ từ". Cá nhân mình cảm thấy việc lựa chọn mạch phim chậm khá phù hợp với bộ phim này, nhưng tất nhiên sẽ có những khán giả sẽ bị mất tập trung trong suốt 2 tiếng của bộ phim.

Ngoài ra, bộ phim cũng còn nhiều sự kiện được đưa ra nhưng chưa có lý giải rõ ràng, diễn biến tâm lý của các nhân vật vẫn chưa thực sự hợp lý và vẫn còn nhiều tình tiết mang nặng hơi hướng sắp đặt, khiến khán giả đôi khi sẽ cảm thấy “nặng nề" khi xem phim.

Voice of Silence chính là một đoạn phim chậm về cuộc sống yên bình mà buồn bã ở làng quê Hàn Quốc. Thuộc thể loại tâm lý – bạo lực cũng như cách kể chuyện đời thường, tự nhiên, không có nhiều hành động và các tình tiết cao trào, bộ phim chính là lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn giải trí và lắng đọng tâm hồn sau một ngày mệt mỏi.

>>> Xem thêm: Top 10 bộ phim có nhiều phần xuất sắc nhất của truyền hình Hàn Quốc

*Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.