x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

WandaVision: "Cơn sốt toàn cầu" nhà Marvel bạn không thể bỏ lỡ

Thảo Phương 12:55 - 19/02/2021

Dù mới chỉ ra mắt trong tháng 1 đầu năm nay nhưng WandaVision của Disney+ đã và đang chứng tỏ được sức hút “không phải dạng vừa”. Không chỉ có vậy, bộ phim này còn nhanh chóng bỏ xa các đối thủ khác cùng thời điểm để vươn lên trở thành series truyền hình nổi tiếng nhất toàn cầu. Cùng tìm hiểu xem siêu phẩm này có gì đặc biệt khiến người ta mê mẩn đến vậy?

>> Xem thêm: Sao phim Sinbad sau hơn 20 năm: Sinbad thành bố 3 con vẫn phong độ, Maeve về quê ở ẩn

Qua phim WandaVision ngắm nhìn vũ trụ siêu anh hùng Marvel theo một góc độ hoàn toàn khác

Bộ phim mở ra với khung cảnh thị trấn Westview ở ngoại ô nước Mỹ, đem đến cho khán giả cảm giác như dòng phim sitcom hài những năm 1950. Tại đây có hai vợ chồng nhà Wanda và Vision đang sống: Wanda Maximoff chính là nữ dị nhân Scarlet Witch với siêu năng lực thay đổi thực tại và có sức mạnh vô địch, còn Vision lại là nam người máy sở hữu viên đá Trí tuệ đỉnh cao.

Bộ phim kể về các câu chuyện xảy ra hậu Avengers: Endgame (2019). Khác với dòng phim về vũ trụ Marvel tập trung mạnh hiệu ứng kỹ xảo thì bộ phim lần này lại đào sâu vào nội dung, đưa đến những lý giải về việc sang chấn tâm lý của các nhân vật sau trận chiến tàn bạo, hủy diệt Thanos. Có thể thấy, WandaVision đã nhanh chóng lấp đầy những khoảng trống mà phim Marvel thường hay gặp phải: đó là đào sâu khai thác tâm lý nhân vật, tô đậm những cảm xúc và đưa ra góc nhìn đa chiều hơn giúp người xem thoát khỏi cảm giác đơn điệu, nhàm chán.

Không chỉ có vậy, điều khiến WandaVision trở nên nổi bật hơn so với các bộ phim truyền hình cùng thời điểm là ở chỗ nó kể lại những câu chuyện buồn theo một cách hài hước đặc biệt. Nếu những tập đầu tiên khiến người xem phấn khích, thích thú như dòng sitcom hài tình cảm thông thường thì ngay tiếp theo sẽ là các mảng miếng đầy thú vị, hé lộ sự thật ít ai ngờ đến với phong cách phim siêu anh hùng kịch tính, bí ẩn.

Một điểm cộng nữa của WandaVision vừa hay về nội dung lại đẹp cả khuôn hình. Từ khâu thiết kế, sản xuất của bối cảnh và phục trang được chuẩn bị tỉ mỉ, tạo nên được những sự thay đổi khác biệt qua thời gian từ năm 1950 cho đến 2000. Mỗi một tập phim như một sân khấu, gần như phô bày trọn vẹn những đặc sắc trong văn hóa, thời trang của những người phụ nữ gia đình kiểu Mỹ.

Nhà sản xuất đầu tư kinh phí khủng để làm phim WandaVision

Thay vì Marvel Television, WandaVision do chính đơn vị Marvel Studios sản xuất. Vì vậy, bộ phim được tối ưu và nâng cao về trình độ sản xuất. Dù thời lượng mỗi tập phim tương đối ngắn, thậm chí 2 tập đầu tiên chỉ khoảng 20 phút, được thực hiện theo kiểu dòng phim sitcom truyền thống nhưng kinh phí quả thực rất bất ngờ.

Theo Hollywood Reporter đưa tin, Disney đã phải chi ra đến tận 25 triệu USD để cho ra đời 1 tập phim WandaVision. Thậm chí, con số này còn vượt qua kinh phí khủng của The Mandalorian, với mỗi tập rơi vào khoảng 15 triệu USD. Như vậy, tính ra, ngay mùa đầu tiên ra mắt, WandaVision sẽ phải chi ra tổng kinh phí là 225 triệu USD cho 9 tập phim, trong khi siêu phẩm Avengers cũng chỉ tiêu tốn của nhà sản xuất khoảng 220 triệu USD mà thôi.

Ngoài ra, chính “hiệu ứng couple” của hai diễn viên tài năng là Elizabeth Olsen (vai Wanda) và Paul Bettany (vai Vision) đã góp phần đem đến thành công cho bộ phim. 

>> Đừng bỏ lỡ: Elizabeth Olsen: Nàng thơ sở hữu nụ cười tỏa nắng đắt giá của Marvel

Phát hành phim WandaVision theo từng tuần, tạo ra cơn sốt tăng dần theo thời gian

Trước sự phát triển của các thể loại giải trí, cộng với việc ra đời mô hình phim trọn bộ như Netflix đã khiến cho hình thức phát hành phim theo từng tập trên sóng truyền hình sẽ bị lấn át, kém thu hút hơn. Thế nhưng, sự xuất hiện của WandaVision và các bom tấn đến từ Disney+ và Amazon Prime như làm sống dậy thời kỳ hoàng kim của dòng phim bộ truyền hình.

Dù những bộ phim như The Boys, The Mandalorian hay gần đây hơn là WandaVision... đều đã khiến mỗi khán giả phải nôn nóng ngóng chờ từng tuần để được xem tập mới mà không hề nề hà thay than phiền gì. Ngược lại, tất cả những bộ phim kể trên đều chiếm trọn cảm tính của khán giả và sở hữu lượt xem cao.

Theo số liệu nghiên cứu từ Parrot Analytic ( công ty chuyên thu thập dữ liệu đo lường của các chương trình TV) thì WandaVision đang trở thành series đình đám nhất thế giới hiện nay. Wade Payson-Denney – một chuyên gia của Parrot Analytics đã đưa ra lời giải thích: "Khi một bộ phim được phát hành trọn bộ trên Netflix, số lượng người xem trong tuần đầu sẽ tăng đột biến nhưng rồi sẽ giảm dần một cách nhanh chóng. Trong khi đó, việc ra tập mới mỗi tuần sẽ khiến cho sự phổ biến tăng dần theo thời gian, đặc biệt là đối với các TV series đặc sắc The Mandalorian hay WandaVision”.

Với sự thành công bước đầu của WandaVision, Disney+ sẽ tiếp tục trình làng The Falcon and The Winter Soldier vào khoảng tháng sắp 3 tới. Thậm chí, đây sẽ là siêu phẩm được kỳ vọng có tỷ suất người xem vượt qua The Mandalorian tận 200%.

Nếu bạn đã xem WandaVision thì hãy chia sẻ ý kiến ở mục bình luận bên dưới nhé! Ngoài ra, đừng quên cập nhật những thông tin mới nhất về làng giải trí tại DienAnh.Net.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.