x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Pokémon: Secrets Of The Jungle - Bức tranh đầy màu sắc tuyệt đẹp

Bắp 09:31 - 18/10/2021

Thế giới Pokémon được khai thác ở rất nhiều lĩnh vực: Từ trò chơi điện tử cho đến các bộ phim truyền hình và điện ảnh được ra mắt liên tục. Vào ngày 25 tháng 12 năm 2020, người hâm mộ Nhật Bản đã hân hạnh được xem bộ phim Gekijō-ban Pokettomonsutā Koko tại các rạp chiếu phim. Bộ phim đã được lên kế hoạch phát hành sớm hơn ở phương Tây, nhưng đại dịch buộc nó phải hoãn lại. Vào ngày 8 tháng 10 năm 2021, nhờ Netflix, cuối cùng chúng ta đã có cơ hội được xem bộ phim, với tựa đề tiếng Anh là Pokémon The Movie: Secrets Of The Jungle (Pokémon – Phim điện ảnh: Bí mật rừng rậm).

Pokémon: Secrets Of The Jungle là phần phim Pokémon thứ 23 và đưa loạt phim trở lại phiên bản hoạt hình 2D truyền thống sau Mewtwo Strikes Back: Evolution phiên bản CGI, được remake từ bộ phim Pokémon đầu tiên. Mặc dù bộ phim cũng đưa chúng ta theo chân cậu bé Ash trong một cuộc phiêu lưu mới, những bộ phim lại không thực sự là tiếp tục mạch truyện chính mà là một dòng thời gian khác, bắt đầu với Thế hệ VII và điều đó đã cho chúng ta một cái nhìn mới về các sự kiện cũ.

Cốt truyện của bộ phim là một cái gì đó mới đối với vũ trụ Pokemon thường thấy, mặc dù có rất nhiều yếu tố quen thuộc mà chúng ta đã thấy trong các bộ phim Pokémon trước đây. Điều đặc biệt khiến Bắp ngạc nhiên là cách bộ phim đã kết hợp các yếu tố đời thực về biến đầu khí hậu và sự nguy hiểm của thiên nhiên, vốn là một chủ đề lặp đi lặp lại trong phim với thế giới Pokemon.

Các nhân vật phản diện của bộ phim này có vẻ chính là những tập đoàn lớn chuyên chặt phá rừng nhiệt đới Amazon vì lợi nhuận, ngoài ra cũng có nhóm phản diện là những kẻ săn bắn động vật hoang dã trái phép ở châu Phi. Chúng ta có thể liên hệ sự nguy hiểm của môi trường sống Zarude và Cây đại thụ với một số điểm tương đồng thực tế mà Trái Đất đang phải đối mặt.

Phần lớn cốt truyện cũng liên quan chặt chẽ đến The Jungle Book của tác giả Kipling, một cuốn sách dành cho thiếu nhi rất nổi tiếng về một đứa trẻ con người, tên là Mowgli, người cuối cùng được chăm sóc bởi một bầy sói và sau đó, cậu bé đã khám phá khu rừng với một con báo đen. Con báo tên là Bagheera và một con gấu tên là Baloo, trong khi cố gắng tránh bị sát hại bởi Shere Khan, một con hổ có mối hận thù với con người. Nghe có quen không mấy bạn?

Chắc chắn, Secrets Of The Jungle không thực sự có các nhân vật Shere Khan đó, nhưng con người do Tiến sĩ Zed lãnh đạo là những kẻ phản diện chính và cậu bé Koko - nhân vật giống Mowgli, người phải đối mặt với hắn trong bộ phim này.

Koko có một người bạn là Zarude, mối quan hệ giữa họ thực sự rất tuyệt vời, đặc biệt là xem xét một thực tế trong vũ trụ thì Zarude là một Pokémon hung bạo, và không thực sự thích người lạ; Tuy nhiên, Zarude của Koko đã đi ngược lại bản chất của chính mình để bảo vệ một đứa trẻ con người, phát triển một mối liên kết không thể phá vỡ giữa hai người, đó hoàn toàn là một trong những điểm nổi bật của bộ phim này.

Một điểm nổi bật khác là sự phát triển nhân vật của Koko. Được rồi, có rất nhiều thứ được lấy cảm hứng từ câu chuyện của Mowgli, nhưng cũng giống như bao câu chuyện Pokemon khác, phim không đào sâu vào Koko mà nó vẫn chủ yếu thiên về câu chuyện giải cứu thế giới và “tích hợp” các con Pokemon huyền thoại.

Secrets Of The Jungle có rất nhiều tuyến nhân vật sâu sắc, như Koko luôn coi mình là một Pokémon, mặc dù anh ta nhận thức được rằng anh ta trông không giống Zarude mà rất giống với Ash. Nhưng cuối cùng chúng ta đã thấy sự phát triển rất đẹp trong nhận thức của Koko, không hề chối bỏ cả hai nhân cách mà cậu cuối cùng đã hòa hợp hai bản chất đó, của một Pokémon do Zarude nuôi và của một con người.

Đối với các nhân vật khác, chúng ta chỉ có thể nói rằng Ash vẫn chỉ mới 10 tuổi, đây là một truyền thống được bảo tồn vững chắc kể từ khi anime ra mắt. Ash được miêu tả đúng như những gì bạn mong đợi về cậu ấy, không có bất kỳ thay đổi lớn nào về tính cách và cậu vẫn là một chàng goodboy với nhiều lý tưởng, sẵn sàng hy sinh bản thân vì lợi ích của người khác và vì những điều tốt đẹp hơn. Team Rocket cũng trở lại và cuối cùng, họ trở thành những anh hùng, tin được không? Đó là một bước ngoặc tuyệt vời.

Đồ họa 2D một lần nữa mang chúng ta trở về nét truyền thống và xưa cũ, nhưng vẫn luôn đẹp. Khu rừng, Cây đại thụ và toàn bộ khung cảnh đều tuyệt vời, đặc biệt là với yếu tố. Vấn đề cơ giới hóa được miêu tả là xấu xa ở đây và mặc dù nó không phải là một chủ đề hoàn toàn mới trong các bộ phim,nhưng nó là một thứ gì đó mới mẻ đối với thế giới Pokémon và chúng ta phải thừa nhận rằng các nhà biên kịch đã làm rất tốt khi đưa những vấn đề này vào bộ phim này.

Bộ phim Pokémon The Movie: Secrets Of The Jungle 2020 (Pokémon – Phim điện ảnh: Bí mật rừng rậm) đã có sẵn trên Netflix từ ngày 8 tháng 10 năm 2021, Sự chờ đợi chắc chắn đã được đền đáp và Bắp nghĩ đây là bộ phim dành cho tất cả những ai luôn yêu quý thế giới Pokemon. Hãy xem nó và cảm nhận những giác quan tuổi thơ một lần nữa lại trở về nhé.

>>>Xem thêm: Sau lời ẩn ý chia tay, liệu Maeve có trở lại Giáo Dục Giới Tính mùa 4?

* Bài viết được Bắp gửi về cho DienAnh.net

Nếu yêu thích các bộ phim trên Netflix hay muốn đọc đánh giá về mọi thể loại phim, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.