x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Hoa Đăng Sơ Thượng đánh dấu sự trở lại của Lâm Tâm Như

Hoài Trinh 08:30 - 13/12/2021

Nếu bạn là người yêu thích vẻ đẹp hoài cổ của các thập niên trước thì mình xin được đề cử bộ phim Hoa Đăng Sơ Thượng (Light The Night) – dự án đánh dấu sự trở lại của Lâm Tâm Như trong vai trò nhà sản xuất và đóng chính. Tác phẩm vừa ra mắt trên Netflix với 8 tập của mùa đầu tiên đã nhanh chóng được chấm 8/10 điểm douban, đồng thời thu về những phản hồi tích cực bởi câu chuyện hấp dẫn về những cô gái làm việc ở quán tại Đài Loan vào thập niên 1980.

Chuyện phim mở đầu gay cấn khi một phụ nữ được phát hiện chôn vùi trên vùng núi Đài Bắc. Cảnh sát ngay lập tức xác nhận danh tính nạn nhân thuộc về một nhân viên của quán Ánh Sáng. Từ đây câu chuyện ngược dòng về khoảng thời gian ba tháng trước, từng bước hé lộ manh mối qua những biến chuyển thăng trầm của các nhân vật.

Có thể nói lối kể đan xen giữa hiện tại và quá khứ luôn là một trong những chất liệu lôi cuốn người xem, và Hoa Đăng Sơ Thượng cũng không là ngoại lệ, đặc biệt khi tiền đề của nó xuất phát từ một vụ án bí ẩn nhưng không vội vàng tiết lộ danh tính của người bị hại, mà khéo léo dẫn dắt chúng ta vào mê cung tìm kiếm nạn nhân và hung thủ. 

>>> Xem thêm: Quán quân rating phim truyền hình của đài Hồ Nam từ năm 2015 đến nay

Bên cạnh mảng trinh thám gây tò mò, bộ phim cũng đặc biệt ấn tượng trong việc khai thác tâm lý tình cảm của các nữ tiếp viên quán rượu kiểu Nhật thời bấy giờ. Ở đó mỗi người đều có những loay hoay, trăn trở lẫn đấu tranh trong tình bạn, tình yêu và cả chính nội tâm phức tạp của bản thân mình. 

Tác phẩm cũng đồng thời tái hiện chân thực và sinh động “văn hóa điều thông” – một hiện tượng phổ biến của xã hội Đài Loan cuối thế kỷ trước, trong đó các cô gái phải làm đủ trò để bán được những chai “men” có giá đắt đỏ nhất có thể. Tuy nhiên hoàn toàn khác với phố đèn đỏ, các tiếp viên của quán Ánh Sáng không thực hiện các chuyện thiếu lành mạnh.

Nhân vật trung tâm của phim là bà chủ Rose – La Vũ Nông (Lâm Tâm Như) và Sue – Tô Khánh Nghi (Dương Cẩn Hoa), cả hai đã khắc hoạ nên một hành trình đáng quên từ những người chị em thân thiết tưởng như không gì có thể chia cắt được nhưng đến cuối cùng vẫn không tránh khỏi đổ vỡ trước tay biên kịch đào hoa và bội bạc Giang Hãn. 

Ngoài ra chúng ta còn có một A Quý quá lứa lỡ thì lại nợ nần chồng chất nên luôn ôm mộng đổi đời trước khi nhan sắc tàn phai. Một Yuri sắc sảo nhưng yêu mù quáng mà rơi vào con đường phạm pháp. Một Hana lương thiện vẫn luôn nỗ lực xoá nhoà vết nhơ trong quá khứ. Và mảnh ghép cuối cùng là Aiko – cô sinh viên sở hữu vẻ ngoài trong sáng nhưng nội tâm đầy nổi loạn và khó lường. 

Mỗi người một cá tính, một số phận riêng nhưng mình cảm nhận điểm chung giữa họ có lẽ chính là sự khảng khái dám yêu dám hận, dám đương đầu và vượt lên những nỗi đau và tổn thương để thay đổi cuộc đời, vừa không ngừng khao khát đạt được điều mình muốn bằng mọi giá vừa chống chọi với ranh giới tốt – xấu để không trở nên sa ngã. 

Một trong những điểm cộng mà theo mình không thể không nhắc đến của Hoa Đăng Sơ Thượng chính là bối cảnh của những năm 80 được dàn dựng cực kỳ chỉn chu và chi tiết. Quả thật mình đã bị hút hồn trước những thước phim vừa lãng mạn, tình tứ mà cũng thật thâm trầm và bí ẩn quá đỗi, kết hợp cùng bản nhạc kinh điển Ánh trăng nói hộ lòng tôi được chọn làm ca khúc chủ đề của phim hẳn sẽ càng khiến bạn dễ dàng đắm chìm bầu không khí đậm chất hoài niệm ấy.

Phục trang của phim cũng là một yếu tố thu hút mình ngay từ những phút đầu tiên. Thật vậy, việc Lâm Tâm Như đầu tư đến 1000 bộ trang phục cho các nhân vật là hoàn toàn xứng đáng với những hình ảnh mãn nhãn và sinh động của các loại váy áo xịn xò, thấm đẫm hơi thở thời đại của phong cách thời trang thập niên 80. Vì vậy mình cho rằng đây quả thật là tác phẩm không nên bỏ qua với phái nữ cũng như các tín đồ thời trang.

>>> Xem thêm: Top 10 phim tình cảm Đài Loan hay nhất khuynh đảo màn ảnh nhỏ

Hoa Đăng Sơ Thượng nhìn chung là một bộ phim đậm tính nữ, hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm thú vị với văn hóa đời sống bản địa của Đài Loan và những khoảnh khắc đồng cảm với tâm tư và nỗi lòng của các phận hồng nhan. Mùa 2 của phim dự kiến sẽ lên sóng Netflix vào cuối năm nay nên các bạn có thể cày ngay từ bây giờ nhé.

 *Bài viết của Hoài Trinh gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích phim Hàn Quốc, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.