x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Sau gần 2 thập kỷ, "Hạnh cận" vẫn là vai diễn khó quên của màn ảnh nhỏ

Đậu Đỏ 12:00 - 14/03/2022

Đối với các khán giả thế hệ 8x và 9x, có lẽ ai cũng từng một lần xem qua bộ phim truyền hình thiếu nhi làm mưa làm gió một thời - Kính Vạn Hoa. Hôm nay, khi tình cờ thấy trang Facebook cá nhân của diễn viên Anh Đào - người thủ vai Hạnh cận năm nào, bao nhiêu ký ức tuổi thơ của Đậu Đỏ chợt ùa về. Xem từng tấm hình và đọc từng dòng trạng thái của chị "Hạnh bò viên" mà Đậu Đỏ không khỏi bồi hồi: "Thần tượng một thời của tui nè trời ơi..."

Ở thời điểm gần 2 thập kỷ trước, Kính Vạn Hoa chính là bộ phim Đậu Đỏ yêu thích nhất. Không những một mình Đậu Đỏ "mê đắm" mà bạn bè xung quanh cũng vậy. Thậm chí, anh hai của Đậu Đỏ vốn hay thích các trò mạnh mẽ mà vẫn thường xuyên ngồi hóng đến giờ phim chiếu cùng Đậu Đỏ và đám bạn.

Chắc hẳn ai xem phim cũng đều ngưỡng mộ bộ 3 đình đám, tuy nhiên, nhân vật mà Đậu Đỏ kết nhất chính là Hạnh Cận của Anh Đào. Ngày xưa xem phim, mỗi lần thấy Hạnh xuất chiêu giải quyết vấn đề gì đó là Đậu Đỏ toàn há hốc mồm. Con gái gì đâu mà đầu như gắn chip điện tử, còn siêu hơn cả Quý ròm. Đặc biệt, môn nào cũng cân hết được chứ không phải chỉ toán - lý - hoá như Quý không đâu nha.

Dù Hạnh cận có nhiều tập hơi vụng về thật nhưng bù lại cô nàng rất điềm đạm, ham học lại dịu dàng và tốt bụng nữa. Hồi ấy Đậu Đỏ hay tưởng tượng mai này mình đến lớp sẽ thông thái như chị, làm trùm cả lớp luôn cho xem. Thật sự bây giờ Đậu Đỏ xem các hình ảnh của diễn viên Anh Đào, từng nụ cười và ánh mắt vẫn không khác mấy so với ngày còn đóng Kính Vạn Hoa, dù là đã xinh hơn rất nhiều, khiến cho những dòng ký ức của Đậu Đỏ cứ liên tục ùa về.

Ngoài Đậu Đỏ thì anh hai của Đậu Đỏ cũng là một fan cứng của nhỏ Hạnh. Có những lúc xem phim, Đậu Đỏ không chú ý chi tiết cho lắm, nhưng anh hai Đậu Đỏ thì cứ chi tiết nào liên quan đến Hạnh cận đều có thể kể lại vanh vách. Thậm chí anh còn biết Hạnh cận mê món bò viên đến nỗi từng ước mơ rằng sau này sẽ đi bán hủ tiếu bò viên. Chính vì điều này mà cô nàng hay bị Quý ròm trêu chọc. Và tập nào Hạnh ở thế khó, Đậu Đỏ đều thấy anh hai xắn tay áo đòi xử ai dám chọc “crush của mình" luôn cơ. Ôi trời, thời kỳ 2 anh em thần tượng chị Hạnh này vừa đáng yêu mà cũng vừa buồn cười thật.

 Sau khi phim kết thúc, anh em nhà Đậu Đỏ vẫn tiếp tục mê đắm "Hạnh bò viên". Có lần ngồi xem chương trình Đường Lên Đỉnh Olympia mà anh hai còn quay sang nói với Đậu Đỏ rằng: "Câu này đưa cho Hạnh chắc trả lời trong 5 giây. Hạnh mà đi thi là bao vào đến vòng chung kết năm luôn".

Thật sự đã rất lâu rồi Đậu Đỏ mới có cơ hội hồi tưởng về những kỷ niệm đẹp của tuổi thơ ấu như vậy. Quả thực, vai diễn nhỏ Hạnh của Anh Đào đã ghi dấu ấn đậm nét trong lòng Đậu Đỏ cũng như nhiều người hâm mộ của bộ phim bởi vẻ hồn nhiên, ngây thơ của cô. Sau Kính Vạn Hoa, Đậu Đỏ vẫn mong một ngày được thấy Anh Đào tái xuất màn ảnh nhưng khi hay tin nữ diễn viên đã trở thành giảng viên đại học ở nơi xứ người, Đậu Đỏ cũng rất mừng cho cô vì cô đã thành công trên con đường mình theo đuổi.

Dù chưa có thêm cơ hội thưởng thức các vai diễn của Anh Đào nữa, nhưng mỗi khi bất chợt nhớ về hình ảnh nhỏ Hạnh năm xưa, Đậu Đỏ vẫn cảm thấy rất vui vì chính Hạnh cận đã làm Đậu Đỏ yêu thích bộ phim hơn. Và cho đến bây giờ, đôi khi Đậu Đỏ vẫn hay nhớ về cô nữ sinh có biệt danh "bộ từ điển biết đi" và ngân nga câu hát: "Ta cùng bước đi trên con đường mình đã chọn, dù chông gai lòng luôn hướng đến nhau. Cho ngày sẽ trôi qua êm đềm trên con đường trải đầy hoa tình bạn..."

*Bài viết của Đậu Đỏ gởi về DienAnh.Net

Nếu bạn muốn biết thêm nhiều thông tin về Anh Đào thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.