x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Scarlet Witch vs. Zatanna: So sánh sức mạnh 2 phù thuỷ của Marvel - DC

SEIZEDIX 15:30 - 18/04/2022

Trong cả vũ trụ của Marvel và DC, đều có rất nhiều pháp sư và phù thủy cực kỳ mạnh mẽ. Tuy nhiên, để lại ấn tượng mạnh mẽ nhất với bản thân mình là Scarlet Witch và Zatanna. Dù đến từ hai thương hiệu đối thủ của nhau, thế nhưng 2 nhân vật này sở hữu những đặc điểm và sức mạnh khá tương đồng về thể chất. Hãy cùng mình tìm hiểu xem ai mạnh hơn giữa họ nhé.

Sức mạnh thể chất

Sức mạnh của hầu hết mọi siêu anh hùng đều bắt nguồn từ thể chất của họ, Scarlet Witch và Zatanna cũng như vậy. Tuy nhiên, họ không dựa vào thể chất để đánh bại đối thủ hay giữ bản thân sống sót. Wanda Maximoff là một dị nhân có vấn đề di truyền. Trước khi tiếp cận với sức mạnh phép thuật, Wanda đã có thể bẻ cong thực tế và phóng ra những tia năng lượng. 

Khi còn là thanh thiếu niên, cô đã biến đổi từ một dị nhân bình thường thành phù thủy sở hữu nhiều sức mạnh ghê gớm. Wanda có sức mạnh thể chất tương tự như người bình thường nhưng có thể sử dụng sức mạnh để đối đầu với những siêu anh hùng và ác nhân vô cùng mạnh mẽ như Thor, Thanos, Captain Marvel,…. 

Zatanna cũng khá giống Wanda, thế nhưng có một số điểm khác biệt. Cô thuộc chủng tộc Homo Magi, sinh ra đã sở hữu phép thuật và có thể dùng ma thuật từ trong gen mà không cần phải đọc thần chú. Cũng giống như Wanda, Zatanna có thể chất giống con người nhưng có thể khuếch đại nó bằng sức mạnh và ma thuật của mình. Như vậy theo mình, cả hai nhân vật này đều có khả năng thể chất không quá khác người bình thường, có một biến đổi về gen.

Kinh nghiệm chinh chiến

Không chỉ riêng sức mạnh thể chất, cả Wanda và Zatanna đều có những điểm giống nhau về kinh nghiệm. Trước đây, mình từng nghĩ Zatanna đã chiếm thế thượng phong vì cô sinh ra trong một gia đình phép thuật, có cha là một trong những pháp sư giỏi nhất thế giới. Cô đã thực hành phép thuật từ khi còn là một cô bé và khả năng này đến với cô từ lúc mới chào đời. 

Trải qua khoảng thời gian dài, cô học được nhiều loại phép thuật và chiến đấu với vô số kẻ thù có sức mạnh khủng khiếp hơn cô rất nhiều, thế nhưng sau cùng, Zatanna vẫn cố gắng đánh bại chúng bằng trí thông minh và thủ thuật của riêng mình. Wanda và anh trai cô - Pietro được sinh ra là dị nhân nhưng không có ai dạy họ cách sử dụng sức mạnh của mình khi còn nhỏ. 

 Cho đến tuổi dậy thì, Scarlet Witch mới bắt đầu sử dụng sức mạnh của mình và dần kiểm soát nó, có được cả phép thuật hỗn mang do Chthon ban tặng cho cô. Nếu so sánh Zatanna và Wanda khi đang ở tuổi teen, rõ ràng siêu anh hùng đến từ DC sẽ dễ dáng thắng thế Wanda vì cô đã học cách khai thác khả năng của mình từ khi còn nhỏ. 

Tuy nhiên, theo thời gian, Wanda đã phải đối mặt với rất nhiều mối đe dọa, chiến đấu và làm rất nhiều điều giúp cô có kinh nghiệm chinh chiến ngang với Zatanna. Cả hai đều là thành viên của các đội anh hùng mạnh nhất trong vũ trụ của họ, ngoài ra cũng có thể chiến đối một mình. Một lần nữa mình không thể tìm được sự chênh lệch giữa hai nhân vật này.

Khả năng phép thuật

Như đã nói ở trên, Zatanna có phép thuật từ khi được sinh ra và được gia đình đào tạo bài bản để tận dụng được sức mạnh. Trong suốt nhiều năm qua, Zatanna đã học được rất nhiều loại ma thuật khác nhau nhưng thường chỉ sử dụng phép thuật truyền thống của gia đình mình. Cô có thể làm bất cứ điều gì nếu có đủ thời gian và nói đúng những câu thần chú. Sức mạnh của cô bao gồm việc tạo ra và điều khiển lửa, băng, nước, sét, điện,… Cô cũng có khả năng điều khiển từ xa, thần giao cách cảm, dịch chuyển tức thời, du hành xuyên không gian, thời gian,...

Khác với Zatanna, Scarlet Witch có quyền kiểm soát Chaos Magic - ma thuật hắc ám cho phép người sử dụng thay đổi thực tại theo ý muốn của họ. Điều đó có nghĩa là Wanda có thể làm bất cứ điều gì mà cô nghĩ ra khi ở trạng thái mạnh mẽ nhất. Cô có thể làm bất kỳ điều gì mà Zatanna có thể làm được, ngoài ra còn hấp thụ và chuyển giao năng lượng, thay đổi thực tại của cả vũ trụ chứ không chỉ riêng hành tinh của cô. 

Ngay cả khi bạn lấy đi Chaos Magic, Scarlet Witch vẫn là một phù thủy vô cùng mạnh mẽ, sở hữu khả năng mà nhân vật của DC khó có được. Cả Wanda Và Zatanna đều cực kỳ mạnh mẽ, nhưng mình tin rằng sức mạnh của Wanda đa dạng hơn một chút và đó là lý do tại sao cô có chiến thắng ở phần này.

Tâm lý và độ thông minh

Mình sẽ không tốn quá nhiều lời cho phần này vì người chiến thắng đã rõ như ban ngày. Zatanna cực kỳ thông minh, điềm đạm và có tâm lý ổn định. Cô có thể giữ bình tĩnh trong cả trong những tình huống căng thẳng nhất và dùng trí thông minh của mình để đánh bại đối thủ. 

Trái ngược với Zatanna, Scarlet Witch có tâm lý không hề ổn định. Cô đi chệch hướng rất nhiều lần và làm những điều mà không một anh hùng nào có thể (hoặc dám) làm. Cô mạnh mẽ hơn khi không kiểm soát được hành động, cảm xúc hay sức mạnh của mình.

Ngay cả khi Wanda ổn định về mặt tinh thần, cô cũng không có trí óc đỉnh như Zatanna. Đừng hiểu lầm ý mình, Scarlet Witch rất thông minh, nhưng không bằng nữ phù thủy của DC.

Scarlet Witch vs. Zatanna: Ai mạnh hơn?

Sức mạnh phép thuật của Wanda chắc chắn là mạnh hơn và với kinh nghiệm của bản thân, cô sẽ chế ngự Zatanna một cách vô cùng đơn giản. Chưa dừng lại ở đó, Zatanna sẽ không bao giờ sử dụng ma thuật hắc ám và không bao giờ kết liễu đối thủ, chỉ làm những hành động để tự vệ và khuất phục. Trái ngược, Wanda không ngại ra tay và sẵn sàng làm mọi điều để thực hiện được mục đích. 

Tuy nhiên, phù thủy của DC cũng có một số điểm mạnh riêng. Cô sở hữu trí thông minh và luôn điềm tĩnh khi ra trận, khác hoàn toàn với Wanda - một người hay phát điên khi tham chiến. Cuối cùng, nếu bạn lấy đi phép thuật của cả hai và để họ trong trận chiến tay đôi, Zatanna sẽ hạ Wanda. Cô đã rèn luyện cả đời mình và rất sung mãn trong các trận cận chiến. Mặc dù Scarlet Witch cũng nhận được sự huấn luyện từ Captain America, nhưng về mặt đó, cô ấy không bằng Zatanna.

 >>>Xem thêm: Thế giới Gương của Doctor Strange lợi hại ra sao?

Sau cùng, Scarlet Witch sẽ chiến thắng dựa trên sức mạnh của mình và khả năng phép thuật đỉnh thuật của cô, nhưng Zatanna cũng có cơ hội chiến thắng. Với bạn, ai sẽ là người mạnh mẽ hơn? Hãy chia sẻ cảm nghĩ của bạn nhé.

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.