x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Thế giới Gương của Doctor Strange lợi hại ra sao?

Yasha 23:30 - 28/12/2021

Là một trong những pháp sư mạnh nhất vũ trụ, cựu Pháp Sư Tối Thượng Stephen Strange không chỉ sở hữu những pháp bảo lợi hại được truyền từ những thế hệ trước, mà còn nắm giữ hàng loạt những bí thuật bá đạo với tiềm năng không thể lường trước. Vậy, trong bài hôm nay thì các bạn hãy cùng Yasha tìm hiểu về Chiều Không Gian Gương (Mirror Dimension) - một trong những dạng phép mà Bác Sĩ Trang thường hay sử dụng nhé!

Thực ra thì đây không phải là 1 dạng phép cụ thể nào cả, mà là 1 chiều không gian lạ, 1 chiều không gian song song ngược mà những sự kiện trong đó không thể ảnh hưởng tới không gian thực. Thông thường thì chỉ những pháp sư mới có thể đi vào đó, tức là bắt buộc phải dùng năng lượng phép thuật mới có thể tới được chiều không gian này, và cũng chỉ có phép thuật mới có thể thao túng nó.

>>Xem thêm: Iron Man: Tỷ phú Tony Stark từng “chế biến” Celestial thành… vũ khí

Theo Thượng Cổ Tôn Giả, Chiều Không Gian Gương có thể dùng trong công tác huấn luyện, giảng dạy cho những phù thủy tập sự. Lý do là vì việc sử dụng phép thuật ngoài thực tế là quá nguy hiểm, có thể gây ra những hậu quả khó lường đối với thế giới bên ngoài. Bằng cách để họ thực hành bên trong chiều không gian đó, họ có thể làm bất cứ điều gì, tự do định hình, thao tác mà không cần sợ ảnh hưởng xấu đến trật tự tự nhiên của thế giới.

Tuy nhiên, điều quan trọng hơn cả là nó có thể ngăn chặn các mối đe dọa và sẽ không ai muốn mắc kẹt tại đó mà tay không đeo những chiếc Sling Ring. Tuy nhiên, thực tế thì đẳng cấp cỡ Pháp Sư Tối Thượng sẽ chẳng cần vật đó. Strange lẫn Thượng Cổ Tôn Giả đều có thể dịch chuyển bản thân và người khác vào trong chiều không gian này. Có điều, nếu muốn thoát ra thì họ vẫn cần phải dùng nhẫn. Muốn bước ra đúng là còn khó hơn việc muốn vào nhỉ?

>>Xem thêm: Ông già Noel của vũ trụ Marvel: Một trong những dị nhân mạnh nhất

Với một nguồn sức mạnh ma thuật lớn lao, các pháp sư có thể tự do bẻ cong Chiều Không Gian Gương một cách tùy ý, đặc biệt là với những người rút năng lượng từ Chiều Không Gian Tối. Việc tự do bẻ cong này tạo ra 1 lợi thế về mặt kiểm soát địa hình, giúp họ chiếm thế thượng phong, hạn chế cử động của đối thủ và tạo ra cơ hội để lập bẫy, nhốt chúng vào bên trong.

Trong chiến đấu, các pháp sư thường triệu hồi các cánh cửa dẫn tới chiều không gian này, tựa như những tấm khiên có thể ngăn cản đợt công kích của địch. Sau đó, họ sẽ dùng chính tấm khiên đó làm bẫy để có bắt dính kẻ đó rồi nhốt họ vào. Điều đặc biệt là theo lý thuyết, người dùng có thể triệu hồi những tấm kính đó từ bất cứ hướng nào và do đó, chiêu này thật sự rất hiệu quả với đám tay mơ.

Về mặt cấu trúc, chiều không gian này tựa như 1 thế giới phản chiếu được tạo nên bởi những cấu trúc kính mà khoa học không thể giải thích nổi. Nếu bạn có một đòn đánh mạnh, đủ mạnh để có thể đấm vỡ không gian, những mảng kính sẽ vỡ tung ra. Có nghĩa là kể cả khi bạn không sở hữu hoặc không thể dùng Sling Ring, hay cũng chẳng có phép dịch chuyển xuyên chiều không gian nào khác, bạn chỉ cần có 1 đòn công kích vật lý thật mạnh để thoát ra.

>>Xem thêm: Ông già Noel của vũ trụ DC: Đánh không ngán ai, chạy nhanh hơn Flash

Chiều không gian này dù rất dễ bóp méo bởi ma thuật, nhưng bản thân nó lại không hề bền vững mà lại dễ vỡ như gương vậy. Trong Avengers: Infinity War, Thanos đã dễ dàng đấm nổ cánh cổng nhờ việc dùng quyền năng của Viên đá Sức mạnh. Có điều, nếu sở dụng năng lượng ma thuật hắc ám như ở Chiều Không Gian Tối thì kết quả sẽ rất khác. Nếu người thi triển sử dụng năng lượng từ đó, cấu trúc kính của nó sẽ được cường hóa và trở nên khó phá hơn rất nhiều. Ít nhất đó là điều mà Yasha nghĩ sau khi xem What If?.

Trên đây là những điều thú vị về Chiều Không Gian Gương mà các pháp sư thường sử dụng trong MCU. Vậy bạn nghĩ Strange có thể vận dụng nó ra sao nhỉ? Hãy để lại ý kiến bình luận cho Yasha biết nhé!

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.