x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Hàn

Seventeen Power Of Love: Vừa có chiều sâu, vừa có tính giải trí cao

Bánh Đúc 06:00 - 22/04/2022

Năm ngoái, Bánh Đúc may mắn được tham dự buổi hòa nhạc trực tuyến của nhóm Seventeen với chủ đề Power Of Love. Mình đã mong đợi rất nhiều về buổi diễn lần đó và thật sự nhóm không làm thất vọng. Từ cách dàn dựng sân khấu cho đến sự chỉn chu trong mỗi sản phẩm các anh thực hiện đều đưa mình trải qua nhiều cảm xúc khác nhau. 

Một lần nữa mình lại được trải nghiệm trong không khí hôm đó với bộ phim tài liệu đầu tay Seventeen Power Of Love: The Movie. Từ một niềm hy vọng ấm áp đến cảm xúc mãnh liệt là điều mình cảm nhận được khi xem lại thước phim do chính các chàng trai làm nhân vật chính trong câu chuyện của mỗi người.

Seventeen Power Of Love: The Movie khiến mình như đang tham gia vào trò chơi “tàu lượn siêu tốc” bởi bộ phim không chỉ phát lại đêm hòa nhạc trực tuyến Power Of Love mà xen lẫn là những cảnh hậu trường, phân đoạn phỏng vấn từng thành viên, cuối cùng là những lời thân mật dành tặng cho CARAT từ khắp nơi trên thế giới.

Bộ phim như một món quà tri ân đến các CARAT đã luôn ủng hộ các chàng trai và họ chính là động lực để từng thành viên không ngừng phấn đấu dưới danh nghĩa của nhóm. Đâu đó trong phim mình thấy lại khoảnh khắc trước khi phát sóng buổi hòa nhạc Power Of Love, hàng nghìn khán giả hâm mộ đã đăng nhập sớm vào Venewlive.com để không bỏ lỡ bất kỳ tiết mục nào của buổi hòa nhạc. 

Đạo diễn còn khéo léo thêm vào những dòng tin nhắn thể hiện sự lo lắng và phấn khích trong cuộc trao đổi của các CARAT khi những chiếc video bài Rock With You và Left, Right đang phát trên màn hình.

>>> Xem thêm: Seventeen Power Of Love: Phim dành cho những ai yêu mến Seventeen

Cảm tưởng ngồi xem trong rạp như thể mình đang có mặt tại buổi hòa nhạc hôm ấy, khung hình rộng của màn chiếu đủ để bao trọn và hiện rõ mọi mặt của sân khấu hoành tráng ấy. Mình nghĩ, nhà làm phim cũng tận dụng hiệu ứng đèn led với thiết kế sân khấu cùng một gam màu phần nào tạo sự ấn tượng cho mình khi xem ca khúc mở màn: Crush và Anyone. 

Quả thật khi cộng hưởng cùng hiệu ứng, khung hình sống động hơn bao giờ hết. Dài gần 2 tiếng, Seventeen: Power Of Love đan xen vài cảnh hậu trường và bài phát biểu cảm nghĩ từ các thành viên vẫn đủ để mình hiểu thêm những góc khuất đằng sau ánh hào quang của thần tượng K-pop. 

Mặc dù không có sự xuất hiện của Jun và THE8, nhưng cả nhóm vẫn làm tốt và mang đến một không gian cực kì cuồng nhiệt nhưng cũng sâu lắng. Bất chấp áp lực ngày càng lớn, các thành viên còn lại như Hoshi và Dino vẫn tự làm chủ sân khấu. Em út của nhóm - Dino, đã tặng các CARAT tận hai ca khúc solo chưa phát hành.

Xem đến nửa thời lượng, Bánh Đúc nhận ra các ca khúc hầu như không sắp xếp theo trình tự như trong buổi hòa nhạc, mà chuyển đổi lung tung giữa mới và cũ. Có lúc là một màn biểu diễn từ Power Of Love, sau đó lại nhảy sang những phân cảnh “highlight” khác. Mình nghĩ nhà sản xuất đã lựa chọn những màn biểu diễn hay nhất và sắp xếp chúng theo thứ tự của một chương trình ca nhạc và cũng để đảm bảo phù hợp với bộ phim hơn.

>>> Xem thêm: Ê Ông Già, Yêu Ha: Tưởng phim lạ hóa ra mô típ quen thuộc

Mình còn nhớ hôm liveshow đó, màn trình diễn được mọi người mong chờ nhất là Bittersweet, bây giờ một lần nữa, ca khúc ấy được tái hiện trên bộ phim, mình vẫn thấy rõ không gian đô thị với hiệu ứng mưa rơi, nó không hẳn là một chiếc video ca nhạc, chỉ đơn giản là đầu tư vào hiệu ứng và cách thiết kế bối cảnh sân khấu. 

Trước buổi hòa nhạc này, mình không để ý lắm đến WonWoo và MinGyu, nhưng khi hai anh cất tiếng hát cho ca khúc này thật sự nó thuộc về hai người, ca từ cho đến giai điệu như đang than thở về một tình yêu đã mất. Thật sự âm nhạc đã phá tan mọi rào cản ngôn ngữ, việc đơn giản là chúng ta nghe nó với một tâm trạng hòa dịu nhất.

Một số phân cảnh phỏng vấn các thành viên, S.Coups nói rằng: “CARAT là động lực khiến họ cảm thấy mọi thứ như được tái sinh. Tất cả đều nhờ tình yêu”, có lẽ với bất kì một thần tượng nào cũng vậy, mỗi khi bước lên sân khấu, sự hò reo và cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả chính là động lực khiến họ thăng hoa với nghệ thuật. 

Bên cạnh đó, bộ phim cũng lồng ghép khéo léo những phân cảnh hậu trường trước khi các chàng trai bước lên sân khấu. Hầu như lo lắng và áp lực luôn là cảm xúc đầu tiên của những “idol Kpop” mỗi khi xuất hiện trước khán giả, bất kể là trực tuyến hay trực tiếp, họ đều chứng tỏ được khả năng lãnh đạo sân khấu và làm chủ nghệ thuật, mang đến những màn trình diễn tốt nhất để phục vụ cho mọi khán giả, không riêng CARAT.

Theo mình, cách lồng ghép như vậy vô cùng thông minh. Không cần quá nhiều sự thuyết minh hay bất kỳ lời diễn giải nào vẫn đủ để mình thấy rõ hình ảnh khác biệt của các chàng trai bước đầu chạm đến nghệ thuật giải trí Hàn Quốc và khi đủ trưởng thành để nhận được sự ủng hộ từ các khán giả quốc tế. Đây là kết quả cho một hành trình nỗ lực hơn bao giờ hết.

Một nguồn năng lượng mới đã được mang lại trong bộ phim tài liệu Seventeen: Power Of Love. Tác phẩm là cơ hội để các thành viên trải lòng cũng như gửi lời cảm ơn đến CARAT đã luôn bên cạnh Seventeen. Dự án lần này vừa sâu sắc, vừa mang tính giải trí cao.

*Bài viết của Bánh Đúc gửi về DienAnh.Net.

Xem đầy đủ thông tin và review hay về Seventeen Power Of Love: The Movie tại Thư Viện PhimThe Amazing Film nhé

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.